11:40 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ sạt lở ven sông Hậu, An Giang: Phong tỏa đoạn đường có vết nứt dài 200m

20:48 25/04/2017

(THPL) – Sau vụ sạt lở ven sông Hậu vừa qua, một đoạn đường của huyện Chợ Mới lại xuất hiện vết nứt dài 200m, buộc các cơ quan chức năng tại An Giang tiếp tục giúp dân di dời tài sản.

Chiều 25/4, trao đổi với Zing.vn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lâm Quang Thi cho biết, sáng cùng ngày, ông cùng lãnh đạo UBND huyện Chợ Mới khảo sát tuyến đường liên xã Kiến Thành – Kiến An có nguy cơ sạt lở. Đoạn đường này ở ấp Kiến Quới 1, xã Kiến Thành, nằm cạnh bờ sông Ông Chưởng.

Đoạn đường 200 m từ xã Kiến Thành đến Kiến An đã bị phong tỏa. Ảnh: Zing.vn.

Đây là tuyến đường liên xã Long Giang - Kiến Thành - Kiến An, có khả năng sẽ bị chia cắt giao thông nếu xảy ra sạt lở.

Lãnh đạo UBND tỉnh An Giang cho biết, đoạn này khoảng 200m, có vết nứt trên đường. Bốn căn nhà với kho chứa hàng đã được di dời, lãnh đạo tỉnh đã cho phong tỏa đường, hướng dẫn người dân đi đường vòng vào ấp Chiến Lược.

Huyện Chợ Mới cũng đã nhanh chóng tổ chức tuyến đường tránh ấp Chiến Lược cho dân lưu thông, cho lực lượng ứng trực 24/24 để bảo vệ khu vực nguy cơ sạt lở, tránh ảnh hưởng tính mạng và tài sản của người dân.

Theo ông Lâm Quang Thi, Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường tỉnh An Giang đã được giao nhiệm vụ khảo sát khu vực có vết nứt trên đường ở Kiến Thành, nhằm sớm phát hiện hố xoáy hay hàm ếch, để ngành chức năng sau đó bàn biện pháp phòng chống sạt lở.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Quang Thi thị sát, chỉ đạo di dời nhà khẩn cấp. Ảnh: Báo An Giang.
Vết nứt trên đường ven sông Ông Chưởng. Ảnh: Zing.vn.

Liên quan đến vụ sạt lở ở An Giang, lãnh đạo UBND tỉnh này cho biết, khu vực có nhà sụp xuống sông thuộc sông Hậu, không phải là sông Vàm Nao như thông tin ban đầu.

Vào 17h ngày 25/4, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang, bàn về công tác quản lý tài nguyên - môi trường và xử lý sạt lở sông Hậu ở xã Mỹ Hội Đông.

Hồng Thi (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu