02:00 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xét xử vụ án trường Gateway: Tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bích Quy 24 tháng tù

15:28 15/01/2020

(THPL) - Ngày 15/1, TAND Quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bích Quy 24 tháng tù, Doãn Qúy Phiến mức án 15 tháng tù cùng về tội “Vô ý làm chết người” và 12 tháng tù với bị cáo Nguyễn Thị Thủy về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” trong vụ bé Lê Hoàng Long (6 tuổi, học sinh lớp 1 Tokyo Trường tiểu học Gateway) tử vong.

Theo báo Công lý, theo nhận định của HĐXX, trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh tụng tại phiên tòa, căn cứ vào lời khai của bị cáo Quy, Phiến, gia đình bị hại, người làm chứng…HĐXX nhận thấy có đủ căn cứ kết luận:

Căn cứ vào lời khai của bị cáo Phiến, tổ bảo vệ của Học viện Báo chí - Tuyên truyền, biên bản thực nghiệm điều tra dựng lại hiện trường, căn cứ Bản giám kết luận giám định pháp y của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an…có đủ cơ sở kết luận cháu Lê Hoàng L. bị bỏ quên trên xe ô tô từ 7h23’ đến 16h15’ dẫn đến cháu L. bị tử vong do suy hô hấp - tuần hoàn do sốc nhiệt trong không gian giới hạn.

Vụ trường Gateway: Tuyên phạt hơn 50 tháng tù với 3 bị cáo (Ảnh: TTXVN)

Đối với Nguyễn Bích Quy, sáng ngày 6/8/2019 khi đưa học sinh đến trường đã không kiểm tra xe nên để quên cháu L. trên xe dẫn đến tử vong. Hành vi của bị cáo là vô ý vì quá cẩu thả cho rằng cháu L đã xuống xe.

Đối với Doãn Quý Phiến, là lái xe đưa đón học sinh, Phiến phải thực hiện đúng trách nhiệm của người lái xe và nhân viên phục vụ trên xe ô tô vận tải hành khách. Bị cáo tin tưởng vào nhân viên giám sát xe bus là bị cáo Quy nên đã không kiểm tra xe, như vậy bị cáo đã không có biện pháp đảm bảo tính mạng cho học sinh dẫn đến cháu L bị tử vong. Hành vi của bị cáo là vô ý vì quá tin vào nhân viên giám sát dẫn đến cháu L. bị để quên trên xe và tử vong… Hành vi của bị cáo Quy và Phiến là độc lập và đều có mối liên hệ nhân quả với hậu quả xảy ra.

Đối với bị cáo Nguyễn Thị Thủy, với trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm phải điểm danh học sinh đầu giờ, học sinh vắng mặt phải được cập nhật lên hệ thống Sycamore. Học sinh vắng mặt không lý do, giáo viên chủ nhiệm phải thông báo cho phụ huynh học sinh biết. Mặc dù, khi điểm danh cháu L. vắng mặt không có lý do nhưng Thủy đã không liên lạc với gia đình cháu L. dẫn đến cháu L. tử vong trong thời gian quản lý của bị cáo…

Hành vi của các bị cáo đã xâm phạm đến tính mạng của người khác, gây đau thương không gì bù đắp được cho gia đình nạn nhân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín ngành giáo dục, gây bất bình trong quần chúng nhân dân. Vì vậy cần xử lý nghiêm các bị cáo mới có tác dụng cải tạo các bị cáo cũng như phòng ngừa chung.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và được VKS coi đây là tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo. Trên cơ sở đánh giá toàn bộ chứng cứ, đại diện VKS khẳng định bản cáo trạng truy tố đối với các bị cáo là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Theo báo Pháp luật, từ nhận định trên, HĐXX quyết định tuyên phạt Nguyễn Bích Quy án 24 tháng tù; Doãn Quý Phiến nhận 15 tháng tù cùng về tội “Vô ý làm chết người”; Nguyễn Thị Thủy lĩnh 12 tháng tù về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Bị cáo Thủy cũng bị cấm đảm nhiệm nghề giáo viên 1 năm sau khi thi hành án xong.

Về phần bồi thường, trường Gateway và bị cáo Thủy đã bồi thường cho gia đình, buộc công ty Ngân Hà bồi thường cho gia đình bị hại là 249 triệu đồng.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu