11:57 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

WHO duyệt vắc xin ngừa COVID-19 Covaxin của Ấn Độ

14:24 04/11/2021

(THPL) – Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết đã phê duyệt cho phép sử dụng khẩn cấp vắc xin ngừa COVID-19 Covaxin do Công ty dược Ấn Độ Bharat Biotech sản xuất.

Thông tin được WHO đăng tải trên Twitter ngày 3/11.

Theo Hãng tin Reuters, động thái của WHO sẽ mở đường cho vắc xin Covaxin, do công ty dược Ấn Độ Bharat Biotech sản xuất, được chấp thuận ở những quốc gia nghèo. Ngoài ra, quyết định cũng giúp cho hàng triệu người Ấn Độ đã được tiêm vắc xin này có thể đi du lịch nước ngoài dễ dàng hơn.

Vắc xin ngừa Covid-19 Covaxin. Ảnh: NDTV

Thông tin phê duyệt của WHO đăng trên tài khoản Twitter của tổ chức này cho biết, lợi ích của Covaxin vượt trội hơn đáng kể so với rủi ro, và vắc xin này đáp ứng các tiêu chuẩn của WHO về bảo vệ chống lại COVID-19. Tuy nhiên, WHO cho biết không có đủ dữ liệu để đánh giá về tính an toàn và hiệu quả của vắc xin với phụ nữ mang thai.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, Covaxin được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 với 25.800 tình nguyện viên ở Ấn Độ. Công ty Bharat Biotech cho biết hiệu quả của vắc xin là 77,8% trong hạn chế các triệu chứng COVID-19.

Theo hãng Reuters, nhóm cố vấn của WHO vốn định đưa ra quyết định phê duyệt vắc xin Covaxin vào tuần trước. Nhưng sau đó họ yêu cầu công ty dược Bharat Biotech làm rõ thêm một số vấn đề trước khi tiến hành đánh giá lần cuối về rủi ro, cũng như lợi ích của việc sử dụng vắc xin này trên toàn cầu.

Covaxin là loại vắc xin ngừa Covid-19 thứ 7 được WHO công nhận, sau nhiều loại vắc xin do các công ty Pfizer/BioNTech, Moderna, AstraZeneca, Johnson & Johnson, Sinovac Biotech và Sinopharm sản xuất.

Covaxin gồm 2 liều tiêm, liều thứ hai cách liều thứ nhất 4 tuần cho người từ 18 tuổi trở lên. Đây là vắc xin có giá bán cao nhất trong số các vắc xin COVID-19 do Ấn Độ sản xuất, với giá 16,42 USD/liều.

Sự chấp thuận của WHO cũng có thể mở đường cho Ấn Độ tham gia cung cấp vắc xin cho cơ chế phân phối vắc xin công bằng cho các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình COVAX, do WHO khởi xướng.

Trang tin ABC News dẫn báo cáo được công ty dược Bharat Biotech công bố hồi tháng 7/2021, Covaxin có tính hiệu quả lên tới 93% trong việc ngăn bệnh nhân nhiễm Covid-19 trở nặng. Cổ phiếu của đối tác Ocugen Inc có trụ sở tại Mỹ của Bharat Biotech đã tăng hơn 6% trong giao dịch trước thị trường sau quyết định của WHO.

Hạ Nguyễn tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu