18:44 ngày 13/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xế hộp tiền tỷ gửi chung cư bị trộm phụ tùng, "khổ chủ" đòi quyền lợi như thế nào?

00:48 20/02/2017

(THPL) - Chủ nhân chiếc xe sang Lexus RX 350 gửi qua đêm tại khu chung cư ở Hà Nội bị trộm logo, tổ bảo vệ phủi trách nhiệm. "Khổ chủ" phải làm gì để đòi quyền lợi?

Theo thông tin từ một diễn đàn chuyên về ô tô đăng tải ngày 19/02/2017, chủ nhân của chiếc xe siêu sang Luxus RX 350, trị giá khoảng 4 tỷ đồng, bị trộm vặt mất logo khi gửi xe qua đêm tại khu chung cư Đại Thanh (Hà Nội). Điều đáng nói, khi chủ nhân chiếc xế hộp này đòi hỏi tổ bảo vệ phải có trách nhiệm với tài sản bị mất, thì tổ bảo vệ đã chối bỏ trách nhiệm. Cực chẳng đã, "nạn nhân" của vụ trộm phải đăng tải lên mạng xã hội "kêu cứu" và nhờ các thành viên tư vấn.

"Các bác ơi giúp em với, em có em ra chơi để xe qua đêm ở Đại Thanh, bị tháo hết logo ở xe, bảo vệ bây giờ phủi hết trách nhiệm không ai chịu cả, ban quản lý thì nghỉ hết không ai chịu giải quyết, các bác có Sđt của bác quản lý cho em với và cho em cao kiến với ạ". "Xe này trị giá hơn 4 tỷ, vậy logo xác định trăm triệu là ít, bảo vệ làm ăn thế này đây. Cuối cùng chỉ người dân là khổ. Tiền đóng đủ nhưng trách nhiệm không thấy đâu" - trích dẫn nội dung.

Vụ trộm logo tại bãi gửi xe chung cư Đại Thanh được cư dân mạng chú ý (Ảnh chụp màn hình)

Người đăng tải thông tin lên diễn đàn đưa ra hình ảnh chiếc xe bị trộm logo và vé gửi xe. Trên vé đầy đủ thông tin về biển số, thời gian, tên bãi gửi xe Đại Thanh và đóng dấu giáp lai. Sau khi thông tin được đăng tải, đã thu hút hơn 1.500 thành viên theo dõi, bày tỏ cảm xúc và hàng trăm lời bình luận xoay quanh sự việc. Đa phần, những bình luận của thành viên cho rằng "phải bắt đền bảo vệ", "báo công an" hay "tốt nhất mua hàng của chính hãng, đừng mua chợ trời, tiếp tay cho trộm cắp"...

Luật sư Trương Anh Tú (Đoàn Luật sư TP Hà Nội)

Liên quan đến sự việc, luật sư Trương Anh Tú (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) cho rằng, Ban quản trị thuộc chủ đầu tư hoặc Ban quản lý tòa nhà (nếu tòa nhà đã được bàn giao) phải có trách nhiệm trong việc này. "Lực lượng bảo vệ được ban quản trị thuộc chủ đầu tư thuê, lực lượng này chỉ là nhân tố tái sinh. Còn Ban quản trị mới là đối tác của các căn hộ, trong đó các bên có hợp đồng gửi giữ tài sản, bên giữ tài sản được nhận một khoản thù lao. Nếu xảy ra mất mát, thì bên trông giữ tài sản phải chịu trách nhiệm", luật sư Trương Anh Tú diễn giải.

Trường hợp nêu trên, theo luật sư Trương Anh Tú, để đòi quyền lợi, việc trước tiên khách hàng nên báo cho công an phường sở tại lập biên bản để làm căn cứ xác định việc mất tài sản (logo ô tô), còn việc đòi bồi thường, trách nhiệm thuộc về ban quản lý tòa nhà. Giữa người dân và ban quản lý tòa nhà không thỏa thuận được, thì người mất tài sản có quyền khởi kiện ra tòa.

Xuân Hân

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu