19:25 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xác lập kỷ lục 69 món ăn từ cua Cà Mau

16:54 26/12/2022

(THPL) - Vừa qua, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau tổ chức cuộc thi vua đầu bếp cua, xác lập kỷ lục Việt Nam 69 món ngon chế biến từ cua Cà Mau.

Cua Cà Mau là một trong những loại hải sản quý mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những người dân nơi đây. Không giống như các loại cua khác, cua biển Cà Mau có hương vị rất riêng với độ ngọt, thơm tự nhiên.

Nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Ngày hội cua Cà Mau - lần thứ I năm 2022, chiều 25/12 vừa qua, tại Quảng trường Thanh Niên, Phường 5, thành phố Cà Mau đã diễn ra Cuộc thi Vua đầu bếp cua và xác lập kỷ lục 69 món ngon chế biến từ cua Cà Mau.

Tại cuộc thi có 15 đội tham gia chế biến các món ăn. Mỗi đội sẽ thực hiện 1 set menu 6 món gồm: 2 món khai vị, 3 món chính, 1 món tráng miệng. Trong đó 2 món được chuẩn bị trước (không tính điểm) để tham gia xác lập kỷ lục; 4 món còn lại các đội sẽ thực hiện 1 set menu gồm 1 món khai vị, 2 món chính và 1 món tráng miệng, với thời gian 120 phút để dự thi và xác lập kỷ lục.

Các món ngon chế biến từ cua Cà Mau được trình bày đẹp mắt. Ảnh: Internet

Ban tổ chức cuộc thi cho biết, món chính và khai vị bắt buộc phải sử dụng nguyên liệu là cua Cà Mau. Đối với các món tráng miệng, khi chọn món các đội có thể tham khảo ý kiến của Ban huấn luyện để chọn món phù hợp, trường hợp đặc biệt món tráng miệng không sử dụng nguyên liệu là cua Cà Mau bắt buộc phải trang trí có biểu tượng hoặc hình ảnh liên quan đến cua Cà Mau.

Kết quả sau gần 2 tiếng tranh tài sôi nổi, Nhà hàng Hoàng Hôn - Đất Mũi (H.Ngọc Hiển) xuất sắc đạt giải nhất cuộc thi vua đầu bếp cua với giá trị giải thưởng 20 triệu đồng. Giải nhì thuộc về Nhà hàng ẩm thực Cua thứ thiệt (P.5, TP.Cà Mau). Cantho Eco Resort và Nhà hàng ẩm thực - lẩu và nướng KTC cùng đạt giải ba.

Nhân sự kiện này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao quyết định xác lập kỷ lục “Sự kiện chế biến và công diễn các món ăn chế biến từ cua Cà Mau nhiều nhất Việt Nam (69 món)” cho Sở Văn hoá - Thể Thao và Du lịch Cà Mau. Đồng thời, tổ chức trao bằng xác lập kỷ lục ẩm thực, đặc sản châu Á cho món ăn "Lẩu mắm U Minh".

Tuấn Linh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu