15:20 ngày 05/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xã Võ Ninh “cán đích” nông thôn mới, diện mạo làng quê khởi sắc

11:30 04/04/2017

(THPL) - Sau hơn 6 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, xã Võ Ninh (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) đã hoàn thành xuất sắc 19/19 tiêu chí “cán đích” nông thôn mới theo đúng lộ trình đề ra.

Võ Ninh là một xã thuần nông, với sản xuất nông nghiệp là chủ yếu. Xác định rõ xây dựng NTM là nhiệm vụ chính trị trọng tâm làm thay đổi căn bản diện mạo nông thôn, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân, ngay từ khi bắt tay thực hiện chương trình, Ban Thường vụ Đảng uỷ, BCĐ xây dựng nông thôn mới xã Võ Ninh đã tiến hành xây dựng các kế hoạch cụ thể: huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết chung sức xây dựng nông thôn mới.

Trên cơ sở quy hoạch, xã tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng, nhất là hệ thống đường giao thông nông thôn, tạo động lực cho xây dựng NTM với phương châm “lấy sức dân để lo cho dân”, lựa chọn những dự án phù hợp với khả năng kinh phí và nhu cầu của người dân, tổ chức khảo sát cụ thể từng tuyến đường, xây dựng kế hoạch đầu tư nâng cấp, sửa chữa, phân khai nguồn vốn đầu tư hỗ trợ của tỉnh, huyện, xã và huy động đóng góp của các tổ chức, cá nhân. Nhờ thực hiện tốt phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân hưởng thụ”, chất lượng các công trình đều đảm bảo và đạt tiêu chuẩn theo quy định của tiêu chí NTM.

Ông Nguyễn Minh, Chủ tịch UBND xã Võ Ninh

Ông Nguyễn Minh - Chủ tịch UBND xã Võ Ninh cho biết: “Kết quả bước đầu từ thực hiện chương trình này góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế-xã hội ngày càng phát triển, diện mạo làng quê có nhiều khởi sắc, đời sống nhân dân ngày càng nâng cao, tình hình an ninh trật tự ổn định và được giữ vững… Đó là quá trình phấn đấu, phát huy nội lực, tinh thần đoàn kết, sáng tạo của cán bộ và nhân dân trong toàn xã”.

Những con đường liên thôn, liên xã được bê tông phẳng phiu, rộng rãi, sạch đẹp, dọc tuyến Quốc lộ 1 nhiều nhà cao tầng mọc lên san sát, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thương mại hoạt động tấp nập, đồng ruộng được đồn điền đổi thửa và quy hoạch chuyển đổi để xây dựng các mô hình sản xuất chuyên canh có hiệu quả… đó là những điều dễ nhận thấy khi đến với Võ Ninh.

Bên cạnh việc xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, tranh thủ các nguồn vốn đầu tư và thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” thì Võ Ninh còn chú trọng chỉ đạo người dân thực hiện chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào phát triển sản xuất, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển ngành nghề, làng nghề, tiểu thủ công nghiệp, quy hoạch vùng sản xuất nông nghiệp tập trung, xây dựng các mô hình trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng  thủy sản có năng suất, chất lượng và hiệu quả, nâng cao thu nhập cho người dân.

Về sản xuất kinh tế trên các chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt so với mục tiêu đề ra. Các thiết chế văn hóa ở nông thôn được đầu tư mua sắm. Quốc phòng - An ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống nhân dân cơ bản ổn định và từng bước được cải thiện.

Đội ngũ cán bộ, công chức đã nâng cao được trách nhiệm và hoạt động công vụ, nghiêm túc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động của bộ máy nhà nước, thực hiện tốt Nghị quyết trung ương IV, thực hiện có hiệu quả chương trình của xã về phòng chống tham nhũng, lãng phí. Xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh xuất sắc.

Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu