06:13 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Xiaomi sắp khai thử thương hiệu "Mi"

Bảo An (tổng hợp) | 18:59 25/08/2021

(THPL) - Mới đây, hãng sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới đã quyết định loại bỏ thương hiệu "Mi" khỏi tên các sản phẩm của mình. Theo đó, "Mi" bị khai tử đúng vào thời điểm 10 năm sau khi chiếc Xiaomi Mi 1 ra mắt.

Báo Công lý đưa tin, theo diễn đàn XDA-Developers, thay đổi này bắt đầu với sản phẩm mới được công bố là Xiaomi Mix 4 và sẽ tiếp tục trong các sản phẩm tương lai. Đại diện của Xiaomi nói với XDA rằng chính sách này sẽ áp dụng với các sản phẩm tiếp theo, chẳng hạn chiếc smartphone tin đồn Mi 11T sẽ thể được gọi là Xiaomi 11T.

Điều này thể hiện một sự thay đổi lớn của Xiaomi vì công ty đã sử dụng Mi kể từ khi ra mắt smartphone đầu tiên của mình là Mi 1. Thương hiệu này cũng được chuyển sang các sản phẩm không phải smartphone, bao gồm tablet, thiết bị đeo, máy tính xách tay…

Cũng theo XDA Developers, trong thực tế Xiaomi đã có một số sản phẩm tại Trung Quốc không có thương hiệu Mi. Có khả năng sự thay đổi đối với các sản phẩm toàn cầu của Xiaomi nhằm mang lại sức mạnh tổng hợp cho thương hiệu này trên toàn thế giới.

Xiaomi sắp khai thử thương hiệu Mi. Ảnh minh họa

Theo Kenh14.vn, hiện chưa rõ việc loại bỏ thương hiệu Mi sẽ gây ảnh hưởng ra sao đến chiến lược phát triển của Xiaomi. Tuy nhiên, Xiaomi đang dần chuyển mình trở thành một hãng kinh doanh sản phẩm gia dụng có hiệu ứng khổng lồ tại nhiều thị trường, thay vì chỉ smartphone. Các sản phẩm kết nối thông minh IoT của hãng được đánh giá cao nhờ thiết kế đẹp mắt, giá rẻ và đa dạng chủng loại, cho phép người dùng tự thiết lập một hệ sinh thái smart home tại nhà.

Được biết, Xiaomi sử dụng thương hiệu Mi trên tất cả sản phẩm của hãng, cho đến lúc này. Trên website của hãng cũng như các bộ nhận diện ở nhiều thị trường, logo chữ Mi màu cam cũng xuất hiện khắp nơi. Vào hồi tháng 3 năm nay, Xiaomi còn thuê một nhà thiết kế để thay đổi logo này với giá quy đổi khoảng 7 tỷ đồng, chỉ để bo tròn 4 góc của logo. Điều này từng gây sóng gió trên mạng xã hội thời điểm cách đây vài tháng.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu