WinCommerce cam kết tiêu thụ 400 - 500 tấn xoài Sơn La
(THPL) - WinCommerce sẽ thu mua 400-500 tấn xoài Sơn La và tiêu thụ tại hệ thống hơn 3.000 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ toàn quốc. Đây là nội dung được đơn vị này cam kết với Sở Công thương tỉnh Sơn La tại Hội nghị kết nối xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu Xoài và Nông sản Sơn La năm 2022 diễn ra sáng ngày 21/05/2022.
Tin liên quan
- Nhiều tín hiệu tích cực cho xuất khẩu cá tra vào thị trường UAE
Hàn Quốc tăng nhập khẩu hạt tiêu từ Việt Nam
Giá cà phê liên tục tăng cao, chạm mốc 124.000 đồng/kg
Việt Nam có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế khi xuất khẩu sang EU
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
» WinCommerce khai trương hàng loạt điểm bán mới, hoàn tất chuyển đổi thương hiệu trong tháng 4/2022
» Thúc đẩy tiêu thụ nông sản – đặc sản Sơn La vào hệ thống WinMart/WinMart+ toàn quốc
Chương trình nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân, Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 được tổ chức tại thành phố Sơn La.
Tỉnh Sơn La từ nhiều năm trở lại đây là địa phương cung cấp nhiều loại nông sản, đặc sản chất lượng cao như: xoài, mận hậu, nhãn, chè, cà phê, rau củ xứ lạnh. Trong đó, hai loại trái cây xoài và mận hậu luôn thuộc nhóm các sản phẩm được người tiêu dùng tại hệ thống WinMart/WinMart+ ưa chuộng.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La nhận định: “Với tình hình hiện nay khi dịch bệnh đã được kiểm soát hiệu quả, tỉnh Sơn La đang đẩy mạnh chú trọng phát triển tổ chức sản xuất nông nghiệp an toàn, thu hút đầu tư, kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để hình thành chuỗi sản xuất khép kín, đạt các tiêu chuẩn chất lượng như VietGAP, GlobalGAP,… Qua Hội nghị này, tỉnh rất hy vọng hình thành được những cầu nối bền chặt giữa bà con nông dân, hợp tác xã với các doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu trong và ngoài nước để xúc tiến tiêu thụ nông sản Sơn La, đặc biệt là các sản phẩm chủ lực như xoài, mận hậu, nhãn, và các mặt hàng khác.”
Ngay từ khi vụ xoài Sơn La chuẩn bị bước vào thu hoạch, dưới sự kết nối của Sở Công thương cùng các sở ngành tại địa phương, WinCommerce đã làm việc hợp tác xã, hộ nông dân để thu mua và đưa vào tiêu thụ tại các điểm bán trên toàn quốc. Toàn bộ nguồn hàng được bảo quản, đóng gói theo quy trình nghiêm ngặt tại kho hàng của WinMart để đảm bảo tối đa hương vị tươi ngon của loại trái cây này.
Ngoài xoài, WinCommerce cũng thu mua và bày bán nhiều loại nông sản khác của Sơn La như: mận hậu (500 tấn), các loại rau củ xứ lạnh như bắp cải (900 tấn), cải thảo (400 tấn), bí xanh (300 tấn), bí đỏ hồ lô (200 tấn),... với mong muốn đưa những đặc sản của địa phương này tiếp cận rộng rãi hơn tới người tiêu dùng toàn quốc.
Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang được kiểm soát ổn định, cả nước đang bước vào quá trình khôi phục và phát triển mạnh mẽ kinh tế xã hội, thị trường bán lẻ cũng sôi động trở lại với sức mua ngày càng tăng cao. Đặc biệt, các sản phẩm nội địa mang thương hiệu Việt có sức hút ngày càng mạnh mẽ với với người tiêu dùng.
Nắm bắt xu hướng này, cũng như thực hiện mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho các địa phương nói chung và Sơn La nói riêng, WinMart/WinMart+ đã thực hiện nhiều chương trình thúc đẩy tiêu thụ nông sản tại nhiều địa phương trên toàn quốc, nhằm luôn đảm bảo tỷ lệ hàng nội địa trong hệ thống luôn đạt trên 90%, trong đó doanh thu đến từ các mặt hàng nông sản chiếm hơn 30%.
Ngoài mua trực các mặt hàng nông sản, đặc sản tại hệ thống hơn 3.000 siêu thị và cửa WinMart/WinMart+, người tiêu dùng có thể đặt hàng trực tuyến từ WinMart trên ứng dụng VinID, website WinMart.vn, sàn thương mại điện tử Lazada và số điện thoại đi chợ hộ của hệ thống siêu thị, cửa hàng trên toàn quốc.
“Xu hướng thị trường bán lẻ vài năm gần đây cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng về thực phẩm sạch, về rau củ quả - trái cây cũng như thủy hải sản, hàng hóa nội địa đang tăng trưởng rất mạnh. Tôi nghĩ đây không phải phong trào mà kết quả từ sự nhìn nhận đúng đắn của người tiêu dùng với hàng trong nước.
Đối với sản phẩm nông nghiệp, người tiêu dùng và nhất là chị em phụ nữ ngày càng quan tâm đến chất lượng và nguồn gốc sản phẩm. Đây là một thách thức cho các nhà sản xuất theo kiểu cũ, cần phải thay đổi về sản xuất theo đúng tiêu chuẩn.
Hiện, WinCommerce đang liên kết với hàng ngàn hộ sản xuất trên cả nước, chúng tôi chủ động trực tiếp làm việc các hộ sản xuất, nông dân, hợp tác xã để có chính sách thu mua, bao tiêu sản lượng. Ngoài ra, chúng tôi cũng chuyển giao quy trình quản lý chất lượng, bảo quản hàng hóa, hỗ trợ đầu tư thêm các hệ thống về kho tại các vùng nguyên liệu, các vùng sản xuất trọng tâm trong nước. Từ đó, tạo ra một chuỗi từ trồng trọt, chăn nuôi, cung ứng, thu mua và bán lẻ khép kín.” - Ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc Khối WinMart chia sẻ.
Tham khảo thông tin chi tiết tại Website:https://winmart.vn/ và Fanpage: https://www.facebook.com/sieuthiwinmart
Liên hệ dịch vụ Đi Chợ Hộ của WinMart/WinMart+ theo số: (024) 7106 6866
PV
Tin khác
-
WB dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt 5,5% trong năm 2024
-
Danh sách các thành phố, thị xã sẽ không được "phân lô bán nền" từ năm 2025
-
Ngân hàng Nhà nước đấu giá thành công 3.400 lượng vàng
-
Nhiều tín hiệu tích cực cho xuất khẩu cá tra vào thị trường UAE
-
SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất
-
Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero
Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức 40,5%
(THPL) - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 1/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 7.802 tỷ...23/04/2024 10:22:54Phát triển thương hiệu: Khách hàng hỏi nhiều nhưng không mua, phải tính sao?
(THPL) - Người bán hàng đã bỏ rất nhiều thời gian, công sức để tư vấn, giải đáp các câu hỏi của khách, nhưng rốt cuộc khách lại không...23/04/2024 10:25:21Nghiêm cấm các trung tâm đăng kiểm từ chối phương tiện đã đặt lịch trực tuyến
(THPL) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có công văn gửi các đơn vị đăng kiểm trên toàn quốc về việc thực hiện việc đăng ký đặt lịch hẹn...23/04/2024 10:26:15Giá vàng và ngoại tệ ngày 23/4: Vàng lao dốc, USD chạm đỉnh 34 năm so với yên Nhật
(THPL) - Phần lớn các chuyên gia dự báo, giá vàng vẫn có xu hướng tăng trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị dự kiến sẽ tiếp tục gia...23/04/2024 08:53:10
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất
(THPL) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam. - Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024