Xu hướng nào cho thị trường bán lẻ Việt Nam?
(THPL) - Ngày 7/11, “Hội thảo xu hướng bán lẻ thị trường Việt Nam 2018 – 2020 và định hướng phát triển của Saigon Co.op” do Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM – Saigon Co.op tổ chức đã diễn ra long trọng tại Khách sạn New World, quận 1, TP.HCM.
Tin liên quan
- Bộ sưu tập “ngọc lục bảo” trên Thành phố Đảo Hoàng gia
Tăng liên kết để nâng cao giá trị xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ thương hiệu Việt
Kỷ niệm 32 năm thành lập, Onebank by Nam A Bank tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2024
Giá vàng và ngoại tệ ngày 7/10: Vàng thế giới giảm, trong nước neo cao
Viettel ra mắt gói cước trả sau nhiều tiện ích với chi phí từ 200.000đ/tháng
Hội thảo có sự góp mặt của các các công ty nghiên cứu thị trường, các diễn giả quốc tế và hơn 300 các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây được xem là sự kiện giúp các nhà bán lẻ, doanh nghiệp trong nước có thể định vị mình trên bản đồ bán lẻ Việt Nam cũng như nhanh chóng cập nhật xu hướng bán lẻ quốc tế.
Tại Hội thảo, các diễn giả đưa ra các ý kiến về thị trường bán lẻ Việt Nam nhìn ra thế giới, sự chuyển mình của các nhà bán lẻ Việt Nam, cuộc đua của các nhà bán lẻ nước ngoài tại thị trường Việt Nam, xu hướng ứng dụng công nghệ trong bán lẻ hiện tại và tương lai và nội dung định hướng của hệ thống bán lẻ hàng tiêu dùng được xem là hàng đầu Việt Nam của Saigon Co.op.
Bên cạnh đó, các diễn giả và khách mời cùng đưa ra thảo luận trao đổi xoay quanh các vấn đề về xu hướng bán lẻ thế giới, xu hướng khu vực và lộ trình cần thiết để bán lẻ Việt Nam nhanh chóng tham gia cuộc chơi lớn.
Đánh giá về thị trường bán lẻ Việt Nam, ông Jason Moy – Giám đốc điều hành của công ty Boston Consulting Group (BCG) Singapore cho biết: “Thị trường bán lẻ trên thế giới và tại Việt Nam đều thay đổi rất nhanh. Nhà bán lẻ cần tập trung vào tiếp thị số và các ứng dụng bán hàng online. Đây là xu hướng chung giúp nhanh chóng tiếp thị đến cho khách hàng, giúp những trải nghiệm dễ dàng hơn và thuận tiện hơn”.
Theo bà Lê Thị Thùy Trang - Giám đốc đối tác nhà bán lẻ của Neilson Việt Nam nhận xét: “Việt Nam vẫn là thị trường nổi bật về bán lẻ trong khu vực châu Á. Bán lẻ hiện đại chiếm 26% thị phần nhưng lại đang có tốc độ tăng trưởng rất mạnh mẽ với 11,8%, trong khi tốc độ tăng trưởng của bán lẻ truyền thống chỉ 1%”.
Việt Nam đang là quốc gia đứng hàng đầu về kết nối internet, vì thế những xu hướng định hình tương lai bán lẻ sẽ định hình theo những đặc điểm chính như yêu cầu về sự tiện lợi, nhu cầu cao cấp hóa nâng tầm đời sống, người tiêu dùng kết nối.
Người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng nâng tầm cuộc sống, họ chi tiêu nhiều hơn vào các nhóm hàng FMCG như hàng điện tử tiêu dùng, dược phẩm, du lịch, bất động sản… Người tiêu dùng không còn mua sắm đơn tuyến mà là mua sắm đa kênh. Nhà bán lẻ cần chuẩn bị những phương án mới để sẵn sàng vào cuộc đua mua sắm đa kênh.
“Các nhà bán lẻ Việt Nam cần hợp tác để tạo ra sự khác biệt. Trước hết, cần phân nhóm cửa hàng và quản trị vận hành, sự cam kết, cá nhân hóa, hợp tác và tạo nên sự khác biệt.”- bà Trang nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op, một đơn vị nổi tiếng trong lĩnh vực bán lẻ chia sẻ: “Mô hình hợp tác xã mà Saigon Co.op đang vận dụng vẫn đang phát triển mạnh mẽ tại các nước trên thế giới với những ưu điểm đặc trưng rất riêng.”
“Đối với riêng Saigon Co.op, trong tương lai, giá trị truyền thống sẽ giữ chừng mực và ứng dụng công nghệ để nâng cao trình độ tiêu dùng, nâng cao mô hình bán lẻ Việt Nam”, ông Đức cho biết. Trong định hướng 5 – 10 năm tới, Saigon Co.op sẽ áp dụng nhiều công nghệ khác biệt để dẫn dắt thị trường, đồng thời sẽ tập trung vào lĩnh vực thực phẩm, chiến lược sản phẩm hữu cơ…
Tin khác
-
Nghệ An: Tăng trưởng GRDP 9 tháng trên địa bàn tỉnh ước đạt 8,3%, đứng thứ 16 cả nước
-
Thanh Hóa: Giả danh CSGT gọi điện lừa đảo chiếm đoạt tài sản
-
Thanh Hóa: Xử phạt nhà thuốc Hoa Mai 45 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 18 tháng
-
Thanh Hóa: Yêu cầu kiểm soát chặt việc thực hiện tận thu khoáng sản
-
Bộ sưu tập “ngọc lục bảo” trên Thành phố Đảo Hoàng gia
-
Bảng giá ô tô Land Rover mới nhất tháng 10/2024
Bộ Y tế cảnh báo thủ đoạn giả danh các đoàn thanh tra, kiểm tra ATTP
(THPL) - Các đối tượng giả danh các đoàn thanh tra, kiểm tra đã lấy mẫu hình thức tương tự văn bản của cơ quan quản lý nhà nước để...07/10/2024 17:07:39Tăng liên kết để nâng cao giá trị xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ thương hiệu Việt
(THPL) - Hiện nay, xu hướng tăng trưởng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đạt bình quân 8%/năm. Theo các chuyên gia, con số này có...07/10/2024 14:50:00Những kết quả nổi bật về tình hình kinh tế-xã hội trong 9 tháng đầu năm
(THPL) - Sáng 7/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2024 trực tuyến với 63 địa phương. Tại phiên...07/10/2024 17:05:00Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội trao hơn 200 phần quà ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại bởi bão số 3
(THPL) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội đã trao hơn 200...07/10/2024 14:11:27
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
(THPL) - Ngày 19/9, Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp toàn quốc đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hơn 300 đơn vị trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực này. - Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
- Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...