05:35 ngày 29/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ trẻ bị bỏ quên trong nhà vệ sinh: Không thể lấy ý kiến các bé 4 tuổi để tìm sự thật

07:48 30/03/2017

(THPL) - Ông Đặng Văn Viện – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức chỉ đạo: “Dù hành động lấy ý kiến học sinh xuất phát từ việc nhà trường mong muốn nhanh chóng làm sáng tỏ sự việc, nhưng cũng không thể phát phiếu lấy ý kiến của học sinh 4 tuổi được”.

Liên quan đến sự việc cháu Mai Bảo Y., học sinh lớp 4 tuổi tại điểm Trường Mầm non Yến Vỹ, xã Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội được cho là bị bỏ quên trong nhà vệ sinh của trường, bà Đồng Thị Mạnh – Hiệu trưởng Trường mầm non Hương Sơn cho biết, nhà trường sẽ tiến hành xác minh lại lời tường trình của cả hai cô giáo Vương Thị Hương và Vương Thị Loan, do lời kể của cả gia đình và giáo viên có sự không đồng nhất.

Trường Mầm non Yến Vỹ - nơi xảy ra sự việc. (Ảnh:Internet)

Phía gia đình cháu bé cho rằng, cháu Mai Bảo Y kể lại mình bị cô phạt và nhốt trong nhà vệ sinh, còn các cô lại nói cháu Y chỉ đứng ở góc lớp rồi chạy đi ra ngoài ẩn nấp mà các cô không biết. Bà Mạnh cho hay, nhà trường sẽ tiến hành việc lấy ý kiến của học sinh và xác minh thêm một số chi tiết nữa.

Tuy nhiên, ông Đặng Văn Viện – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức đã yêu cầu Ban giám hiệu Trường mầm non Hương Sơn không được lấy ý kiến các cháu bé lớp mầm non. Thay vào đó, Phòng yêu cầu các cô giáo chủ nhiệm lớp 4 tuổi là Vương Thị Hương, Vương Thị Loan tiếp tục tường trình, báo cáo trung thực những gì đã diễn ra.

Cũng theo ông Viện, quan điểm của Phòng GD&ĐT huyện, ai sai đến đâu phải chịu trách nhiệm đến đó. Riêng về việc giáo viên bỏ quên học sinh và ra về đã thể hiện sự thiếu trách nhiệm của giáo viên. "Hiện tại chúng tôi vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan để xác minh lại sự việc”, ông Viện nói.

Liên quan đến sự việc này,  bà Hoàng Thanh Hương - Trưởng phòng Mầm non (Sở GD&ĐT Hà Nội) chia sẻ: “Cho đến thời điểm hiện tại khi sự việc chưa được điều tra rõ ràng thì chưa thể khẳng định ai đúng, ai sai.

Quan điểm của tôi là xử lý nghiêm khắc người gây ra lỗi để làm gương cho người khác. Là người quản lý bậc học mầm non, tôi rất mong muốn các giáo viên trong sự việc này hãy trung thực, nếu có sai thì nên đứng ra nhận sai lầm của mình. Chỉ có như vậy, chúng ta mới có cơ hội sửa sai. Ngoài ra, tôi cũng yêu cầu hiệu trưởng phải có công tác tư tưởng để trấn an phụ huynh và học sinh cũng như duy trì hoạt động của nhà trường” - bà Hương khẳng định.

Tường Vy (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu