08:46 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Website FIFA lại tiếp tục bị hack

13:43 05/11/2018

(THPL) - Mới đây, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết hệ thống máy tính của cơ quan quản lý bóng đá thế giới đã bị tin tặc tấn công lần thứ hai trong năm nay.

Thông tin trên vừa được chủ tịch FIFA Gianni Infantino xác nhận với báo giới. Theo đó, tin tặc có thể đã đánh cắp thông tin nhạy cảm sau khi đột nhập vào máy chủ FIFA bằng phương pháp tấn công lừa đảo nhiều quan chức của tổ chức này.

fifa-hacked
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. (Ảnh: Internet)

Ngoài FIFA, hệ thống máy tính của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cũng nằm trong diện nghi vấn bị hack nhưng không rõ dữ liệu nào bị lấy đi.

Nhiều khả năng tin tặc đã lấy được các dữ liệu quan trọng trên hệ thống máy tính của FIFA và Liên minh các Hiệp hội Bóng đá Châu Âu (UEFA). 

Trong một tuyên bố trên tờ New York Times, FIFA lên án các nỗ lực xâm phạm tính bảo mật, tính toàn vẹn của dữ liệu trong tổ chức bằng cách sử dụng các chiêu trò lừa đảo bất hợp pháp. FIFA có tất cả các biện pháp cần thiết để đáp ứng đầy đủ các sự cố bảo mật cũng như liên tục cải thiện môi trường CNTT.

Trước đó, FIFA cũng từng bị tấn công vào năm 2015, nhiều tài liệu nội bộ bị rò rỉ trên Football Leaks, công bố các hoạt động "ngầm" bên trong thị trường cầu thủ bóng đá.

Infantino cũng chính là người đã giúp Manchester City và PSG nhận án phạt thấp hơn so với quy định của UEFA Financial Fair Play trong năm 2014. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu