09:01 ngày 19/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ tai biến nghi sốc phản vệ khi chạy thận ở Hòa Bình: Bệnh nhân thứ 7 đã tử vong

06:58 30/05/2017

(THPL) - Đến hơn 23 giờ ngày 29/5, đã có thêm 1 bệnh nhân tử vong trong vụ nghi sốc phản vệ khi chạy thận nhân tạo ở Hòa Bình, nâng số bệnh nhân tử vong lên 7 người.

Tối 29/5, nam bệnh nhân 60 tuổi đã tử vong dù được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai nỗ lực cấp cứu suốt một ngày, VnExpress đưa tin.

Nam bệnh nhân này tình trạng nguy kịch, từ buổi sáng đã được các bác sĩ tập trung hồi sức cấp cứu. Khoảng 21h, sau khi đoàn chuyên gia của Bộ Y tế làm việc với bệnh viện thì tình hình ông chuyển biến xấu. Tất cả các y bác sĩ bóp bóng, ép tim lồng ngực, nhưng cuối cùng tất cả nỗ lực vẫn không giành lại được tính mạng của bệnh nhân.

Một bệnh nhân nữ nguy kịch cũng đang được các bác sĩ cố gắng hết sức để giành giật mạng sống. 

Một bệnh nhân nguy kịch được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình. Ảnh: VOV

10 bệnh nhân nghi sốc phản vệ còn lại đã được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai ngay trong đêm 29/5. 

Các bệnh nhân ổn định hơn đang được chuyển về Hà Nội trong tối ngày 29/5 điều trị tiếp. Ảnh: Người lao động

Theo VOV đưa tin, Khoa Cấp cứu, Trung tâm Chống độc và khoa Thận nhân tạo Bệnh viện Bạch Mai đã sẵn sàng chuẩn bị các điều kiện để tiếp nhận các bệnh nhân này.

Sự việc xảy ra vào sáng 29/5. Sau lọc máu khoảng 2 giờ, các bệnh nhân có dấu hiệu sốc phản vệ. Đến 17h, đã có 6 bệnh nhân tử vong. 12 trường hợp khác đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Tất cả 18 bệnh nhân đều mắc suy thận mãn, lọc máu chu kỳ nhiều năm tại bệnh viện.

Bệnh viện cũng đã tập trung hồi sức cấp cứu, hồi sức tích cực cho các bệnh nhân, đồng thời báo cáo đến Bộ Y tế và xin hỗ trợ chuyên môn từ Bệnh viện Bạch Mai.

Ngay trong chiều 29/5, trung tướng Trần Văn Vệ - Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm - cho biết trên Thanh niên, ngay sau khi nhận được thông tin về việc nhiều bệnh nhân tử vong bất thường tại Hòa Bình, lãnh đạo Bộ Công an đã yêu cầu các lực lượng nghiệp vụ khẩn trương vào cuộc.

Tổ công tác của Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an gồm đại diện 4 đơn vị: Cục Cảnh sát hình sự (C45), Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (C49), Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (C44) và Viện Khoa học hình sự (C54) trong chiều 29/5 cũng đã tới Hòa Bình làm việc với Công an tỉnh nhằm khẩn trương phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình tìm ra nguyên nhân vụ tai biến y khoa nghiêm trọng này.

Tối và đêm qua (29/5), cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi và điều tra nguyên nhân. 

Hồng Minh (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu