07:20 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xác cá voi 20 tấn trôi dạt vào Mũi Cà Mau

14:30 25/02/2019

(THPL) - Xác cá voi đang phân hủy được ngư dân Cà Mau kéo vào bờ để xử lý hóa chất, lóc thịt chôn lấp và giữ lại bộ xương để thờ cúng.

Theo báo Tiền phong, ngày 25/2, Cơ quan chức năng Cà Mau đang xử lý xác cá voi lớn được lai dắt vào cửa biển Bồ Đề,  xã Tam Giang Tây (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau).

Con cá voi có trọng lượng ước đạt khoảng 20 tấn, dài 17m. Ảnh: Báo Cà Mau

Thông tin ban đầu, vào lúc 15 giờ 20 phút ngày 23/2, một tàu cá của ngư dân địa phương khi đang hoạt động khai thác đánh bắt hải sản trên vùng biển Cà Mau, cách cửa biển Bồ Đề, thuộc xã Tam Giang Tây, huyện Năm Căn gần 13 hải lý. Lúc này, ngư dân trên tàu bất ngờ phát hiện một vật thể rất lớn, trôi lềnh bềnh trên biển - báo Nông nghiệp Việt Nam đưa tin.

“Khi phát hiện, do cách xa, nên tầm nhìn hạn chế, nên chúng tôi nghi là tàu cá của ngư dân gặp nạn. Lúc này, chúng tôi truy hô để báo tin cùng 2 tàu khác chạy đến hỗ trợ, khi đến gần thì phát hiện đó là xác của cá voi đang phân hủy”, một ngư dân cho biết và thông tin với những người trong đất liền ra hỗ trợ lai dắt vào bờ an táng, thờ cúng. Đồng thời báo cho chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo chính quyền địa phương đã huy động tàu thuyền ra biển, tiến hành dùng lưới đánh bắt bọc lấy thân cá, sau đó lai dắt vào bờ.

Đây là loài cá được nhiều người gọi là "Ông" nên chính quyền địa phương đã lên phương án xử lý vụ việc theo phong tục của ngư dân miền biển.

Chính quyền và ngư dân địa phương đã tiến hành phun hóa chất để tiêu độc khử trùng, xử lý mùi hôi trên xác cá voi đúng quy trình. Đồng thời, xẻ thịt cá để chôn lấp, còn bộ xương sẽ được xử lý hóa chất rồi đưa vào miếu để thờ cúng.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu