Xe container từ Bắc vào Nam chỉ tốn gần 4,6 triệu đồng phí BOT
(THPL) - Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ khẳng định phí đường bộ đi từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu trên quốc lộ 1 sẽ qua 29 trạm thu phí, phải trả gần 4,6 triệu đồng, chứ không phải 93 triệu.
Chiều 11/9, Tổng cục Đường bộ vừa phát đi văn bản tính mức phí đường bộ đối với các phương tiện khi lưu thông từ tỉnh Lạng Sơn đến Bạc Liêu qua 3 tuyến đường: Quốc lộ 1 cũ; cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ; quốc lộ 14.

Xe container đi từ Bắc vào Nam chỉ mất gần 4,6 triệu đồng tiền phí BOT.
Theo đó, các phương tiện đi từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu theo lộ trình quốc lộ 1 cũ sẽ phải đi qua 29 trạm thu phí với mức phí thấp nhất đối với xe loại 1 dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn là 865.000 đồng; cao nhất là loại 5 xe tải 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet là 4.540.000 đồng.
Nếu chủ xe đi theo lộ trình cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ sẽ qua 29 trạm thu phí, tổng phí từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu với xe loại 1 là 955.000 đồng, xe loại 5 cao nhất là 4.805.000 đồng. Trong đó trạm Tào Xuyên đang tạm dừng nên mức giá là 0 đồng.
Trong đó trạm thu Tào Xuyên (Thanh Hóa) dừng hoạt động nên mức giá là 0 đồng. Đối với các phương tiện đi theo lộ trình quốc lộ 14, Tổng cục Đường bộ tính toán, các phương tiện giao thông phải đi qua 5 trạm thu phí với tổng giá vé cho một xe đi toàn tuyến thấp nhất là 175.000 đồng, cao nhất là 940.000 đồng.
Trước đó, trên một số trang mạng xã hội thông tin mỗi xe container đi từ Bắc - Nam mất chỉ khoảng 20 triệu đồng tiền xăng, nhưng mất đến 93 triệu đồng tiền phí BOT.
Chiều 11/9, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ khẳng định mức phí đường bộ trên quốc lộ 1 từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu là gần 4.600.000 đồng. Thông tin các lái xe mất 93 triệu đồng tiền phí là không chính xác.
Cũng trong chiều 11/9, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ đã họp bàn với các chủ đầu tư dự án BOT để đẩy nhanh tiến độ lắp đặt thiết bị thu phí không dừng nhằm minh bạch quản lý dự án.
Hiện trên quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh có 31 trạm thu phí BOT, trong đó 27 trạm đã và đang lắp đặt hệ thống thu phí không dừng, còn 4 trạm đang được nhà đầu tư đàm phán với đơn vị cung cấp thiết bị.
Anh Minh
Tin khác
Dự kiến nhà ga T3 Tân Sơn Nhất sẽ đón chuyến bay đầu tiên vào ngày 17/4
Thủ tướng: Từ 1/7/2025 vận hành bộ máy mới sau khi sắp xếp, sáp nhập
Hành trình lan tỏa yêu thương "từ Thủ đô đến vùng cao" của dự án Nguyệt Vũ
Tạm dừng thông quan cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị từ ngày 15 đến 17/4
Kịch tính đến phút cuối: Nam A Bank Vietnam Footgolf Open 2025 tìm ra nhà vô địch
Chuỗi chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Làn sóng đầu tư đổ bộ miền Trung: Thị trường bất động sản vào thời kỳ vàng
(THPL) - Trong bối cảnh nền kinh tế cả nước đang phục hồi và hướng tới chuyển đổi số, thị trường bất động sản miền Trung đang...14/04/2025 19:01:23Thương mại song phương Việt Nam – Trung Quốc liên tục khởi sắc
(THPL) - Trong quý I/2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc đạt 51,25 tỷ USD. Trung Quốc trở thành thị trường xuất khẩu...14/04/2025 18:26:31Đề xuất giao Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư dự án điện hạt nhân dưới 2.000MW
(THPL) - Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng cho rằng, cần làm rõ cơ sở, tác động và ảnh hưởng của phân cấp, phân quyền trong thực hiện các...14/04/2025 15:33:01Vinmec được công nhận là Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng xuất sắc đầu tiên của Việt Nam
(THPL) - Ngày 14/4/2025, Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch Lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec chính thức được Tổ chức Dị ứng Thế giới (World...14/04/2025 15:33:41