04:33 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xã Thạch Hòa, Thạch Thất: Sự bứt phá, phát triển đầy ấn tượng

10:45 16/12/2021

(THPL) - Là một xã nằm ở huyện Thạch Thất, trong nhiều năm qua, Đảng bộ và nhân dân xã Thạch Hòa luôn cố gắng, phát huy sức mạnh tập thể, đoàn kết và đạt được nhiều thành tựu quan trọng, Thạch Hòa được xem điểm sáng trong bức tranh phát triển kinh tế - xã hội của huyện Thạch Thất.

Thạch Hòa là xã nằm trong vùng quy hoạch các dự án lớn của Trung ương và Thành phố, có tổng diện tích tự nhiên của xã theo thống kê là 2.699,92 ha, trong đó, đất nông nghiệp 52,20 ha; đất phi nông nghiệp chiếm phần lớn với 2.647,42 ha. Trong giai đoạn vừa qua, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tác động của dịch bệnh Covid-19, Tuy nhiên, với quyết tâm cao và nỗ lực to lớn của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong toàn xã, Thạch Hòa đã đạt được những con số ấn tượng.

Xã Thạch Hòa, Thạch Thất: Sự bứt phá, phát triển đầy ấn tượng

Theo đó, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong nửa đầu năm 2021 có nhiều khởi sắc. Tổng giá trị sản xuất kinh doanh ước đạt:1.213 tỷ đồng, đạt 47,2% kế hoạch năm, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó: Giá trị sản xuất nông nghiệp ước đạt 36,8 tỷ đồng, bằng 50,4% kế hoạch năm, tăng 5,2 so với cùng kỳ (Trồng trọt đạt 8,5 tỷ đồng, chăn nuôi đạt 28,3 tỷ đồng); về Giá trị sản xuất kinh doanh công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp - thương mại dịch vụ ước đạt 1.189 tỷ đồng bằng 47,6% kế hoạch năm, tăng 5,3 % so với cùng kỳ năm 2020.

Bên cạnh việc phát triển kinh tế, xã Thạch Hòa cũng đặc biệt chú trọng đến công tác giao thông gồm lâm nghiệp và môi trường. Thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con nhân dân thực hiện tốt luật giao thông đường bộ, kiểm tra, xử lý an toàn hành lang giao thông. Đồng thời, tổ chức các tổ công tác phối hợp với thanh tra giao thông huyện tổ chức giải tỏa hành lang an toàn giao thông, phối hợp giám sát hoạt động thu gom rác thác không để xẩy ra ứ đọng rác thải gây ô nhiễm môi trường.

Mặt khác, Trong 6 tháng đầu năm 2021, Qũy tín dụng nhân dân xã Thạch Hòa và Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thạch Thất đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân tại địa phương vay vốn để sản xuất kinh doanh, xóa đói giảm nghèo. Tính đến thời điểm tháng 6 năm 2021, dự nợ cho vay của Quỹ tín dụng đạt gần 14 tỷ đồng, không phát sinh nợ xấu.

Ngoài ra, Công tác giáo dục đào tạo cũng hết sức được quan tâm, trang bị cơ sở vật chất đầy đủ để phục vụ công tác dạy và học, bên cạnh đó, xã Thạch Hòa cũng chú trọng vào công tác khuyến học, khuyến tài, khuyến khích phong trào học tập, đặc biệt, Hội Cựu giáo chức hoạt động có hiệu quả góp phần cho sự phát triển tích cực của giáo dục địa phương.

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Nguyễn Bá Khải - Chủ tịch UBND xã Thạch Hòa cho biết: Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài, Tuy nhiên, với sự chung sức đồng lòng, Đảng bộ và nhân dân xã Thạch Hòa tiếp tục triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt đảm bảo cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công; Thực hiện đúng tiến độ và đảm bảo an toàn công tác tiêm chủng vaccine cho bà con trên địa bàn xã.

Đáng chú ý, Đảng ủy xã Thạch Hòa cũng đã kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Hàng năm Đảng ủy, khối Dân vận Đảng ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc xã đã tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với các đoàn thể chính trị xã hội và đại diện nhân dân. Tiếp tục thực hiện công tác dân vận của chính quyền trong đó tập trung công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao đạo đức công vụ; kiện toàn nâng cao chất lượng hoạt động của ban thanh tra nhân dân, các tổ hòa giải gắn với các mô hình “dân vận khéo”, qua đó kịp thời giải quyết những bức xúc trong dân.

Tình hình an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã được đảm bảo, chính quyền địa phương luôn chủ động trong việc nắm chắc các đội tượng quản lý theo nghiệp vụ, đấu tranh phòng ngừa các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Theo số liệu thống kê, nửa đầu năm 2021 trên địa bàn xã xảy ra 15 vụ việc, giảm 6 vụ so với cùng kỳ năm 2020, trên địa bàn không xảy ra trường hợp vi phạm, sử dụng vũ khi trái phép.

Với những kết quả đã đạt được, tin rằng, Đảng bộ và nhân dân Thạch Hòa sẽ còn gặt hái được nhiều thành quả hơn nữa, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống cho bà con nhân dân, xây dựng cuộc sống văn minh, ấm no, hạnh phúc

Mai Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu