17:03 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Móng Cái: Nhóm đối tượng ngang nhiên xông vào nhà dân đánh người nhập viện

20:40 29/09/2023

(THPL) - Một nhóm người đã tự ý xâm nhập vào một nhà dân tại thành phố Móng Cái, gây ra vụ hành hung nghiêm trọng khiến hai người bị đa chấn thương, gây hoảng loạn tinh thần cho các cháu bé. Gia đình đã cầu cứu cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Ngày 20/9/2023, Tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật (TH&PL) nhận được đơn cầu cứu của gia đình ông Nguyễn Văn Công, cư dân tại Khu đô thị Green Park xã Hải Xuân, thành phố Móng Cái, tố cáo ông Nguyễn Hồng Sơn tự ý xâm nhập vào nhà hành hung đánh người gây thương tích nghiêm trọng đối với vợ chồng ông, và gây hoảng loạn, tổn thương tinh thần cho các con cháu ông.

Ông Công trao đổi thông tin với PV về vụ việc xảy ra tại nhà.

Ngày 21/9/2023, Tòa soạn đã cử phóng viên liên hệ, làm việc với gia đình ông Công để trao đổi xác minh vụ việc, cụ thể:

Ông Công cho biết, vào hồi 19h30 phút, ngày 29/8/2023 trong lúc cả gia đình gồm có hai vợ chồng (ông Công và bà Nguyễn Thị Thảo) cùng các con đang ngồi chơi, thì có một nhóm người ngồi trên 2 xe ô tô đi đến đỗ trước cửa nhà. Ngay sau đó có 3 người là ông Sơn (sinh năm 1971; thường trú tại Khu 3 phường Hải Hòa, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) và anh Trọng con ông Sơn, ông Tốt là chú ruột ông Công cùng xông vào nhà đe dọa, uy hiếp, xúc phạm hai vợ chồng ông Công.

Không dừng lại đó, bố con ông Sơn đập phá nhiều đồ trong phòng khách và phòng bếp của nhà ông Công, sau đó lao vào đánh vợ chồng ông. Các đối tượng đã dùng chân tay đấm đá vào đầu, vào mặt và dùng cốc chén trong nhà ném vào người gây thương tích. Tại đây nhiều mảnh thủy tinh bị vỡ, đã làm các con ông đang tuổi ăn tuổi học bị hoảng loạn về tinh thần, gào khóc trước hành động hung hãn của các đối tượng, ông Công nói.

Hai vợ chồng ông Công, bà Thảo phải nhập viện cấp cứu điều trị.

Sau khi hành hung đánh người, các đối tượng lên xe bỏ đi, nhưng vẫn có lời nói uy hiếp, dọa nạt... Khi nhóm người đã rời đi, gia đình ông Công trình báo Công an xã Hải Xuân đến xác minh sự việc. Ngay sau đó,  ông Công, bà Thảo được người nhà đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế thành phố Móng Cái, các bác sĩ khám bệnh chẩn đoán bị đa chấn thương chưa xác định rõ, phải chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh điều trị.

Theo kết quả khám và chẩn đoán của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, ông Công bị sưng phù nề vùng đỉnh đầu, đau vùng cổ, vùng ngực xương ức, đau gối phải, vết thương gan bàn chân phải dài 1 cm chảy máu. Chẩn đoán bị đa tổn thương được xác định, chấn thương sọ não, chấn thương phần mềm nhiều nơi trên cơ thể. Bà Thảo bị chấn thương ở khuỷu tay gây chảy máu, chấn thương đa bộ phận. Cả hai người đều phải nhập viện điều trị.

Đối tượng Sơn cầm kiếm xông vào nhà lúc nửa đêm, ảnh trích xuất từ camera ghi lại trong nhà ông Công.

Vợ chồng ông Công và người nhà cũng cho biết, đây không phải là lần đầu đối tượng Sơn tự ý xông vào nhà ông Công. Trước đó, vào hồi 23h00 đêm ngày 17/8/2022, đối tượng này cầm một thanh kiếm xông vào nhà đe dọa, uy hiếp đến tính mạng, làm cả gia đình hoảng sợ phải bỏ chạy ra ngoài, việc này có trích xuất camera ghi lại trong nhà ông Công.

Bà Thảo cho biết thêm, nhà bà và ông Sơn đều là những hộ kinh doanh xăng, dầu trên biển, tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh từ nhiều năm nay. Gia đình bà không hề gây mâu thuẫn, xích mích, hay thù oán gì với các đối tượng trên, có thể do ganh ghét đố kỵ trong kinh doanh.

Lên xe rời đi, nhóm đối tượng vẫn đe dọa gia đình ông Công.

Phóng viên đã liên hệ làm việc với Công an xã Hải Xuân, thành phố Móng cái và được đồng chí Lê Mạnh Hùng, Trưởng công an xã cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin trình báo của gia đình và người nhà ông Công, lực lượng Công an xã đã có mặt kịp thời tại hiện trường để xác minh, thu thập chứng cứ, lập biên bản vụ việc. Hiện nay, hồ sơ vụ việc đã được Công an thành phố Móng Cái thụ lý.

Trong khi cơ quan Công an đang điều tra, thu thập chứng cứ, xác minh vụ việc để xử lý, thì ông Sơn và vợ là bà Nhữ Thị Pha thường xuyên gọi điện thoại cho vợ chồng ông Công đe dọa và thách thức vợ chồng ông Công đi kiện..

Trao đổi với PV, Luật sư Diệp Năng Bình, Giám đốc Công ty Luật Tinh Thông Luật tại Hà Nội cho biết, hành vi của nhóm người này có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, hành chính. Cụ thể, hành vi tự ý xâm nhập trái phép vào nhà người dân, đập phá tài sản, có dấu hiệu vi phạm các quy định tại Điều 158 - Tội xâm phạm chỗ ở của người khác; Tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản (Điều 178); hành vi cố ý dùng lời nói, chửi bới, lăng mạ, cầm hung khí hành hung người, có dấu hiệu vi phạm Điều 134 - Tội cố ý gây thương tích, hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, Điều 155 - Tội làm nhục người khác… được quy định trong Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, sung năm 2017).

Hiện nay, cơ quan Công an thành phố Móng Cái đang tiếp tục xác minh, thu thập, củng cố chứng cứ và tìm kiếm các thông tin liên quan, xác định danh tính của các thủ phạm và động cơ của vụ việc này.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu