05:21 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vũ Thắng Lợi ra đĩa than "Quê" - món quà Tết ý nghĩa dành tặng khán giả

14:42 22/01/2022

(THPL) - Vũ Thắng Lợi vừa ra mắt đĩa than "Quê", là món quà Tết ý nghĩa mà anh muốn dành tặng khán giả nhân dịp năm mới.

“Quê” của Vũ Thắng Lợi có 9 ca khúc, trong đó 8 ca khúc đã gắn liền với tên tuổi nhiều thế hệ ca sĩ, như “Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh”, “Người đi xây hồ Kẻ Gỗ” (nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý), “Câu hò bên bến Hiền Lương” (Hoàng Hiệp), “Tiếng đàn bầu” (Nguyễn Đình Phúc), “Tình yêu của đất và nước” (Hoàng Vân), “Tùy hứng lý qua cầu” (Trần Tiến), “Neo đậu bến quê” (An Thuyên), “Quê nghèo” (Phạm Duy) và ca khúc mới “Về với quê” (Đức Trí). Album là sản phẩm của Vũ Thắng Lợi hợp tác với Gia Định Audio và Mỹ Thanh.

Chủ đề quê hương, theo ca sĩ Vũ Thắng Lợi, là sự chia sẻ, trải lòng khi chứng kiến những cuộc trở về quê của hàng nghìn người lao động trong hai năm qua vì dịch Covid-19 hoành hành.

“Bản thân tôi cũng là một người con từ quê nghèo khó vượt qua những khó khăn trong cuộc sống để vươn lên, cho nên nhìn những hình ảnh vợ chồng chồng, con cái vượt hàng nghìn cây số trong rất nhiều vất vả, khó khăn để về quê, tôi rất xúc động. Quê hương mãi mãi là mảnh đất bình yên, an toàn nhất của mỗi chúng ta, luôn bao dung, che chở, chào đón cho chúng ta khi sa cơ lỡ bước. Đó chính là lý do tôi chọn chủ đề Quê cho album này” - ca sĩ chia sẻ.

Nhạc sĩ Giáng Son chúc mừng ca sĩ Vũ Thắng Lợi.

Chia sẻ về album “Quê”, ca sĩ Vũ Thắng Lợi cho biết, mặc dù đĩa than là định dạng khá kén người nghe và khó bán, nhưng anh tin tưởng vào chất lượng sản phẩm sẽ giúp người nghe đánh giá đúng và hài lòng với lựa chọn của mình. 

Đảm trách phần phối khí của album “Quê” là nhạc sĩ Đức Trí. Những bài hát xưa tưởng chừng như đã “đóng đinh” cách thể hiện qua nhiều thế hệ ca sĩ, nhưng dưới bàn tay hòa âm phối khí của nhạc sĩ Đức Trí, đã trở nên mới mẻ, trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn đậm chất đồng quê. Trong album, có thể nhận thấy chất âm thanh mộc hoàn toàn, xen giữa nhạc cụ cổ truyền là âm thanh của tiếng guitar, kèn saxophone, piano, violin, cello…

Nhạc sĩ Đức Trí chia sẻ, trong quá trình làm album, ca sĩ Vũ Thắng Lợi đã rất xúc động khi thể hiện các ca khúc. “Có những bài mà Thắng Lợi không thể hát nổi, vì nước mắt cứ thế rơi” - anh nói. Cũng có những ca khúc mà nhạc sĩ Đức Trí ban đầu chỉ định thu thử, nhưng sau này lại lựa chọn đưa vào album thay cho bản chính vì “Lợi hát có hồn, có sức sống, không bị căng thẳng quá và không bị chú trọng vào việc bảo đảm kỹ thuật tròn vành rõ tiếng”.

Nhạc sĩ Đức Trí tham gia trực tuyến

Nhạc sĩ Đức Trí cho hay, định dạng đĩa than cũng là một lựa chọn thú vị, bởi cách nghe cầu kỳ cho nên người nghe cũng phải tập trung hơn cho việc nghe nhạc. “Tôi rất sợ người ta nói chuyện trong khi nghe nhạc. Với đĩa than, từ cách hạ chiếc kim từ từ xuống, có thể thấy được sự trân trọng đối với sản phẩm âm nhạc” - anh nói.

Nhạc sĩ cũng cho biết, với chiếc đĩa than, đơn vị sản xuất cũng có thể sáng tạo thoải mái hơn với vỏ đĩa, trên nền vỏ rộng hơn, nhiều không gian hơn, đáp ứng được ý tưởng một chặng đường đi qua nhiều nơi và kết thúc ở “Về với quê” (sáng tác của nhạc sĩ Đức Trí).

Nhận xét về giọng hát của Vũ Thắng Lợi, anh cho rằng, ở album này, Lợi không hát mà như kể chuyện, kể một cách thủ thỉ, tâm tình, nhẹ nhàng, sâu lắng.

Ca sĩ Phạm Phương Thảo

Phạm Phương Thảo, nữ ca sĩ chuyên dòng nhạc dân gian chia sẻ, ở Vũ Thắng Lợi có sự đĩnh đạc của người hát thính phòng, cho nên cách anh xử lý những đoạn luyến láy của nhạc dân gian nghe không quá đậm đà, rất thích và hiện đại.

Nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha (ngoài cùng bên phải)

Nhạc sĩ, nhà nghiên cứu Nguyễn Thụy Kha cho rằng, triết lý âm nhạc quan trọng nhất mà Vũ Thắng Lợi và ê kíp đã thể hiện ở album này là sự đơn giản và chính sự đơn giản đó giúp Vũ Thắng Lợi chạm đến được cảm xúc của người nghe.

Nhạc sĩ Hồng Kiên chia sẻ về Vũ Thắng Lợi

Là một trong những người tham gia quá trình thực hiện đĩa “Quê”, nhạc sĩ Hồng Kiên cho rằng, Vũ Thắng Lợi là người may mắn trong giới âm nhạc khi liên tục ra sản phẩm mới, và đó đều là những sản phẩm mà mình thích. Còn với Vũ Thắng Lợi, kiên định khi đi trên con đường mình đã lựa chọn, “Quê” là một trong những trái ngọt mà anh gặt hái.

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi và nhạc sĩ Hồng Kiên
Ca sĩ Vũ Thắng Lợi và bà xã Mỹ Linh

Vũ Thắng Lợi sinh năm 1985, tốt nghiệp thanh nhạc ở ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và tốt nghiệp cao học chuyên ngành Biểu diễn tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Anh từng giành giải Nhất cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2008, giải Ba cuộc thi Tiếng hát mùa thu và giải Người thể hiện ca khúc hay nhất về Hà Nội, giải Nhì dòng Thính phòng cuộc thi Sao Mai 2011... 

Anh từng có tên trong đề cử giải Âm nhạc Cống hiến năm 2015 ở hạng mục "Nghệ sĩ mới của năm".

Ảnh: Hải Bá

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu