Xây dựng thương hiệu trên môi trường internet hiện nay
(THPL) - Xây dựng Thương hiệu trên môi trường internet được sử dụng khá phổ biến, trong đó phải nói đến tên thương mại, nhãn hiệu hàng hóa của doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh, thường được ủy quyền cho người đại diện thương mại chính thức và gắn liền với quyền sở hữu của nhà sản xuất.
Tin liên quan
- App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
Yêu cầu gỡ bỏ các thiết bị kích sóng trên các website bán hàng, sàn TMĐT
XTmobile - Cửa hàng bán iPhone 15 chính hãng, giá tốt tại TP.HCM
Từ 15/4, nhà mạng phải chịu trách nhiệm nếu có SIM mới sai quy định
Thị trường smartphone thế giới có thể sẽ khởi sắc
» Việt Nam còn nhiều dư địa cho xuất khẩu công nghệ số
» Thingo Group tiên phong kinh doanh trên nền tảng công nghệ số - Kênh đầu tư hiệu quả, bền vững
» Người tiêu dùng Việt ưu tiên sử dụng công nghệ sinh trắc học để thanh toán
Sàn giao dịch thương mại điện tử hay website thương mại điện tử cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu website có thể tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên đó.
Một số sàn giao dịch thương mại điện tử lớn tại Việt Nam có thể kể đến như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo, v.v. Công cụ tìm kiếm đang trở nên thông minh hơn bao giờ hết như vũ bão thời công nghệ.
Xây dựng thương hiệu trên môi trường internet, sàn giao dịch thương mại điện tử
Thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp, đặc biệt trong thị trường thương mại điện tử (TMĐT). Một doanh nghiệp xây dựng thương hiệu hiệu quả trên thị trường thương mại điện tử giúp khách hàng nhận diện được và yêu thích thương hiệu của doanh nghiệp đó, khách hàng có khuynh hướng mua sắm trên các website TMĐT và trở thành khách hàng trung thành với doanh nghiệp trong thời gian dài. Việc xây dựng thương hiệu trên website TMĐT chính là chìa khóa dẫn lối tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp trên thị trường này.
Phong cách riêng là một trong những điều quan trọng nhất mà mỗi doanh nghiệp cần thực hiện trong quá trình phát triển đó là đặt một phong cách riêng cho thương hiệu, đặc biệt là trên một trang web thương mại điện tử. … để tạo ấn tượng trong tâm trí người tiêu dùng và giúp họ phân biệt sản phẩm của thương hiệu với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
Xu hướng Chia sẻ câu chuyện thương hiệu (Brand Story). Câu chuyện thương hiệu là một cách để thu hút sự chú ý của khách hàng đến thương hiệu của bạn thông qua một câu chuyện khởi xướng và thúc đẩy sứ mệnh và tầm nhìn của thương hiệu. Chia sẻ câu chuyện thương hiệu trên thương mại điện tử có thể giúp doanh nghiệp tạo ra nhiều giá trị của khách hàng.
Nhằm mục đích xây dựng một thương hiệu với một câu chuyện thương hiệu, phần "Cool Mate Story" dựa trên tên riêng "Cool Mate", "Cool" đại diện cho vẻ ngoài mát mẻ và năng động của thương hiệu và "Mate" tượng trưng cho sứ mệnh của thương hiệu. Xây dựng câu chuyện về một thương hiệu quần áo nam, trang thương mại điện tử Coolmate đã trở thành trang mua sắm trực tuyến cho khách hàng trẻ và nam giới tại Việt Nam.
Xu hướng “Tự hào thương hiệu Việt”. Từ siêu thị với phương châm “Người Việt dùng hàng Việt” đến cách xây dựng thương hiệu “tự hào thương hiệu Việt”, xu hướng xây dựng thương hiệu có “xuất xứ” Việt Nam đang dần lan tỏa đến các trang thương mại điện tử Việt Nam đã xuất hiện. Các thương hiệu như Vinfast, Gumac, Highlands Coffee. Khơi dậy niềm tự hào dân tộc Việt Nam.
Xây dựng trách nhiệm xã hội thương hiệu đi đôi với lợi ích cộng đồng như gây quỹ, quyên góp hiện vật, bán hàng từ thiện hoặc trở thành thương hiệu cần ủng hộ.
Vinamilk luôn là một trong những tên tuổi đi đầu trong trách nhiệm xã hội. Với chương trình Sữa học đường (2006 đến nay), Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Quỹ 1 triệu đô, Vinamilk cam kết nâng cao kiến thức dinh dưỡng, quản lý sức khỏe và cải thiện môi trường sống sạch đẹp của cộng đồng xung quanh.
Xu hướng “Eco-Friendly”. Tạo tiếng vang với công chúng và khách hàng tiềm năng bằng cách thiết kế thương hiệu hoặc dòng sản phẩm hiển thị trên trang thương mại điện tử phù hợp với xu hướng môi trường. Cocoon là thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu 'xanh' trên thị trường thương mại điện tử ngày nay. Yếu tố kén "sinh thái" được hiển thị ở phía bên phải của trang EC là mỹ phẩm 100% thuần chay. Đồng thời nhấn mạnh nội dung của trang web tập trung vào mỹ phẩm thân thiện với môi trường, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật và được chứng nhận bởi các tổ chức quốc tế. Nhờ đó, Cocoon đã định vị thành công thương hiệu “thân thiện với môi trường” trong lòng phụ nữ Việt Nam và những người yêu thiên nhiên.
Xu hướng Thay đổi để sinh tồn. Đó là một xu hướng mới giúp các thương hiệu điều chỉnh hoạt động kinh doanh của họ theo trạng thái bình thường mới trong khi vẫn trung thực với các giá trị của họ. Như Ăn uống đã chuyển sang bếp mây (bếp trung tâm),
Thực phẩm sạch tập trung cung cấp các sản phẩm sạch, không hóa chất, chất kích ứng và chất bảo quản. Từ nguồn gốc của các thành phần cho đến sự lựa chọn của thương nhân, thông tin đó được truyền tải trên trang thương mại điện tử. Nhờ chú trọng đến chất lượng sản phẩm, Thực phẩm Sạch luôn thu sự hút thành công
Hướng đến tạo nội dung viral (lan tỏa), CellphoneS tập trung cập nhật phim truyền hình, tin tức nóng hổi, video phản ứng, thu hút sự quan tâm của giới trẻ bằng blog website, sau đó khéo léo lồng ghép sản phẩm, công nghệ để thúc đẩy hoạt động mua hàng.
Được mệnh danh là “thánh nội dung” trong giới tiếp thị, Durex liên tục nhận được “lời khen ngợi” về khả năng sáng tạo nội dung bằng ngôn ngữ của khách hàng, kể cả đối với các trang thương mại điện tử. Sử dụng ngôn ngữ của khách hàng không chỉ giúp thương hiệu của bạn bán chạy hơn mà còn trở thành người bạn đồng hành “yêu thương” của mỗi khách hàng.
Môi trường cạnh tranh cũng là một trong những thách thức mà ngành quản lý thương mại điện tử Việt Nam đang phải đối mặt. Tổng kết lượng truy cập website trung bình của các sàn thương mại điện tử tại Đông Nam Á năm 2020, theo nghiên cứu của iPrice Group và SimilarWeb, có tới 5 công ty nội địa Việt Nam góp mặt trong top 10 bảng xếp hạng khu vực. Các công ty này lần lượt là Thế Giới Di Động, Tiki, Sendo, Bách Hóa Xanh và FPT Shop. Còn có 2 ông lớn là Shopee và Lazada
Thanh toán trực tuyến rất quan trọng trong thương mại điện tử vì chúng tạo điều kiện cho sự phát triển của loại hình kinh doanh này. Tuy nhiên, trên thực tế, phương thức thanh toán trực tuyến còn nhiều hạn chế. Ví điện tử và cổng thanh toán rất phổ biến nhưng hiệu quả chưa cao do ví điện tử và ngân hàng của Việt Nam còn nhiều vấn đề về đồng bộ. Thuế kinh doanh trực tuyến trên sàn thương mại điện tử và chi phí
Luật Quản lý thuế và hàng loạt thông tư ban hành từ năm 2020 đã bổ sung quy định quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử. Do đó, có thể thấy rằng các công ty bán hàng hóa trên sàn EC không chỉ có nghĩa vụ nộp thuế thu nhập mà còn phải nộp thuế VAT và các loại thuế.
Tại Việt Nam, thương mại điện tử đang trở thành hình thức kinh doanh phổ biến của các doanh nghiệp và tác động mạnh mẽ đến người tiêu dùng. Theo báo cáo của Bộ Công Thương, số lượng doanh nghiệp sử dụng thương mại điện tử lớn và tăng đều hàng năm. Vì vậy, thương mại điện tử tại Việt Nam đang là một trong những lĩnh vực nóng nhất, đồng thời cũng là “con tốt” có tiềm năng phát triển vượt bậc trong thời gian tới. Nếu các công ty muốn phát triển hơn nữa trong lĩnh vực thương mại điện tử, họ sẽ phải khắc phục những vấn đề mà sàn thương mại điện tử Việt Nam có thể gặp phải trong tương lai.
Đức Anh
Tin khác
-
Bức tranh đa sắc màu tại Lễ hội thả diều 2024
-
Bừng sáng sắc màu đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024
-
Thanh Hoá: Huyện Lang Chánh ra “tối hậu thư” cho doanh nghiệp chăn nuôi lợn gây phát tán mùi hôi
-
Giá vàng bật tăng mạnh ngày cuối tuần
-
Tổng hợp những món ăn thanh mát, giải nhiệt cho ngày hè
-
Bao lâu thì nên thay cốc lọc dầu ô tô?
Nam Định: Phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, thu giữ 2 khẩu súng và 29 viên đạn
(THPL) - Công an tỉnh Nam Định thông tin, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (PC04) đã triệt phá đường dây mua bán, tàng trữ, vận...28/04/2024 13:18:41Ba thói quen uống nước gây hại cho cơ thể vào ngày nắng nóng
(THPL) - Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ...28/04/2024 11:50:00Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp
(THPL) - Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ được tổ chức khánh thành chiều 28/4/2024. Đây là một trong số ít dự án có hệ thống an toàn giao thông...28/04/2024 08:37:00Các CLB bóng đá Việt Nam thi đấu ''xuyên'' kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
(THPL) - Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bóng đá cấp CLB ở Việt Nam sẽ diễn ra liên tục, mở đầu với trận tứ kết Cúp Quốc gia 2023/2024...28/04/2024 08:53:13
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...