17:23 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

WOW Marathon Vinpearl Phú Quốc 2020: Trải nghiệm đường chạy trên đảo đẹp nhất Việt Nam

09:23 11/11/2020

(THPL) - WOWHOLIDAY phối hợp cùng Vinpearl tổ chức Giải chạy WOW Marathon Vinpearl Phú Quốc 2020, chính thức diễn ra vào ngày 15/11/2020 tới đây.

Giải chạy bao gồm hai thể thức: Chạy Truyền thống và Chạy Ảo, nhằm truyền cảm hứng cho người chạy trên khắp đất nước, mang tới trải nghiệm tuyệt vời với cung đường đẹp nhất Việt Nam, đồng thời góp phần truyển tải thông điệp về du lịch bền vững, về sự phát triển bền vững gắn liền với sức khỏe và cuộc sống bền vững.

Phát biểu tại buổi họp thành lập Ban tổ chức, Ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Kiên Giang, Trưởng Ban Tổ chức giải chia sẻ: “WOW Marathon Vinpearl Phú Quốc 2020 là giải chạy đầu tiên được tổ chức tại Phú Quốc trong năm nay. Tôi đánh giá cao ý nghĩa xã hội của chương trình và hi vọng giải này sẽ trở thành hoạt động thường niên nhằm phát triển du lịch địa phương, thu hút khách du lịch cho Phú Quốc, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức cho người dân trong việc nâng cao sức khỏe, thông qua bộ môn chạy bộ, cũng như hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là hoạt động thể thao thường niên được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.”

Trải nghiệm cung đường trên đảo đẹp nhất Việt Nam

Giải chạy WOW Marathon Vinpearl Phú Quốc 2020 thu hút tới hơn 5000 vận động viên và người tham gia, vượt trên sự kỳ vọng ban đầu từ Ban tổ chức. Lý giải cho sức hút này, Bà Trần Hồ Vân - Phó tổng Giám đốc kinh doanh WOW HOLIDAY chia sẻ: “Điểm khác biệt của WOW Marathon Vinpearl Phú Quốc 2020 là đường chạy xuyên suốt đảo Phú Quốc, các vận động viên sẽ đi qua những gì đẹp nhất, hoang sơ và gần gũi nhất của đảo ngọc. Tôi tin rằng đây sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới và không kém phần đặc sắc cho người chạy của WOW Marathon Vinpearl Phú Quốc 2020.”

Cụ thể, mỗi vận động viên tham gia được lựa chọn một trong bốn cự ly: 5km, 10km, 21km và 42km. Đặc biệt đây là đường chạy riêng biệt xuất phát từ Quảng trường VinWonders và qua khu bảo tồn động vật Vinpearl Safari sẽ đảm bảo tính an toàn cao mà vẫn mang lại trải nghiệm chạy qua rừng biển đẹp nhất trải dọc Bắc đảo cho người tham gia. Không chỉ là 1 giải chạy thông thường, đây là giải chạy đầu tiên trên đảo ngọc Việt Nam được đầu tư vào các trải nghiệm của vận động viên và người tham gia.

Bên cạnh ngày chạy chính, Ban tổ chức cũng thiết kế chuỗi hoạt động đặc biệt, làm giàu trải nghiệm của người tham gia như chuỗi hoạt động giải trí trên bờ biển. Điểm nhấn của hoạt động là “bữa tiệc âm nhạc” WOW Sunset Show tại WOW SPACE - bãi biển Vinpearl Resort & Golf Phú Quốc diễn ra ngày 14/11 với sự tham gia của nam ca sỹ Lê Hiếu, nữ ca sỹ Nguyên Hà và Gigi Hương Giang. Tại đây, người tham gia sẽ được thưởng thức các bản nhạc acoustic trữ tình vào thời điểm hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc, đông thời thưởng thức bữa tiệc buffet hải sản chất lượng 5* của Vinpearl.

Giải chạy “xanh” cùng thông nghiệp bền vững tới cộng đồng

Mang thông điệp “Cùng nhau để khỏe hơn và hướng tới điều tốt đẹp hơn”, WOW Marathon Vinpearl Phú Quốc 2020 cũng sẽ là giải chạy "xanh" đích thực tại Việt Nam, trong đó mỗi bước chân của vận động viên đều mang tới giá trị tích cực cho cộng đồng, cụ thể là hướng đến đồng bào miền Trung ruột thịt.

Cụ thể, cứ 100km chạy mà vận động viên hoàn thành, Ban tổ chức sẽ thay mặt người chạy đóng góp cho quỹ "WOW Green” một cây xanh được trồng ở miền Trung. Bà Hồ Vân cho biết, “Kế hoạch của chúng tôi mong muốn mang đến một giải pháp bền vững để bảo vệ môi trường, trồng rừng ngăn lũ ở các khu vực thường xuyên đối mặt với thiên tai tại miền Trung. Chúng tôi hy vọng có thể cùng người chạy góp phần giúp cuộc sống của đồng bào được cải thiện sau lũ, không chỉ ở các điều kiện vật chất mà còn là môi trường sống.”

Giải chạy ảo – Trải nghiệm thật, đóng góp thật

Bên cạnh hình thức chạy truyền thống, để tiếp nối tinh thần thể thao của đông đảo vận động viên khắp cả nước, Ban tổ chức Giải chạy WOW Marathon Vinpearl Phú Quốc 2020 đồng thời tổ chức song song giải chạy ảo Virtual Wow Marathon Vinpearl Phú Quốc 2020. Trong đó, vận động viên tham gia có thể thực hiện đường chạy ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào trên toàn quốc vào ngày 15/11. Ngoài ra, những bước chạy ảo của người tham gia cũng sẽ đóng góp vào kế hoạch trồng rừng chung của toàn giải.

Đây được coi là một giải pháp dành cho những người yêu chạy bộ tại Việt Nam nhưng không có điều kiện tới Phú Quốc để trực tiếp tham dự.

Mang nhiều yếu tố khác biệt của một giải chạy “quốc dân”, Ban tổ chức WOW Marathon Vinpearl Phú Quốc 2020 cam kết sẽ xây dựng đây trở thành một mô hình giải chạy chuyên nghiệp. Trong đó, mỗi giải chạy đều sẽ mang đến 1 giá trị cho cộng đồng, cho du lịch và môi trường Việt Nam.

WOW Marathon Vinpearl Phú Quốc 2020 là giải chạy chuyên nghiệp được tổ chức bởi WOWHOLIDAY, Vinpearl và RaceVietNam và tài trợ bởi VinWonders, Grand World và Revive hướng tới mục đích chung cùng phát triển cuộc sống bền vững cũng như du lịch địa phương. 
Hơn cả 1 giải chạy, lần đầu tiên có chương trình âm nhạc hoàng hôn trên biển tại Việt Nam và đặc biệt tại Phú Quốc. Đây sẽ là trải nghiệm đáng nhớ dành cho VĐV cũng như người thân yêu để "nếm trọn vị Phú Quốc" vào thời điểm đẹp nhất.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu