20:22 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xác định 4 cặp đấu ở tứ kết World Cup 2022

20:12 07/12/2022

(THPL) - Sau vòng 1/8 đầy kịch tính, đã xác định được bốn cặp đấu vòng tứ kết tại World Cup 2022. Trong đó, cặp đấu giữa Anh và Pháp sẽ là trận cầu tâm điểm được người hâm mộ chờ đón.

Croatia - Brazil

Kinh nghiệm dày dặn đã giúp những lão tướng của Croatia bình tĩnh vượt qua đội tuyển Nhật Bản trên loạt đấu luân lưu khi các cầu thủ “Samurai xanh” sút hỏng 3 quả phạt đền. Ở vòng bảng, Croatia bất bại với 2 hòa và 1 thắng để đi tiếp với ngôi nhì bảng F.

Brazil đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2022.

Đối thủ của Croatia là đội tuyển Brazil. Tuyển Brazil đã thể hiện thứ bóng đá đậm chất Samba và “hủy diệt” đại diện châu Á với 4 bàn không gỡ ngay trong hiệp 1. Sang hiệp 2 dù rất cố gắng nhưng Hàn Quốc chỉ gỡ được một bàn và chịu thất bại chung cuộc 4-1. Ở vòng bảng, Brazil thắng 2 trận đầu tiên và giành vé sớm đi tiếp.

Dù Croatia đang là đương kim á quân nhưng ở thời điểm hiện tại, Brazil vẫn được đánh giá cao hơn.

Argentina – Hà Lan

Vượt qua tuyển Úc nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Messi, Argentina tiếp tục viết tiếp giấc mơ về chức vô địch World Cup. Argentina cần cải thiện nhiều về mặt tấn công để tránh phụ thuộc quá nhiều vào Lionel Messi, ngoài ra hàng thủ cần phải được gia cố khi để lộ nhiều nhược điểm trong các trận đấu trước đó.

Người hâm mộ kỳ vọng rất nhiều vào Messi và các đồng đội sẽ làm nên lịch sử tại kỳ World Cup lần này. 

Đối đầu với Argentina ở vòng tứ kết là tuyển Hà Lan. Hà Lan đã vượt qua tuyển Mỹ với tỉ số 3-1 để vào vòng 1/8. “Cơn lốc màu da cam” rất muốn trả món nợ đã vay sau khi để thua trong loạt sút luân lưu trước chính Argentina ở bán kết World Cup 2014. Hà Lan đứng đầu bảng A với thành tích bất bại 2 thắng, 1 hòa ở vòng bảng.

Cuộc so tài giữa đại diện châu Âu và Nam Mỹ được đánh giá khá cân tài cân sức, do đó nếu đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ giành chiến thắng.

Morocco - Bồ Đào Nha

Vượt qua Tây Ban Nha một cách đầy cảm xúc trên loạt sút luân lưu đã giúp cho Morocco có lần đầu tiên trong lịch sử vào đến tứ kết trong một kỳ World Cup. Đại diện châu Phi là hiện tượng đáng chú ý nhất cho tới thời điểm hiện tại của giải. Tuy nhiên, để tiếp tục làm nên kì tích, Hakini cùng các đồng đội cần phải nỗ lực hơn nữa.

Đối thủ của Maroco là tuyển Bồ Đào Nha đang có phong độ rất tốt.

Ở vòng bảng, Morocco gây bất ngờ  khi loại Bỉ để cùng Croatia đi tiếp. Điều thú vị là chưa có cầu thủ và đội bóng nào chọc thủng lưới được Morocco ở World Cup lần này, tính cả loạt sút luân lưu. Bàn thua duy nhất của Morocco tại World Cup 2022 lại đến từ pha phản lưới nhà.

Chạm chán với Maraco tại tứ kết World Cup 2022 là tuyển Bồ Đào Nha. Ở vòng 1/8. Bồ Đào Nha đã vùi dập Thụy Sĩ với tỉ số 6-1 để hiên ngang bước vào vòng tứ kết. Ronaldo cùng các đồng đội sẽ rất muốn vượt qua đại diện châu Phi để tiến vào bán kết. Bồ Đào Nha đứng đầu bảng H với 2 trận thắng và 1 trận thua.

Anh - Pháp

Giành chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Senegal, tuyển Anh đường đường chính chính bước vào tứ kết. Đối thủ của thầy trò HLV Southgate tại tứ kết là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch - Đội tuyển Pháp. Tuyển Anh đứng đầu bảng B với 2 thắng và 1 hòa.

Muốn vượt qua tuyển Pháp, Đội tuyển Anh cần khóa chặt ngòi nổ Mbappe.

Dù thể hiện lối đá không thực sự ấn tượng trong trận đấu với Ba Lan, tuyển Pháp vẫn vượt qua Lewandowski cùng các đồng với chiến thắng ấn tượng 3-1 nhờ bàn thắng lịch sử của Giroud và cú đúp của Mbappe. Ở vòng bảng, Pháp đứng đầu với thành tích 2 thắng 1 hòa.

“Les Bleus” sẽ gặp đội tuyển Anh đang thăng hoa tại tứ kết. Đây là trận cầu tâm điểm của vòng tứ kết World Cup năm nay.

Lịch thi đấu tứ kết World Cup 2022.

Tuệ Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu