Xe hợp đồng Daiichi “đội lốt” xe khách
(THPL) - Mang thương hiệu chạy hợp đồng nhưng những chiếc xe của hãng Daiichi lại đi bắt khách khắp các tuyến đường của thị trấn Cát Bà (Hải Phòng).
Theo phản ánh của những người dân sống tại Cát Bà, thời gian này xuất hiện những chiếc xe khách từ 29 đến 35 chỗ ngồi của thương hiệu Daiichi Group đi khắp các tuyến phố để “bắt” khách.

Mang thương hiệu chạy hợp đồng nhưng những chiếc xe của hãng Daiichi lại đi bắt khách khắp các tuyến đường của thị trấn Cát Bà (Hải Phòng).
Có mặt tại thị trấn Cát Bà, phóng viên tìm đến địa chỉ của hãng xe Daiichi này ở 19 Núi Ngọc, Cát Bà. Trước cửa của địa chỉ trên có biển hiệu là Công ty TNHH quốc tế Daiichi. Quan sát cho thấy, ở đây luôn tấp nập người ra vào, người ngồi chờ xe… Đi theo những chiếc xe khách mang nhiều BKS khác nhau của hãng này như 50LD – 068.93, 17B – 020.61; 29B – 406.12…chúng tôi phát hiện ra những lộ trình không giống nhau giữa các xe. Những chiếc xe khách này chạy trên các tuyến phố như Núi Ngọc, đường 1/4, hồ Tùng Dinh, Hà Sen…Tại các tuyến đường trên, những chiếc xe khách này vô tư dừng lại ở bất cứ điểm nào dù là nhà hàng, khách sạn, quán cà phê để “bắt” khách. Không chỉ đi 1 lần, nhiều xe còn đảo qua, đảo lại nhiều lần. Điều đáng nói là những chiếc xe này là phương tiện “khổng lồ” so với các tuyến đường tại Cát Bà. Việc dừng, đỗ để đón hoặc trả khách gây khó khăn, ùn ứ cho các phương tiện khác.
Trao đổi với ông Nguyễn Bá Thành – Phó trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Cát Hải về vấn đề này, ông cho biết: Thời gian gần đây hãng xe Daiichi tăng cường nhiều xe khách loại lớn hoạt động tại thị trấn Cát Bà. Theo danh sách công bố biểu đồ xe chạy tuyến vận tải hành khách liên tỉnh cố định được các cơ quan chức năng cấp phép không có doanh nghiệp nào là Daiichi. Tuy nhiên, trong quá trình nắm thực tế hoạt động tại địa bàn, chúng tôi biết doanh nghiệp này ngày nào cũng có các tuyến xe khách chạy tuyến Cát Bà – Hà Nội. Tháng 11/2018, UBND huyện đã rà soát, tổng hợp các phương tiện ô tô khách thường xuyên hoạt động trên địa bàn huyện. Theo đó, hãng Daiichi có 4 xe khách loại 29 chỗ thường xuyên hoạt động trên tuyến Cát Bà – Hà Nội. Tuy vậy, tới nay số lượng xe của hãng này đã tăng lên chóng mặt với hơn 10 chiếc thường xuyên hoạt động trên địa bàn thị trấn Cát Hải.
“Hãng xe Daiichi không được cấp phép hoạt động tuyến cố định qua địa bàn huyện. Nhưng hàng ngày họ vận chuyển hành khách tuyến Cát Bà – Hà Nội, Cát Bà – Ninh Bình như những chiếc xe khách tuyến cố định. Hãng xe này hoạt động dưới danh nghĩa xe hợp đồng và theo nguyên tắc xe hợp đồng không được phép thu tiền của khách mà chỉ thực hiện hợp đồng vận chuyển hành khách với đối tác ký hợp đồng. Chúng tôi đã nhiều lần kiểm tra hãng Daiichi và phát hiện họ có hành vi chở khách như xe tuyến cố định. Tuy nhiên, hãng xe này có nhiều biện pháp “lách luật” khiến công tác kiểm tra, xử lý gặp nhiều khó khăn”, đại diện Đội CSGT huyện Cát Hải cho biết.
Vậy hãng xe Daiichi đã lách luật thế nào để từ xe chạy hợp đồng “đội lốt” thành xe khách để qua mặt các cơ quan chức năng?
Đóng vai là hành khách di chuyển từ Cát Bà về Hà Nội, phóng viên gọi điện đặt vé qua số hotline của hãng xe Daiichi. Qua điện thoại, nhân viên của hãng này hướng dẫn chúng tôi đến văn phòng của hãng ở số 19 Núi Ngọc, Cát Bà.
Tại đây, hành khách ngồi đợi khá đông, ra vào tấp nập. Văn phòng có bàn tiếp khách và 3 nhân viên phục vụ. Khi hỏi về việc sẽ về Hà Nội, nhân viên đã hỏi chúng tôi một số thông tin như họ tên, số điện thoại và ghi vào tờ danh sách có sẵn. Đến giờ lên xe, mỗi một hành khách trên xe được phát một chiếc thẻ, có tên là “Thẻ khách”.
Xe xuất phát từ số 19 Núi Ngọc và di chuyển qua các tuyến phố để “bắt khách” dọc đường hoặc hành khách đặt vé qua số hotline. Xe di chuyển đến bến tàu Cái Viềng. Sau đó, hành khách sẽ lên tàu đi đến phà Gót, đến phà Gót hành khách lên xe của hãng xe Daiichi đã đợi sẵn di chuyển về Hà Nội. Khi thanh toán tiền xe (giá là 250 nghìn đồng/vé), phóng viên hỏi xin vé xe thì nhân viên phục vụ xe trả lời: “Trên xe không có vé mà phải về số 96 Nguyễn Hữu Huân (Hà Nội) mới có”.
Nhưng khi về 96 Nguyễn Hữu Huân cũng không có vé mà được nhân viên đưa cho 1 tờ phiếu thu của hãng xe mang tên Công ty TNHH Quốc tế Daiichi Group. Đây chính là hình thức “lách luật” tinh vi của hãng xe này để qua mặt các cơ quan chức năng.
PV
Tin khác
Ngỡ ngàng vườn cúc họa mi bung nở trắng xóa ở Thanh Hoá
Công an phường Tây Hồ tặng suất cơm nghĩa tình cho bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện
Hơn 1,23 triệu con lợn bị tiêu hủy: Nguy cơ giá thịt lợn tăng mạnh dịp Tết Nguyên đán 2026
Vẫn xuất hiện nhiều ca ngộ độc nặng do thuốc lá điện tử
Những người giữ hồn biển giữa phố thị Vũng Tàu
Những cú hích giúp Đèo Cả bước vào chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
(THPL) - Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet tăng chuyến bay TP.HCM - Manila, Philippines tất cả các ngày trong tuần từ 19/12/2025.07/12/2025 14:32:28Kết nối tinh hoa và lan tỏa thương hiệu trà Việt vươn ra thế giới
(THPL) - Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng...07/12/2025 14:16:00Hội chợ công nghiệp nông thôn 2025 sẵn sàng khai màn tại SECC
(THPL) - Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 10 đến 14/12 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn...07/12/2025 08:40:35Chính phủ ban hành kế hoạch tổng lực chống buôn lậu và hàng giả đến năm 2030
(THPL) - Chính phủ đã chính thức ban hành Nghị quyết 397/NQ-CP, phê duyệt Kế hoạch hành động nhằm ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng buôn...07/12/2025 08:38:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tài khoản Vạn Năng – Lộc Phát toàn diện: Lời giải tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp giữa áp lực thị trường
- Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi...
- Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm Triển...
- VinFast VF 6 tiếp tục “thống trị” phân khúc SUV cỡ B bằng loạt lợi thế...


