03:55 ngày 29/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN
Thanh Hóa:

Xe điện vẫn "náo loạn" ở bãi biển Hải Tiến

08:17 26/06/2024

(THPL) - Mặc dù UBND tỉnh Thanh Hóa, UBND huyện Hoằng Hóa ra nhiều văn bản yêu cầu chấn chỉnh tình trạng xe điện tại bãi biển Hải Tiến, nhưng thực trạng này vẫn tiếp diễn, hàng trăm xe điện cả có phép và không phép vẫn lộn xộn khắp bãi biển Hải Tiến.

Chiều ngày 24/6, có mặt tại bãi biển Hải Tiến, PV được chứng kiến hàng chục chiếc xe điện của nhiều nhà xe khác nhau tua lượn đón khách. Tình trạng xe điện, với cả trăm chiếc xe tua lượn, chèo kéo khách hàng trước cửa các khách sạn, khiến cho tình hình trật tự ở con đường chính trên bãi biển Hải Tiến trở nên hỗn độn và phức tạp nhưng không có bất cứ lực lượng chức năng nào đứng ra vãn hồi, phân luồng cho các xe điện chạy đúng phần đường để du khách có không gian đi lại.  

Xe điện tấp nập đi lại ở bãi biển Hải Tiến (ảnh chụp chiều ngày 24/6/2024).

Một du khách tên Nam đến từ TP Hà Nội cho biết: “Tôi cùng gia đình đến đây nghỉ từ thứ 7 tuần trước, khách sạn và phục vụ đều rất chu đáo, nhưng ở tuyến đường chính của bãi biển có quá nhiều xe điện lượn bắt khách, khiến gia đình tôi cứ phải loay hoay chờ mãi mới có khoảng trống để đi sang bên kia bãi biển, lúc trở về khách sạn cũng vậy, quả thật rất mất trật tự và tốn nhiều thời gian chờ đợi các thành viên trong đoàn, vì chúng tôi không thể đi sang đường về khách sạn ngay được mà phải chờ đợi do tình trạng xe điện quá nhiều, lại phóng nhanh vượt ẩu khiến các thành viên trong gia đình tôi rất lo sợ", anh Nam chia sẻ.

Xe điện, xe máy không biển số phóng nhanh, vượt ẩu đi lấn sang đường ngược chiều ở bãi biển Hải Tiến (ảnh chụp chiều ngày 24/6/2024).

Còn chị Trương Minh Ánh, đến từ Ninh Bình cho biết, chị cùng con vào đây nghỉ dưỡng đã mấy ngày nay, nhưng việc đi lại giữa bãi biển và khách sạn cũng rất khó khăn, bởi xe điện đông, các nhân viên lái xe mời chào loạn xạ, có khi họ còn chèn ép giá cả với nhiều mức giá khác nhau. " Tôi và con trai muốn lượn hóng mát ở bãi biển này mà họ hét giá đắt quá, thế là tôi đành cùng con đi bộ lượn bãi biển, nhưng khi đi bộ thì nhiều đối tượng cứ tua lượn mời chào, quả là phiền phức!”, chị Minh Ánh chia sẻ.

Không chỉ có xe điện đạo náo mà hàng rong cũng đại náo khắp tuyến đường chính của bãi biển Hải Tiến (ảnh chụp ngày 10/6/2024)

Trong vai một hành khách khi muốn đi từ đầu bãi điển Hải Tiến (từ cầu cảng Hải Tiến) đến cuối bãi biển (thuộc địa phận xã Hoàng Thanh) tầm hơn 600m, một tài xế ra giá: “Nếu anh đi một mình thì tôi thu 300 nghìn, đi đông thì tôi thu 400 trăm nghìn cho một lượt".

Khi vừa trao đổi xong với tài xế này và chưa ưng giá nên đi bộ thêm mấy bước đã có ngay 3 xe điện khác phi đến hỏi và ra giá rẻ hơn với tài xế trước đó và luôn chèo kéo khách bằng cách phóng xe điện lên trước mặt để mời “thượng đế” lên xe...

Xe điện dàn hàng ngang trên chục đường chính của bãi biển Hải Tiến (ảnh chụp chiều ngày 24/6/2024).

Trước đó, về thực trạng xe điện "bát nháo" ở biển Hải Tiến, ngày 4/4/2024, trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Nguyễn Thanh Hải, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa đã phát biểu và hứa là mùa du lịch năm 2024, sẽ dẹp bỏ được tình trạng xe điện tua lượn đón khách theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh, và ông đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo xử lý dứt điểm tình trạng xe điện trái phép, xây dựng văn bản để cả hệ thống chính trị vào cuộc để xử lý, nhất là đối với các cán bộ cấp xã. Tại cuộc trao đổi ngày 4/4/2024, với PV, ông Hải khẳng định: “năm nay (năm 2024) chúng tôi đã chỉ đạo làm sớm và làm quyết liệt trước khi vào mùa du lịch, trước mắt là tuyên truyền cho người dân nắm và hiểu rõ, chúng tôi sẽ xử lý triệt để tình trạng xe điện không phép và chèo níu khách".

Phát biểu của ông Hải là vậy, nhưng chiều ngày 24/6, ghi nhận thực tế ở bãi biển này cho thấy thực trạng nêu trên vẫn tiếp diễn.

Pv đã trao đổi nhanh qua số điện thoại của ông Hải và ông Hải đã đề nghị PV cung cấp hình ảnh để ông cho anh em xuống kiểm tra xử lý.

Hàng rong, phao bơi chèo níu, mời chào khách hàng ngay trên đường giao thông (ảnh chụp chiều ngày 24/6/2024)

Trước đó, vào ngày 11/7/2023, ông Mai Xuân Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản số 9878/UBND-CN giao kiểm tra, xác minh xử lý theo phản ánh của TH&PL.

Tại văn bản này nêu: Giao Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, UBND huyện Hoằng Hóa kiểm tra làm rõ phản ánh của Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật (mục Đời sống xã hội) có bài viết “Thanh Hóa: “Bát nháo” xe điện không phép hoạt động ở bãi biển Hải Tiến”. Dù UBND tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều lần ra văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm đối với chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện vi phạm trật tự, an toàn giao thông. Yêu cầu Công an các huyện, thị xã, thành phố tại các địa phương chưa được phép thí điểm hoạt động xe điện 4 bánh tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động xe điện 4 bánh hoạt động tự phát trên địa bàn.

Xe đợi để chèo núi khách dang hàng ngang trước mặt khách sạn khiến du khách không có đường đi.

Tại văn bản số: 6301/UBND-CN ngày 10/5/2023 về việc tăng cường quản lý hoạt động thí điểm xe điện 4 bánh chở khách tham quan du lịch trong phạm vi hạn chế tại các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nêu: Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng xe điện 4 bánh tại các huyện, thành phố được phép hoạt động thí điểm nhưng hoạt động không đúng phạm vi, tuyến đường đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận, người điều khiển phương tiện chèo kéo khách, gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn.

Như vậy có thể thấy, dù đã có nhiều văn bản chỉ đạo, nhưng tình trạng xe điện vẫn "náo loạn" ở bãi biển Hải Tiến, khiến dư luận không khỏi bất bình và đặt dấu hỏi khi nào thực trạng nêu trên sẽ được dẹp bỏ để du lịch Biển Hải Tiến đẹp hơn trong mắt du khách?

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu