15:44 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ Trung tâm Hoa Sen và Cao đẳng FPT: Cơ quan chức năng chậm trễ vào cuộc?

15:08 02/02/2021

(THPL) - Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Hoa Sen (TT Hoa Sen) được cấp phép một đằng, sử dụng một nẻo. Có dấu hiệu sử dụng đất sai mục đích, thực hiện dự án trái quy hoạch và Cao đẳng FPT Polytechnic đào tạo ngành nghề không đúng quy hoạch, cấp phép cho dự án, gây bức xúc dư luận đã được báo chí phản ánh, các cơ quan chức năng đã nắm bắt được nội dung báo nêu nhưng chậm trễ kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm.


Theo đó, Thương hiệu và Pháp luật đã phản ánh nội dung liên quan đến vụ việc TT Hoa Sen được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và đào tạo nghề điều dưỡng, hộ lý, nhưng lại cho thuê 1 phần hạ tầng để trường Cao đẳng FPT Polytechnic (CĐ FPT) đào tạo Công nghệ thông tin, cơ khí.

Một phần dự án được Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo Toàn Cầu sử dụng làm TT CSSK Hoa Sen...

PV đã nhiều lần liên hệ tới ông Trần Thanh Long – Phó CT UBND quận Nam Từ Liêm và ông Nguyễn Tây Nam – Chánh VP Sở LĐTBXH Hà Nội để nắm bắt công tác kiểm tra, xử lý, tuy nhiên, đã hơn 3 tuần các cơ quan chức năng của UBND quận Nam Từ Liêm và TP Hà Nội vẫn dậm chân tại chỗ.

Ở một diễn biến khác, trước đó, khi PV liên hệ nắm bắt thông tin người dân phản ánh thì UNBD quận Nam Từ Liêm cũng đã có biểu hiện né tránh, kéo dài thời gian cung cấp thông tin cho PV, gây khó khăn cho công tác tiếp cận, tìm hiểu, xác minh thông tin chính thống từ cơ quan chức năng. Còn Sở LĐTBXH Hà Nội đã từ chối cung cấp thông tin cho PV với lý do “Tôn chỉ, mục đích”.

...và một phần cho CĐ FPT thuê để đào tạo nghề trái với mục đích, chủ trương được phê duyệt 

Thậm chí, UBND quận Nam Từ Liêm ngoài việc chậm trễ trả lời, cung cấp thông tin cho PV, còn ra văn bản trả lời theo kiểu đối phó, hỏi một đẳng trả lời một nẻo.

Cụ thể: ngày 18/11/2020, PV Thương hiệu và Pháp luật có đề nghị cung cấp thông tin liên quan đến tình hình sử dụng đất, mục đích sử dụng đất, quy hoạch và cấp phép xây dựng của TT Hoa sen và hoạt động đào tạo của trường CĐ FPT.

Song, tại văn bản trả lời số 2739/UBND-QLĐT, ngày 31/12/2020 do ông Trần Thanh Long – Phó CT UBND quận Nam Từ Liêm ký chỉ đề cập đến việc cấp GCN quyền sử dụng đất và cấp phép xây dựng cho dự án của TT Hoa Sen mà lờ đi việc sử dụng đất đúng hay trái quy hoạch, đúng hay trái mục đích và việc đào tạo cao đẳng của FPT có đúng quy hoạch hay không?

Văn bản trả lời của quận Nam Từ Liêm theo kiểu đối phó

Trao đổi với PV, ông Trần Thanh Long – PCT quận Nam Từ Liêm thì hiện quận đã giao cho các cơ quan chuyên môn tiến hành kiểm tra, báo cáo quận. Còn theo thông tin từ Sở LĐTBXH Hà Nội thì lãnh đạo Sở đã giao cho bà Nguyễn Thanh Nhàn – Phó Giám đốc Sở chỉ đạo, báo cáo Bộ!?

Việc các cơ quan chức năng của Hà Nội chậm trễ trong công tác nắm bắt, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm trên địa bàn, trong lĩnh vực quản lý ngoài việc gây bức xúc dư luận, làm méo mó đi ý nghĩa, tác dụng to lớn về một dự án mang tính nhân văn, còn có thể ảnh hưởng lớn tới hàng ngàn sinh viên đã và đang theo học tại trường Cao đẳng FPT Polytechnic?

Một lần nữa, đề nghị UBND TP. Hà Nội khẩn trương vào cuộc, chỉ đạo, kiểm tra giám sát, xử lý vi phạm (nếu có).

Đỗ Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu