22:12 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thương em bé mồ côi mẹ, mắc bệnh hiểm nghèo

07:33 24/10/2019

(THPL) - Mẹ qua đời vì căn bệnh u não, bố thì bị trầm cảm. Mới 33 tháng tuổi nhưng cô bé Nguyễn Thị Thanh Thảo ở thôn Mỹ Sơn, xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, lại có hoàn cảnh vô cùng đáng thương. Em lớn lên trong cảnh mồ côi mẹ đã là một thiệt thòi rất lớn nhưng cuộc đời thật bất hạnh khi mới đây em lại được chẩn đoán bị ung thư tủy đã di căn.

Có lẽ cuộc đời này không mấy may mắn khi đã có quá nhiều những biến cố xảy đến với gia đình em, nỗi đau này nối tiếp nỗi đau kia, khó khăn, chồng chất cùng hoàn cảnh bi đát như lúc này. Để cứu em, ông nội đã phải bán vội cánh đồng lúa non, được vài triệu đồng, để vội vã đưa em từ Quảng Bình ra Hà Nội nhập viện bởi căn bệnh ung thư tụy di căn, buộc phải điều trị.

Cô bé Nguyễn Thị Thanh Thảo ở thôn Mỹ Sơn, xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, được chẩn đoán bị ung thư tủy đã di căn.

Tuy còn rất nhỏ, nhưng em không hề quấy khóc hay làm nũng như nhiều đứa trẻ đồng trang lứa khác, em ngồi chơi ngoan, đôi khi đòi ôm cổ để ông cõng đi chơi một vòng rồi lại về.

Với khuôn mặt gầy gò cùng hàng nước mắt lăn dài trên má, ông Hiền kể, “khi Thảo mới được 3 tháng thì mẹ cháu bị chóng mặt và buồn nôn liên tục. Đến bệnh viện khám thì bác sĩ cho biết có khối u não nên phải vào điều trị gấp, nhưng cầm cự được 5 tháng thì con dâu tôi ra đi mãi mãi".

"Tôi lên chăm cháu cũng may là được mọi người giúp đỡ tận tình, có gì không biết là hỏi các bác bên cạnh hoặc các cô điều dưỡng. Cũng may là con cháu rất ngoan, chứ không thì tôi cũng vất vả" - Ông Hiền tâm sự. 

Nhớ lại giây phút con dâu mất, ông Hiền nghẹn ngào nói, kể từ ngày đó Thảo mất hẳn đôi dòng sữa. Cứ nghĩ bấy nhiêu đó đã đủ thiệt thòi đối với 1 cô bé 8 tháng tuổi. Ấy vậy mà liền sau đó bố của em vì không chịu đựng được nỗi đau đớn mất đi người vợ thương yêu nên cũng rơi vào trạng thái trầm cảm. Thảo chỉ còn biết dựa vào ông bà nội nghèo, nay ốm, mai đau.

Ông Hiên (ông nội cháu bé) với khuôn mặt gầy gò cùng hàng nước mắt lăn dài trên má.

Nhưng thế là chưa đủ khi tin dữ một lần nữa lại ập xuống. Em được chẩn đoán căn bệnh ung thư tủy đã di căn. Cô bé đáng thương trong sự bất lực của ông bà nghèo.

Dù còn một  chút  hi vọng cũng phải cố để cứu sống cháu gái, ông Hiền gặt cả cánh đồng lúa non, bán được vài triệu đồng, vội vã đưa cháu gái tội nghiệp điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện K3 Tân Triều, Hà Nội. Hành trang đi viện của em là mấy bộ quần áo cũ, có những cái đã sờn rách vì mặc gần 3 năm nay.

Cô bé lại không may mắc căn bệnh hiểm nghèo ở thể rất nặng

Trao đổi với PV, một vị bác sĩ tại Khoa Nhi, Bệnh viện K3 Tân Triều cho biết, hiện em được chẩn đoán bị u nguyên bào thần kinh, di căn tủy (ung thư tủy). Em lại không may mắc căn bệnh hiểm nghèo ở thể rất nặng.

Em bị ức chế tủy quá nhanh nên phải điều trị hóa chất sớm, dự kiến sẽ truyền làm 7 đợt. Hiện tại em đang truyền đợt 1, với tiểu cầu xuống rất thấp nên chúng tôi cũng vô cùng lo lắng”.

Mọi tấm lòng hảo tâm xin gửi về :

Ông Nguyễn Thanh Hiền (ông nội cháu bé), trú Thôn Mỹ Sơn, xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

ĐT: 0976208750

Hay STK : 1482205438283
Chủ tài khoản: Nguyễn Thanh Hiền 
Ngân hàng Agribank, chi nhánh Hùng Vương, Hà Nội

 

Phương Nhi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu