04:53 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ năm 2019

16:54 21/12/2019

(THPL) - Hội đồng cấp Nhà nước do Bộ Công thương chủ trì đã tiến hành các thủ tục xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ năm 2019 với kết quả nhất trí thông qua 78/79 hồ sơ.

 Ảnh minh họa

Trước đó, Hội đồng chuyên ngành cấp Bộ đã đã họp và tiến hành bỏ phiếu kín, chọn ra 5 nghệ nhân ưu tú đề xuất xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân và 74 cá nhân đề xuất xét tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú trình Hội đồng cấp Nhà nước.

Qua bình xét, đóng góp ý kiến của các thành viên và hình thức bỏ phiếu kín, Hội đồng cấp Nhà nước đã thống nhất thông qua 5 hồ sơ xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân và 73 hồ sơ xét tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú ở lĩnh vực thủ công mỹ nghệ trong số danh sách 79 cá nhân được đề xuất.

Những nghệ nhân được xét chọn là những cá nhân có kỹ năng nghề nghiệp xuất sắc, đang nắm giữ, truyền dạy, có cống hiến to lớn, tiêu biểu cho sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị nghề thủ công mỹ nghệ của địa phương.

Trong đó, đối với 1 trường hợp có liên quan đến vấn đề vi phạm pháp luật, các thành viên Hội đồng nhất trí chưa đưa vào danh sách phong tặng danh hiệu nghệ nhân ưu tú như được đề xuất mà để xác nhận, xem xét kỹ hơn.

Theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh – Chủ tịch Hội đồng cho biết, chương trình phong tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ những năm qua đã đạt được kết quả tích cực, mang lại sự khuyến khích và động lực lớn cho các cá nhân, tổ chức tiếp tục sáng tạo, phát triển nghề.

MAI LINH

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu