04:21 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xót xa người phụ nữ gồng mình "chăm chồng bại liệt, nuôi con tâm thần"

23:05 24/01/2019

Con trai đang khỏe mạnh bỗng chốc hóa tâm thần, chồng nằm liệt giường sau vụ tai nạn lao động khiến chị Chinh kiệt quệ chẳng còn sức sống. Cuộc đời quá đỗi bất công bắt chị gánh chịu quá nhiều bất hạnh, giờ đây phải một mình tần tảo nuôi cả gia đình, mù mịt tương lai.

Gia đình chị Đoàn Thị Chinh (SN 1970, trú xóm 6, xã Khánh Tiên, Yên Khánh, Ninh Bình) nghèo có số ở địa phương. Biết về hoàn cảnh gia đình chị từ trước nhưng chúng tôi vẫn không thể hình dung hết được những khổ đau mà người phụ nữ ngoài 50 tuổi đang phải gánh chịu.

Biết chúng tôi đến chia sẻ với hoàn cảnh gia đình, chị Chinh như người chết đuối túm được cọc. Bởi giờ chị chẳng còn biết bấu víu vào ai khi người chồng là niềm hy vọng, là trụ cột vững chắc của gia đình đã bị số phận nghiệt ngã bắt phải gánh chịu những đau đớn do căn bệnh bại liệt hành hạ.

Người con trai lớn bị tâm thần suốt ngày đập phá, đi lang thang khiến chị Chinh phải chăm lo chẳng khác nào đứa trẻ lên ba.

“Chắc chẳng có người phụ nữ nào có cuộc đời bất hạnh như tôi chú à! Không biết rồi ông trời còn bắt tôi phải chịu thêm khổ đau gì nữa? Giờ tôi chẳng còn sức để chịu đựng nữa rồi!. Có lẽ, chỉ còn cách chết đi thì đời mới hết được những tai ương” – chị Chinh nghẹn ngào.

Vốn là người phụ nữ chịu thương chịu khó, chị Chinh sớm tìm được bến đỗ hạnh phúc là một gia đình yên ấm. Chị cùng chồng là anh Phạm Văn Tám làm đủ mọi nghề để trang trải cuộc sống gia đình, tích góp tiền của xây căn nhà nhỏ, tần tảo sớm hôn nuôi những đứa con nên người.

Hạnh phúc sớm đơm hoa kết trái khi chị sinh hạ cậu con trai đầu lòng mang tên Phạm Văn Tú (SN 1992). Hai năm sau đó, gia đình lại tiếp tục chào đón thành viên mới, dù có vất vả nhưng hai vợ chồng chị vẫn cố gắng làm việc không kể ngày đêm để có tiền nuôi các con khôn lớn và ăn học.

Cứ nghĩ cuộc đời anh chị sẽ đầy ắp niềm vui và tiếng cười khi nhìn các con khôn lớn từng ngày. Nào ngờ sau niềm vui ấy dài chẳng tày gang, bi kịch liên tiếp đổ ập xuống gia đình bé nhỏ của chị. Vào đầu năm 2010, khi Tú đang học cấp 3, trong một lần xuống ao vớt bóng đã không may bị bạn ném gạch vào đầu. Những tưởng sự việc không có gì nghiêm trọng, thì hơn một năm sau, Tú bắt đầu xuất hiện những biểu hiện bất thường.

Người chồng bị bại liệt không thể đi lại, mọi sinh hoạt đều phải phụ thuộc vào chị Chinh.

Nói trong nước mắt, chị Chinh tâm sự: “Nhìn con như vậy, vợ chồng tôi đau như đứt từng khúc ruột. Trong nhà có bao nhiêu đồ đạc có giá trị đều bán, thậm chí là vay mượn anh em bạn bè để đưa con đi chữa trị, nhưng kết quả chỉ vẫn là con số 0 tròn trĩnh. Tú được các bác sĩ chẩn đoán bị mắc chứng tâm thần phân liệt”.

Vợ chồng nghèo nuốt nước mắt vào trong, ngậm ngùi nuôi con trong quãng thời gian dài với bao đau đớn, tủi hờn. Dẫu vậy, họ vẫn nuôi hy vọng một ngày nào đó bệnh tình của con sẽ khỏi để sống đúng nghĩa một kiếp người. Nhưng hơn 8 năm đã trôi qua, anh chị chưa một ngày thoát khỏi cảm giác nhắm mắt lại là thấy con mình nói nhảm, quậy phá không dừng lại được nếu không có thuốc điều trị.

Chạy vạy khắp nơi mới vay mượn được tiền chữa trị cho con chưa được bao lâu thì một tin dữ như tiếng sét đánh mang tai khiến chị Chinh gục ngã. Đầu năm 2012, trong một lần đi xây dựng thuê, anh Tám bất ngờ bị ngã giàn giáo. Vụ tai nạn đã khiến cho nửa phần thân dưới của anh bị bại liệt hoàn toàn.

“Anh ấy là trụ cột chính của gia đình mà ông trời cũng không tha. Ông trời chắc bắt gia đình tôi phải chết hết, tôi phải sống sao được chú ơi?”, chị Chinh nói trong nước mắt.

Anh Tám trụ cột của gia đình nằm liệt giường khiến chị Chinh phải lao động nuôi cả gia đình, cảnh sống luôn trong sự kiệt quệ.

Ngày anh Tám bị nạn, chị phải gửi Tú trên bệnh viện tâm thần để có thời gian chăm sóc chồng nằm bệnh viện. Ngày lên thăm con, chị không khỏi xót xa khi nhìn thấy con tàn tạ, đi lại không vững. Nhìn con ốm yếu, thương chồng vật vã trong đau đớn chị Chinh chẳng còn thiết sống, cả ngày chỉ biết khóc trong đớn đau tủi hởn.

Từ ngày anh Tám bị bại liệt, sức khỏe ngày càng kém đi và cả ngày chỉ biết nằm thoi thóp ở trên giường. Từ đó, một mình chị Chinh tần tảo sớm hôm chăm lo cho cả gia đình bốn miệng ăn. “Tôi thương vợ tôi lắm mà cũng chẳng giúp được gì, thằng Tú thì suốt ngày đi lang thang ngoài đường về nhà thì quậy phá nên mọi việc đều đổ hết lên vợ tôi. Ngày nào tôi cũng cầu nguyện cho con trai tôi khỏi bệnh đỡ đần cho mẹ nó đỡ vất vả thôi” - anh Tám bùi ngùi.

Gia đình đã vốn đã kiệt quệ vì chữa trị cho con giờ đến lượt chồng đổ bệnh khiến chị chẳng còn sức sống. Ngày ngày chị chỉ biết cầu nguyện một phép mầu đến với gia đình mình, để chị được sống đúng với một kiếp người và chỉ sợ một ngày nào đó mà mình mất đi thì số phận của người con tâm thần, người chồng bại liệt rồi sẽ ra sao.

Sau hai lần chữa trị cho bố con, số tiền chị đi vay đã lên tới gần 300 triệu đồng, đến nay số tiền ấy vẫn như “quả núi” treo lơ lửng trên đầu chị chẳng biết khi nào có thể trả được. Ngày ngày, chị làm đủ việc để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống gia đình, trả lãi ngân hàng và chắt chiu từng đồng để có tiền thuốc thang cho hai bố con.

Chị Chinh luôn mong có một phép màu đến với gia đình để chồng khỏe mạnh, con khỏi bệnh tâm thần.

Giờ đây, mọi gánh nặng gia đình đều đổ dồn lên đôi vai gầy yếu của người phụ nữ bất hạnh Đoàn Thị Chinh. Hiện nguồn kinh tế chính của gia đình chỉ là trông chờ vào mấy sào ruộng cằn cỗi và thu nhập ít ỏi từ việc đi làm thuê của người con trai út.

Chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình chị Chinh, ông Nguyễn Anh Tuấn– Chủ tịch UBND xã Khánh Tiên cho biết: “Gia đình nhà chị Chinh là hộ nghèo và hoàn cảnh hết sức éo le, anh Tám trong một lần đi phu hồ không may bị ngã dẫn đến bại liệt, còn cháu Tú không may lại bị tâm thần. Cuộc sống của gia đình chị hết sức khó khăn, rất cần được giúp đỡ”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Đoàn Thị Chinh (SN 1970), trú xóm 6, xã Khánh Tiên, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình.

Theo báo Dân Trí

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu