23:44 ngày 21/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xiaomi ngừng bán bộ sạc GaN Type-C 65 W

17:05 22/04/2020

(THPL) - Xiaomi vừa ngừng bán cục sạc 65 W (Xiaomi GaN Type-C 65 W) vì lý do khẩn cấp. Củ sạc nhanh GaN 65W của Xiaomi có lỗ hổng về bảo mật và dễ bị lợi dụng cho mục đích xấu, có thể gây thiệt hại đến các thiết bị điện tử khác và thậm chí là cả sự an toàn của người dùng.

Cụ thể, các chuyên gia bảo mật nhận thấy rằng cục sạc Xiaomi GaN Type-C 65 W có chip bộ nhớ được sử dụng để khắc phục các sự cố tiềm ẩn và cập nhật giao thức sạc. Tuy nhiên, phần firmware lại không được mã hóa, tạo lỗ hổng cho phép tin tặc có cơ hội tấn công và thay đổi chức năng.

Theo đó, tin tặc có thể tấn công bộ sạc từ xa và thay đổi điện áp đầu ra, làm hỏng thiết bị của người tiêu dùng. Xiaomi đã gỡ bỏ cục sạc này khỏi các trang bán lẻ vì lý do khẩn cấp.

Xiaomi ngừng bán bộ sạc GaN Type-C 65 W  (ảnh: Internet)

Bộ sạc Xiaomi GaN Type-C 65 W cung cấp công suất sạc tối đa 50 W cho Mi 10 Pro (chỉ mất 45 phút để sạc đầy thiết bị), hỗ trợ nhiều công nghệ sạc siêu nhanh, PD 3.0 và một số giao thức khác. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thiết bị để sạc iPhone. Công ty cho biết việc sử dụng cục sạc 65 W để sạc iPhone 11 cho tốc độ nhanh hơn bộ sạc 5 W đến 50%.

Nhờ vật liệu bán dẫn mới GaN (gallium nitride), kích thước của bộ sạc này nhỏ hơn khoảng 48% so với các cục sạc tiêu chuẩn dành cho laptop của Xiaomi. Ngoài ra, cổng USB-C trên sản phẩm còn có khả năng điều chỉnh dòng điện đầu ra thông minh để phù hợp với nhiều thiết bị, bao gồm cả MacBook và một số dòng laptop.

Trước đó, Xiaomi từng ra mắt dòng flagship Mi 10 vào giữa tháng 2. Cũng trong sự kiện này, công ty còn giới thiệu thêm một mẫu sạc nhanh 65W mới sử dụng công nghệ Gallium Nitride (GaN). 

Được biết, cục sạc 65 W hiện đang được bán tại thị trường Việt Nam dưới dạng xách tay với mức giá khoảng 510.000 đồng.

Thanh Mai (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu