18:26 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xiao-i Robot đệ đơn kiện muốn cấm Apple sản xuất iPhone

15:51 10/09/2021

(THPL) - Xiao-i Robot vừa đệ đơn kiện lên Tòa án tối cao Thượng Hải, tố trợ lý ảo Siri trên những chiếc iPhone của Apple đã vi phạm các bằng sáng chế của họ.

Theo SCMP, Xiao-i Robot - tên đầy đủ là công ty Shanghai Zhizhen Intelligent Network Technology đã nộp đơn kiện lên Tòa án nhân dân Thượng Hải tuần này, với mong muốn cấm Apple sản xuất, bán và xuất khẩu iPhone tích hợp trợ lý ảo Siri.

Công ty này cho rằng, trợ lý ảo Siri trên những chiếc iPhone đã vi phạm các bằng sáng chế của họ.

"Apple cần dừng ngay hành vi vi phạm, gỡ bỏ và ngừng bán các sản phẩm liên quan", Yuan Hui, Giám đốc cấp cao của Xiao-i Robot viết trên WeChat. Ông tuyên bố: "Apple đang không tôn trọng tài sản trí tuệ của chúng tôi".

Xiao-i Robot đệ đơn kiện Apple vì cho rằng trợ lý ảo Siri trên những chiếc iPhone đã vi phạm các bằng sáng chế của họ.

Về phía Apple, phát ngôn viên của hãng đã bác bỏ mọi cáo buộc về việc vi phạm bằng sáng chế của Xiao-i Robot.

"Siri không chứa các tính năng có trong bằng sáng chế của họ, liên quan đến trò chơi hay tin nhắn... Các chuyên gia thẩm định được Tòa án Trung Quốc chấp thuận cũng đã đưa ra kết luận Apple không vi phạm công nghệ của Xiao-i Robot", Apple cho biết.

Cuộc chiến pháp lý giữa Xiao-i Robot và Apple đã kéo dài từ năm 2012. Xiao-i Robot thậm chí đã yêu cầu Apple bồi thường khoản thiệt hại lên tới 1,5 tỷ USD trong một vụ kiện vào tháng 8/2020.

Đến tháng 6 năm ngoái, Tòa án Tối cao Trung Quốc đưa ra phán quyết rằng bằng sáng chế của Robot Xiao-i là hợp lệ. Tuy nhiên, Apple sau đó đã kháng cáo thành công.

Theo VTV News, công ty công nghệ Trung Quốc lần đầu đăng ký bằng sáng chế của họ vào năm 2014, về một hệ thống robot có thể hoàn thành các cuộc trò chuyện bằng ngôn ngữ tự nhiên. Hãng được cấp bằng sáng chế vào năm 2009, 2 năm trước khi Apple giới thiệu mẫu iPhone 4S vào năm 2011, thiết bị đầu tiên tích

Đến nay, Siri đã được tích hợp trong hầu hết sản phẩm của Apple bao gồm iPhone, iPad, MacBook, Apple Watch và HomePod. Theo SCMP, nếu lệnh cấm được ban hành tại Trung Quốc, Apple sẽ phải chịu thiệt hại rất lớn.

Dan Ives, CEO và chuyên gia phân tích tại công ty đầu tư Wedbush Securities, cho biết Apple đang đặt mục tiêu xuất xưởng từ 130 triệu đến 150 triệu iPhone mới trong nửa cuối năm nay.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu