Xem xét cấm bay các hành khách “sống ảo” trên sân bay
(THPL) - Các trường hợp hành khách vi phạm an ninh hàng không, như một số trường hợp vô ý thức vi phạm khu vực hạn chế để quay clip đưa lên mạng xã hội nhằm thu hút người xem có thể bị xem xét xử phạt hành chính, thậm chí cấm bay.
Tin liên quan
- Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
Dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ vận hành thương mại từ 22/12
TP. Thanh Hóa với phong trào toàn dân không ma túy
Thanh Hóa: Phê duyệt đồ án quy hoạch đô thị Hói Đào, huyện Nga Sơn
Dự báo thời tiết ngày 22/11: Bắc Bộ nắng hanh, lạnh về đêm và sáng sớm
» Sửa mốc quốc giới ở Hà Giang, nhóm bạn "sống ảo" có thể bị phạt
» Cảnh sát triệu tập nhóm thanh niên quay clip “ra đường đốt bom” đăng lên Youtube
» Google gỡ bỏ gần 6.500 video clip xấu vi phạm pháp luật Việt Nam
Báo Tiền phong đưa tin, Cục Hàng không (Bộ GTVT) vừa ban hành Chỉ thị tăng cường giám sát, chủ động phòng ngừa các hành vi vi phạm an toàn - an ninh hàng không, đặc biệt trong cao điểm đi lại Hè 2022. Chỉ thị này được ban hành sau khi xảy ra hàng loạt vụ việc hành khách thực hiện quay clip trên sân bay, vi phạm các khu vực hạn chế, uy hiếp an toàn hàng không.
Theo đó, các Cảng hàng không được yêu cầu chú trọng công tác giám sát an toàn tại các khu vực của sân bay nơi có mật độ hoạt động cao của máy bay, phương tiện mặt đất, các khu vực hạn chế trọng yếu liên quan đến an toàn khai thác bay.
Các bộ phận liên quan kịp thời khuyến cáo, ngăn ngừa với khách thực hiện các hành vi không tuân thủ các quy định an ninh, an toàn tại các khu vực này; kịp thời phát hiện và báo cáo Cảng vụ hàng không xử lý nghiêm những hành khách vi phạm; Có biện pháp thông tin phù hợp cho hành khách tại cảng hàng không, để hành khách hiểu rõ các quy định về an toàn, an ninh hàng không, tạo nên văn hóa an toàn hàng không.
Các hãng hàng không được yêu cầu quán triệt tới thành viên tổ bay tăng cường phổ biến và giám sát an toàn tàu bay, đặc biệt đối với các quy định về an toàn khoang khách; kịp thời phát hiện và nhắc nhở những hành khách chưa tuân thủ để đảm bảo an toàn cho chuyến bay. Khi phát hiện vi phạm cần lập biên bản và báo cáo Cảng vụ hàng không xử lý nghiêm.
Các Cảng vụ hàng không, Thanh tra Cục Hàng không và các phòng liên quan chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thực hiện; xử lý nghiêm theo quy định các trường hợp vi phạm; lập danh sách những hành khách gây rối, báo cáo Cục Hàng không xem xét cấm bay.
Trước đó, theo Báo điện tử VTV, ngày 11/7, Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, đang tiến hành xác minh chủ nhân một video ngắn đang lan truyền trên mạng xã hội của nữ du khách đi ra sát vị trí máy bay đang lăn vào sân đỗ.
“Hiện Cục Hàng không đang xác minh thời gian, sân bay nơi nữ du khách quay video. Xác minh được, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm và thông báo công khai kết quả xử lý” - lãnh đạo Cục Hàng không cho biết.
Lâm Tới (T/h)
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt