22:02 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

WHO: Không có giải pháp xử lý triệt để đại dịch Covid-19

13:53 04/08/2020

(THPL) - Lãnh đạo WHO khẳng định con đường chống dịch còn dài, giải pháp tiêu diệt đại dịch Covid-19 không đơn giản chỉ là một loại vaccine hoàn hảo nào đó.

Trong cuộc họp ngày 3/8, Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus và Giám đốc chương trình khẩn cấp của WHO Mike Ryan khuyến nghị thực thi nghiêm ngặt biện pháp phòng bệnh như đeo khẩu trang, giãn cách xã hội, rửa tay thường xuyên, theo dõi sát và phát hiện ca nhiễm mới.

Tổng giám đốc Tổ chức y tế thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: Getty Images

Theo ông Tedros, "một số loại vaccine hiện đang trong thử nghiệm giai đoạn 3. Tất cả đều hy vọng sẽ chúng sẽ hiệu quả. Tuy nhiên, không có giải pháp dễ dàng nào để xử lý triệt để đại dịch và khả năng sẽ không bao giờ có".

Lãnh đạo WHO khẳng định con đường chống dịch còn dài, nhiều quốc gia sẽ phải tái thiết lập chiến lược phòng dịch, nhất là các quốc gia có tốc độ lây lan nhanh, như Brazil và Ấn Độ.

"Con đường chống dịch còn dài, đòi hỏi sự cam kết bền vững. Một số quốc gia cần lùi lại một bước và xem xét lại phương hướng giải quyết đại dịch trong biên giới của họ", ông Tedros nói.

Vị lãnh đạo này cũng nhấn mạnh rằng chưa điều gì là chắc chắn. "Có một vài lo ngại rằng chúng ta không thể sản xuất vaccine hiệu quả, hoặc sự bảo vệ chỉ tồn tại một vài tháng. Khi chưa hoàn thành các thử nghiệm lâm sàng, không thể kết luận được gì", ông nói.

Mới đây, WHO cũng thông báo đã hoàn thành nhiệm vụ sơ bộ cho cuộc điều tra về nguồn gốc động vật và vật chủ trung gian truyền nCoV.

"Các nhà dịch tễ học bắt đầu ở Vũ Hán để xác định nguồn lây nhiễm sớm tiềm tàng. Bằng chứng và các giả thuyết được đưa ra thông qua nhiệm vụ này sẽ đặt nền tảng cho nghiên cứu dài hạn hơn", ông nói.

Ngoài ra, Tedros nhấn mạnh khẩu trang nên trở thành biểu tượng của đoàn kết trên toàn thế giới, Vnexpress đưa tin.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu