22:23 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xót xa bé trai bị di chứng chất độc màu da cam nay lại mắc ung thư

11:26 22/12/2019

Những tưởng việc Tuấn bị thiểu năng trí tuệ đã là nỗi bất hạnh tột cùng của gia đình, nào ngờ nay em lại mắc thêm căn bệnh ung thư mô bào.

Di chứng nặng nề từ chất độc màu da cam

Đó là hoàn cảnh vô cùng đáng thương của em Đỗ Khắc Tuấn (13 tuổi, ở thôn Lạc Thuỷ, xã Đông Kết, Khoái Châu, Hưng Yên). Tuấn là bệnh nhi ung thư mới nhất tại Khoa Nhi, bệnh viện K Tân Triều. Nhưng khác với tất cả những bệnh nhi cùng điều trị nơi đây, Tuấn dường như bị mất đi cảm giác đau đớn.

 

Đỗ Khắc Tuấn 13 tuổi bị ung thư và thiểu năng trí tuệ

Ông nội Tuấn từng theo tiếng gọi của Tổ quốc, lên đường vào Quảng Trị tham gia vào cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Chính khoảng thời gian chiến đấu đó, ông đã nhiễm chất độc màu da cam lúc nào không hay.Căn bệnh thiểu năng trí tuệ khiến Tuấn chẳng thể có nổi một cuộc sống bình thường như bao bạn bè khác. Gia đình mang theo nỗi bất hạnh khi cả ba đời đều ảnh hưởng do di chứng từ chất độc màu da cam để lại.

Trở về quê hương sau chiến tranh, đến khi lập gia đình, ông nội Tuấn mới phát hiện ra hậu quả nặng nề do cuộc chiến tranh để lại xảy ra với chính mình. Bố của Tuấn sinh ra cũng mắc một số vấn đề về trí não.

 

Số phận của Tuấn bất hạnh từ khi em vừa lọt lòng

Đến đời Tuấn, “vết thương” chẳng bao giờ lành của chiến tranh hằn sâu lên cơ thể em. Sinh ra đã mắc chứng thiểu năng trí tuệ, Tuấn không thể hoà nhập được với môi trường xung quanh như những đứa trẻ bình thường khác.

Thương con, chị Nguyễn Thị Linh, mẹ Tuấn cố gắng cho con theo học ở trường phục hồi chức năng của huyện. Song có vẻ số phận vẫn chưa chịu buông tha một gia đình vốn dĩ đã quá ư bất hạnh.

Cách đây 2 tháng, cổ Tuấn bị sưng lên, nổi hạch. Gia đình đưa con đi khám tại bệnh viện K Tân Triều thì tá hoả khi nghe các bác sĩ kết luận, cháu Tuấn mắc bệnh ung thư mô bào.

Gia đình nghèo điêu đứng

Cậu bé khổ sở vốn đã yếu ớt, nay lại không hiểu tại sao mình phải truyền thuốc, càng không hiểu nổi tại sao tóc mình cứ rụng. Mọi cảm giác đau đớn vốn Tuấn không cảm nhận được. Nỗi đau cứ êm đềm chảy trôi qua đầu của đứa trẻ bị thiểu năng trí tuệ.

Đôi lúc, cháu nhìn thấy mẹ khóc. Cháu cũng chẳng biết vì sao mẹ khóc. Bạn bè cùng phòng điều trị kêu gào thảm thiết, cháu vẫn điềm nhiên đón nhận mọi đau đớn từ căn bệnh ung thư. Thế giới của Tuấn như thể cách biệt hẳn môi trường xung quanh.

 

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, Tuấn đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Trong khi đó, ở quê nhà, bố Tuấn dù trí não có vấn đề vẫn đi xách vữa thuê. Mẹ cháu đã phải nghỉ làm để chăm sóc con. Mọi chi tiêu chỉ biết trông chờ vào hơn 100.000 đồng/ngày tiền công xách vữa.

Gia đình 3 đời nhiễm chất độc màu da cam đang thực sự điêu đứng bởi căn bệnh ung thư. Căn nhà vốn đã xác xơ, đìu hiu lâu rồi chẳng có nổi một ngày vui vẻ.

Nhìn vẻ ngây ngô của con trẻ, chị lại rơi nước mắt. Đứa con dứt ruột đẻ ra đã bất hạnh từ khi còn quá nhỏ. Với Tuấn, mỗi ngày trôi qua đều không có mấy khác biệt, nhưng chị Linh thì đang đứng trước nỗi lo. Những ngày tới đây, số phận mẹ con chị rồi sẽ ra sao?

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Linh, ở thôn Lạc Thuỷ, xã Đông Kết, Khoái Châu, Hưng Yên. Số điện thoại: 0392016799.

Theo báo Vietnamnet

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu