10:23 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vườn quốc gia Yellowstone: Bò rừng bison húc bay nữ du khách

20:11 30/06/2020

(THPL) - Một nữ du khách đã bị bò rừng bison húc gần khu cắm trại Bridge Bay, phía tây bắc Wyoming sau khi cố tiếp cận nhiều lần để chụp ảnh.

Theo thông cáo từ Vườn quốc gia Yellowstone, ngày 25/6 một nữ du khách đã tiếp cận bò rừng bison gần khu cắm trại Bridge Bay, phía tây bắc Wyoming trước khi bị nó tấn công.

Du khách hãy đứng xa ít nhất hơn 22m khi ở quanh bò rừng bison để đảm bảo anh toàn. Ảnh minh họa.

Theo CNN, vị khách cao tuổi bị bò húc vào nhiều vị trí trên thân thể. Người phụ nữ này đã được lực lượng kiểm lâm chữa trị trước khi trực thăng đưa bà đến trung tâm y tế Eastern Idaho.

Một du khách khác cũng bị bò rừng bison húc vài ngày sau khi vườn quốc gia này đón khách trở lại vì nCoV vào hồi tháng 5.

Vụ tấn công này một lần nữa nhắc nhở du khách khi đến vườn quốc gia rằng "những loài động vật ở Yellowstone thực sự hoang dã". Khách tham quan phải giữ khoảng cách tối thiểu 22 m với mọi loài động vật to lớn trong công viên, bao gồm bò rừng bison, nai sừng tấm, cừu sừng lớn, hươu, nai và chó sói. Du khách phải giữ khoảng cách tối thiểu hơn 90 m nếu chạm trán với gấu hoặc sói.

Chris Geremia, một nhà sinh học nghiên cứu về bò rừng bison của Yellowstone, cho biết, "bò rừng bison là loài động vật hoang dã phản ứng lại những mối hiểm nguy bằng cách dậm lên mặt đất, khịt mũi, lắc đầu, rống lên và vẫy đuôi. Nếu điều đó không làm mối hiểm nguy tránh xa (trong trường hợp này là con người), chúng sẽ chủ động tấn công".

Theo CNN - Mai Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu