Xe container từ Bắc vào Nam chỉ tốn gần 4,6 triệu đồng phí BOT
(THPL) - Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ khẳng định phí đường bộ đi từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu trên quốc lộ 1 sẽ qua 29 trạm thu phí, phải trả gần 4,6 triệu đồng, chứ không phải 93 triệu.
Chiều 11/9, Tổng cục Đường bộ vừa phát đi văn bản tính mức phí đường bộ đối với các phương tiện khi lưu thông từ tỉnh Lạng Sơn đến Bạc Liêu qua 3 tuyến đường: Quốc lộ 1 cũ; cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ; quốc lộ 14.

Xe container đi từ Bắc vào Nam chỉ mất gần 4,6 triệu đồng tiền phí BOT.
Theo đó, các phương tiện đi từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu theo lộ trình quốc lộ 1 cũ sẽ phải đi qua 29 trạm thu phí với mức phí thấp nhất đối với xe loại 1 dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn là 865.000 đồng; cao nhất là loại 5 xe tải 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet là 4.540.000 đồng.
Nếu chủ xe đi theo lộ trình cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ sẽ qua 29 trạm thu phí, tổng phí từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu với xe loại 1 là 955.000 đồng, xe loại 5 cao nhất là 4.805.000 đồng. Trong đó trạm Tào Xuyên đang tạm dừng nên mức giá là 0 đồng.
Trong đó trạm thu Tào Xuyên (Thanh Hóa) dừng hoạt động nên mức giá là 0 đồng. Đối với các phương tiện đi theo lộ trình quốc lộ 14, Tổng cục Đường bộ tính toán, các phương tiện giao thông phải đi qua 5 trạm thu phí với tổng giá vé cho một xe đi toàn tuyến thấp nhất là 175.000 đồng, cao nhất là 940.000 đồng.
Trước đó, trên một số trang mạng xã hội thông tin mỗi xe container đi từ Bắc - Nam mất chỉ khoảng 20 triệu đồng tiền xăng, nhưng mất đến 93 triệu đồng tiền phí BOT.
Chiều 11/9, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ khẳng định mức phí đường bộ trên quốc lộ 1 từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu là gần 4.600.000 đồng. Thông tin các lái xe mất 93 triệu đồng tiền phí là không chính xác.
Cũng trong chiều 11/9, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ đã họp bàn với các chủ đầu tư dự án BOT để đẩy nhanh tiến độ lắp đặt thiết bị thu phí không dừng nhằm minh bạch quản lý dự án.
Hiện trên quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh có 31 trạm thu phí BOT, trong đó 27 trạm đã và đang lắp đặt hệ thống thu phí không dừng, còn 4 trạm đang được nhà đầu tư đàm phán với đơn vị cung cấp thiết bị.
Anh Minh
Tin khác
Thanh Hóa: Rà soát hệ thống biển báo để lắp camera AI phạt nguội giao thông
Công an Thanh Hóa: Khởi công xây dựng 2 dự án có tổng vốn đầu tư hơn 860 tỉ đồng
Quảng Ninh thông qua 31 Nghị quyết, phấn đấu GRDP trên 12,5% năm 2026
Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống tội phạm bằng video ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tập đoàn Bảo Việt ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2026 – 2035
Thuế Hà Nội ra mắt hệ thống AI, hỗ trợ hộ kinh doanh kê khai và nộp thuế tự động
Hơn 250 gian hàng quy tụ công nghệ "xanh" và giải pháp bền vững cho dệt may Việt Nam
(THPL) - Sáng 16/12, Triển lãm quốc tế ngành Công nghiệp Dệt may - Thiết bị, Nguyên phụ liệu & Vải 2025 (HanoiTex & HanoiFabric 2025) đã chính thức...16/12/2025 17:36:00Loạt cổ phiếu chứng khoán “bom tấn” lên sàn gây thất vọng, nhà đầu tư IPO thua lỗ
(THPL) - Thị trường chứng khoán Việt Nam cuối năm 2025 đang chứng kiến một nghịch lý đáng chú ý: hàng loạt cổ phiếu chứng khoán quy mô...16/12/2025 17:34:43Hợp tác xã Miến Việt Cường: Mô hình HTX điển hình thúc đẩy kinh tế từ sản phẩm truyền thống ở Thái Nguyên
(THPL) - Khởi đầu từ một hợp tác xã nhỏ với vốn còn hạn chế, Hợp tác xã Miến Việt Cường (Thái Nguyên) đã vượt qua nhiều khó khăn...16/12/2025 17:30:10HTX Nấm Tam Đảo: Đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn miền núi phía Bắc
Trong những năm gần đây, Hợp tác xã Nấm Tam Đảo (tỉnh Phú Thọ) đã từng bước khẳng định vai trò là mô hình kinh tế tập thể tiêu biểu...16/12/2025 15:14:18

