08:48 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ trường Gateway: Truy tố 3 bị can

12:51 27/12/2019

(THPL) - Theo Viện Kiểm sát Nhân dân quận Cầu Giấy, Hà Nội, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do sự cẩu thả và tắc trách của cả 3 bị can.

Theo TTXVN đưa tin, trong bản cáo trạng số 09/CT-VKSCG ngày 26/12/2019 truy tố 3 bị can trong vụ án bé trai tử vong trên xe đưa đón học sinh của Trường Tiểu học Gateway, Viện Kiểm sát Nhân dân quận Cầu Giấy, Hà Nội, đã nêu cụ thể, chi tiết vụ việc xảy ra và kết luận rõ hành vi của từng bị can.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do sự cẩu thả và tắc trách của cả 3 bị can: Nguyễn Bích Quy, nhân viên giám sát trên xe của Công ty Ngân Hà; Doãn Quý Phiến, lái xe ôtô đưa đón học sinh Trường Tiểu học Gateway và Nguyễn Thị Thủy, cô giáo chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, Trường Tiểu học Gateway.

Viện Kiểm sát Nhân dân quận Cầu Giấy khẳng định, chuỗi hành vi cẩu thả và tắc trách của cả 3 bị can đã dẫn đến hậu quả cháu Lê Hoàng L., lớp 1 Tokyo, Trường Tiểu học Gateway, bị bỏ quên trên xe ôtô và đã tử vong vì suy hô hấp tuần hoàn do sốc nhiệt trong không gian giới hạn.

Bị can Nguyễn Bích Quy cẩu thả trong việc kiểm tra, quản lý học sinh đến lớp; bị can Doãn Quý Phiến do quá tin tưởng, không kiểm tra khoang hành khách xe ôtô nên dẫn đến việc cháu Lê Hoàng L. bị bỏ trên xe ôtô.

Bị can Nguyễn Thị Thủy đã không thực hiện trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm, khi điểm danh biết cháu L. vắng mặt không có lý do nhưng Thủy đã không liên lạc với gia đình cháu L.

Xe đưa đón học sinh của trường  Gateway (Ảnh: Internet)

Theo VOV, cáo trạng xác định bị can Thủy tiến hành điềm danh vào 7h30 sáng cùng ngày, phát hiện thiếu bé L. nhưng không báo cáo vào hệ thống. Gần trưa, khi có người nhắc nhở thì cô Thủy mới báo cáo lên hệ thống là học sinh đi đầy đủ.

Chiều cùng ngày, bà Quy đưa các cháu ra xe để về nhà thì phát hiện cháu L. nằm bất tỉnh trên ghế. Bé L. được đưa đi cấp cứu nhưng được xác định "ngừng tuần hoàn ngoại viện", tử vong do suy hô hấp, sốc nhiệt. Không có dấu hiệu tác động của ngoại lực.

Theo cáo trạng, ngày 7/8, Nguyễn Thị Thủy gọi điện nhờ người can thiệp, sửa trên hệ thống là bé L. vắng mặt không lý do. Tại cơ quan công an, Thủy khai dù biết bé L. vắng mặt nhưng không báo cáo, không liên lạc với gia đình học sinh

Cáo trạng nêu rõ, sáng 6/8 vừa qua, khi cháu Lê Hoàng L. lên xe ôtô, tại vị trí cháu L. ngồi, trên trần xe có 1 quả bóng bay màu vàng, do cháu Nghiêm Thảo Linh, sinh năm 2008, lấy ở sân trường mang lên xe ôtô từ ngày 5/8.

 Sáng 6/8, khi lên xe ôtô do bị can Doãn Quý Phiến điều khiển, cháu L. mặc áo phông màu đỏ, ngắn tay, trên áo có ghi dòng chữ “Gateway,” quần soóc màu xanh tím than.

 Chiều cùng ngày, khi đưa học sinh ra xe về nhà, Nguyễn Bích Quy mở cửa xe, phát hiện cháu L. đang nằm dưới sàn phía sau ghế lái, mặc áo phông ngắn tay, màu xám (áo đồng phục của Gateway), quần soóc màu xanh tím than.

 Trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã khám nghiệm hiện trường và xác định: trong xe ôtô có 1 balô màu đỏ đen, trong balô có 1 chiếc áo ngắn tay, có cổ, màu đỏ, bên trên áo có ghi dòng chữ “Gateway.” Sau này, chiếc áo màu đỏ đó được đem đi giám định và đã kết luận trên áo có bám dính AND của cháu Lê Hoàng L.

Anh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu