01:22 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xả súng đẫm máu ở Mexico, 16 người thiệt mạng

16:51 27/09/2017

(THPL) - Đã có ít nhất 16 người thiệt mạng và 8 người bị thương khi một nhóm vũ trang xả súng nhằm vào một trung tâm cai nghiện tại miền Bắc Mexico sáng 27/9 ( theo giờ Việt Nam).

Giới chức an ninh tại thủ phủ Chihuahua thuộc bang cùng tên xác nhận các tay súng đã xông vào trung tâm cai nghiện Uniting Families, nã đạn vào những người tại đây.

Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, tại cơ sở cai nghiện nay có khoảng 25 người. Theo Reuters, vụ tấn công khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương, trong đó có 5 nam giới và một phụ nữ đang trong tình trạng nguy kịch.

Đội cứu hộ đưa một nạn nhân bị thương vào bệnh viện. (Ảnh: Reuters)

Các nhân chứng kể lại, nhóm vũ trang xuất hiện bên ngoài trung tâm cai nghiện trên một chiếc Sedan màu trắng, sau đó tấn công bằng súng trường AK47. Ước tính khoảng 25 người có mặt tại trung tâm khi vụ xả súng xảy ra.

Giới chức an ninh tại thủ phủ Chihuahua thuộc bang Chihuahua cũng xác nhận các tay súng đã xông vào trung tâm cai nghiện Uniting Families, nã đạn vào những người tại đây.

Được biết, bang Chihuahua giáp với biên giới Mỹ và là điểm nóng về tình trạng bạo lực liên quan tới các băng nhóm tội phạm ma túy với các vụ bạo lực tồi tệ liên quan đến cuộc chiến chống buôn lậu ma túy của Mexico. Các vụ tấn công đó thường do các thành viên băng đảng thực hiện, nhằm “xử lý” đối thủ ẩn mình bên trong các trung tâm.

Kể từ khi Chính phủ Mexico triển khai chiến dịch chống ma túy vào năm 2006, bạo lực đã khiến hơn 200.000 người thiệt mạng hoặc mất tích.

Anh Tuấn (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu