03:36 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vườn Nho Hạ Đen và Du lịch sinh thái ở Phú Xuyên: Sự kết hợp đầy sáng tạo

09:52 16/12/2023

(THPL) -Trong lòng xã Hồng Thái huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội, có một "viên ngọc quý" giữa thiên nhiên, đó chính là Vườn Nho Hạ Đen. Đây không chỉ là một khu vườn nho thông thường mà còn là một điểm đến du lịch sinh thái độc đáo và lý thú đầu tiên của huyện này.

Một ý tưởng sáng tạo của kỹ sư trẻ tài năng - Hoàng Văn Cương.

Năm xưa, khi nhắc đến Phú Xuyên, người ta thường nghĩ đến vùng quê yên bình, nơi nông dân làm việc mệt nhọc với nắng ấm và mưa dầm. Nhưng Hoàng Văn Cương đã mang một luồng gió mới vào quê hương của mình bằng cách đưa loại nho Hạ Đen nổi tiếng vào việc trồng tại đây. Mô hình trồng nho sạch của anh Hoàng Văn Cương không chỉ mang lại những trái nho ngon và chất lượng, mà còn tạo ra một môi trường du lịch sinh thái thú vị. Vườn nho không chỉ có nho, mà còn có nhiều loài hoa đa dạng, tạo nên một bức tranh màu sắc đẹp mắt cho du khách tham quan.

kỹ sư trẻ tài năng - Hoàng Văn Cương.

Một điểm đặc biệt nữa của Vườn Nho Hạ Đen là vào dịp cuối năm, hoa hướng dương nở rộ, tạo nên một khung cảnh thiên đàng mộng mơ. Sự kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và sự hương thơm quyến rũ của hoa hướng dương làm cho địa điểm này trở thành một điểm đến lý tưởng cho du khách muốn tận hưởng thiên nhiên và thư giãn tinh thần. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở việc trồng nho và trồng hoa, Hoàng Văn Cương còn xem xét cách để sản phẩm nho Hạ Đen được biết đến rộng rãi. Anh đã thu hút nhiều lượt khách tới tham quan và quảng bá sản phẩm nho Hạ Đen tới nhiều du khách.

Cây nho hạ đen trong vườn của anh Hoàng cho quả to đẹp.

Anh Hoàng Văn Cương chia sẻ: "Nếu làm nông dân đơn thuần, sống trong vòng lặp nhà cửa, cơm ngày 2 bữa rau cháo qua ngày, thì người ta ít chú ý đến việc học. Còn muốn làm giàu từ nghề nông thì nông dân cũng cần phải học, cần phải tiếp cận với thời đại 4.0." Anh đã thực sự là một tấm gương tạo đột phá trong nông nghiệp và du lịch tại vùng quê Phú Xuyên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch của địa phương.

Khu sinh thái còn có các khu vườn sinh thái khác, mang đến cho những du khách luôn có cảm giác mới lạ.

Vườn Nho Hạ Đen và dự án du lịch sinh thái của Hoàng Văn Cương đã tạo nên một điểm đến mới, không chỉ làm phong phú văn hóa và du lịch của Phú Xuyên mà còn khẳng định sự sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp của người dân Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch.

Nam Tiến

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu