02:37 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vĩnh Lộc- Thanh Hóa: Nhiều người dân xã Vĩnh Hòa nổi ngứa không rõ nguyên nhân

22:46 09/04/2024

(THPL) – Hàng chục người dân ở xóm Chùa Vĩnh Nghiêm, thôn Quang Biểu, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc đang bị ngứa chưa rõ nguyên nhân. Hiện cơ quan chức năng của huyện và tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương xác định làm rõ nguyên nhân.

Theo người dân sống tại địa chỉ nêu trên cho biết, cách đây 3 tháng, anh Trần Mạnh Quang, ở xóm Chùa Vĩnh Nghiêm, thôn Quang Biểu và 4 thành viên trong nhà đã bị sẩn ngứa, gãi trầy da, lúc đầu chỉ vùng da hở như: tay, chân, sau đó lan toàn cơ thể. Gia đình đã đi khám điều trị nhiều nơi nhưng không đỡ, tình trạng hiện tại khiến cả gia đình anh rất mệt mỏi vì căn bệnh chưa rõ nguyên nhân. Ngay sau đó, nhiều người dân trên địa bàn cũng có biểu hiện tương tự.

Nhiều người dân khu dân cư xóm Chùa Vĩnh Nghiêm, xã Vĩnh Hòa bị ngứa từ tết Âm lịch đến nay chưa rõ nguyên nhân.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lộc cho biết, khu dân cư xóm Chùa Vĩnh Nghiêm có tổng số 21 hộ, với 62 nhân khẩu. Từ Tết Nguyên đán đến nay, khu dân cư có 43 người mắc bệnh ngoài da, có biểu hiện nổi các nốt đỏ, ngứa toàn thân, đặc biệt là vùng eo, bụng, lưng, xung quanh cạp quần, chân, tay,... Ca bệnh đầu tiên phát bệnh ngày 10/1/2024 đã khám và điều trị tại Bệnh viện Da liễu trung ương từ ngày 17/3/2024, đến nay bệnh vẫn chưa thuyên giảm (bệnh nhân là học sinh nên sinh sống và làm việc tại địa phương).

Đến ngày 8/4/2024, các ca bệnh tại đây chưa có dấu hiệu thuyên giảm và cũng chưa có dấu hiệu lan rộng ra các khu vực xung quanh.

Hiện nguyên nhân đang được cơ quan chức năng huyện Vĩnh Lộc tiến hành điều tra xác định.

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã cử các khoa chuyên môn liên quan phối hợp với Bệnh viện Da liễu Thanh Hoá, trực tiếp xuống địa phương giám sát dịch tễ; khám bệnh cho toàn bộ người dân trong thôn và vùng lân cận. Đồng thời triển khai các hoạt động chuyên môn kỹ thuật để xác định nguyên nhân gây bệnh.

Trao đổi với PV báo chí, ông Trịnh Văn Lâm, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc, cho biết: Cùng với nỗ lực của địa phương, ngành y tế đã thực hiện tổng vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, dọn chuồng, trại nuôi gia súc, gia cầm, phun hóa chất để xử lý môi trường tại thôn Quang Biểu, đặc biệt là khu vực xóm Chùa Vĩnh Nghiêm. 100% người dân được khám, tư vấn, chăm sóc điều trị tránh các biến chứng có thể xảy ra. Đồng thời tiếp tục điều tra các gia đình có người bị bệnh; giám sát chặt chẽ nhằm phát hiện sớm diễn biến tình hình dịch bệnh".

Được biết đên này có 5 gia đình bị ngứa từ trước Tết Nguyên đán, có mối liên quan thăm hỏi nhau và có tổn thương da nhiều. Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân nên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khuyến cáo người dân khi có các triệu chứng bệnh ngoài da cần đến các cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời; tiếp tục thực hiện tốt vệ sinh môi trường, đối với những người đã được khám hãy thực hiện điều trị theo đúng phác đồ của Bệnh viện Da liễu Thanh Hóa. Sau 2 tuần, cơ quan y tế sẽ tiến hành đánh giá lại nguyên nhân.

Duy Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu