16:53 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xếp hạng 10 đại học tốt nhất thế giới về khoa học xã hội và quản lý

12:52 10/04/2021

(THPL) - Theo QS, Đại học Harvard, Mỹ, đứng đầu nhóm khoa học xã hội và quản lý. Theo sau là trường Kinh tế và Khoa học chính trị London, Anh.

Tại bảng xếp hạng đại học thế giới theo nhóm ngành, được QS công bố giữa tháng 3, nhóm khoa học xã hội và quản lý gồm 15 nhóm ngành: Kế toán và tài chính, Nhân loại học, Nghiên cứu kinh doanh và quản lý, Nghiên cứu phương tiện kỹ thuật số và truyền thông, Nghiên cứu phát triển, Kinh tế học và kinh tế lượng, Giáo dục và đào tạo, Quản lý khách sạn và giải trí, Luật và nghiên cứu pháp lý, Thư viện và quản lý thông tin, Chính trị, Chính sách xã hội và quản lý, Xã hội học, Các môn liên quan đến thể thao, Thống kê và vận trù học.

Đại học Harvard, Mỹ, đứng đầu nhóm khoa học xã hội và quản lý trong nhiều năm liền.

Trong TOP 10 đại học tốt nhất thế giới về khoa học xã hội và quản lý, Đại học Harvard, Mỹ, đứng đầu với điểm đánh giá là 97,8 điểm, được QS tính toán dựa trên các tiêu chí gồm: Uy tín trong giới học giả, uy tín đối với nhà tuyển dụng, số trích dẫn trung bình trên một bài báo và chỉ số đo lường năng suất, mức độ tác động của các công bố khoa học (H-index).

Xếp vị trí thứ 2 là trường Kinh tế và Khoa học chính trị London, Anh với điểm đánh giá 94,5, kém Harvard khoảng 3 điểm.

Đối với khu vực châu Á, Đại học quốc gia Singapore là đại diện duy nhất, đứng thứ 9 với 88,9 điểm, tăng 3 bậc so với năm ngoái (thứ 12). Nếu xét top 25 thế giới, châu Á còn có Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore và Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc, lần lượt đứng thứ 17 và 21.

Việt Nam không có đại học nào được xếp hạng trong lĩnh vực này.

TOP 10 đại học tốt nhất thế giới trong lĩnh vực khoa học xã hội và quản lý cùng điểm số chi tiết:

Gia Linh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu