16:13 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ việc giám đốc Công ty Xăng dầu Long An bị bắt: “Con sâu làm rầu nồi canh”

20:04 15/04/2021

(THPL)- Sau vụ việc ông Lương Đình Tiến - Giám đốc Công ty Xăng dầu Long An bị Cơ quan CSĐT thi hành lệnh bắt tạm giam vì liên quan vụ pha chế, buôn bán gần 2,7 triệu lít xăng giả, đại diện của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cũng đã lên tiếng trả lời.

Trưa 15/4, Cơ quan CSĐT Công an Đồng Nai phối hợp Cục Cảnh sát hình sự, đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và Công an tỉnh Long An khám xét trụ sở Công ty Xăng dầu Long An (Petrolimex Long An, thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam) tại số 10 Trà Quý Bình, phường 2, TP Tân An, tỉnh Long An.

Trụ sở Công ty Xăng dầu Long An.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lương Đình Tiến - giám đốc Công ty Xăng dầu Long An để điều tra về hành vi buôn lậu. Việc bắt tạm giam ông Tiến và khám xét trụ sở công ty có liên quan đến đường dây sản xuất buôn bán xăng giả do Phan Thanh Hữu (64 tuổi, ngụ TP.HCM) cầm đầu.

Đến thời điểm hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố 41 bị can, thu giữ 10 tàu thủy, 6 xe bồn, 2,7 triệu lít xăng, 120 tỉ đồng tiền mặt, cùng nhiều tài sản có giá trị khác…

Petrolimex khẳng định vụ việc này không liên quan đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn!

Sau khi nhận được thông tin, PV TCĐT Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ đến ông Nguyễn Xuân Hùng – Phó tổng Giám đốc Tập đoàn xăng dầu Việt Nam).

Ông Nguyễn Xuân Hùng khẳng định: “Các sai phạm này của ông Tiến không liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, sai phạm của ông Tiến là hoạt động kinh tế, xã hội với tư cách cá nhân, con sâu làm rầu nồi canh. Các sai phạm này nằm ngoài phạm vi chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm, sự việc này gây ảnh hưởng tới uy tín của Petrolimex. Ngay sau khi sự việc xảy ra chúng tôi đã có thông cáo báo chí đăng trên website của Petrolimex”.

Trong thông cáo báo chí, Petrolimex cho hay: “Thông tin sơ bộ từ cơ quan chức năng và báo cáo của Công ty Xăng dầu Long An cho biết sai phạm của ông Tiến là hoạt động kinh tế, xã hội với tư cách cá nhân. Các sai phạm này nằm ngoài phạm vi chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm pháp lý ông Tiến được giao tại Công ty Xăng dầu Long An; không liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam nói chung và Công ty Xăng dầu Long An nói riêng. Toàn bộ nguồn xăng dầu Công ty Xăng dầu Long An kinh doanh đều do Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cung cấp, các Công ty thành viên không được phép nhập mua từ nguồn khác.

Công ty Xăng dầu Long An không cho thuê kho, phương tiện để sản xuất và vận chuyển liên quan đến đường dây sản xuất xăng giả.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam hiện đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng và sẽ tiếp tục cung cấp thông tin tới công chúng và các cơ quan báo chí.”

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Sông Trường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu