23:58 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ nợ 8,5 triệu thành nợ xấu 8,8 tỷ: Khách hàng và phía Ngân hàng Eximbank đã đạt được sự thỏa thuận

18:09 19/03/2024

(THPL) - Sáng 19/3, đại diện Ngân hàng Eximbank, phía ông P.H.A. cùng luật sư đã có buổi làm việc và đi đến thống nhất cách giải quyết về vụ việc thẻ tín dụng của khách hàng này phát sinh nợ 8,5 triệu đồng, sau 11 năm trở thành nợ xấu 8,8 tỷ đồng.

Được biết, sáng 19/3, lãnh đạo cấp cao của Ngân hàng Eximbank đã làm việc vớichủ thẻ P.H.A., luật sư Tạ Anh Tuấn - Giám đốc Công ty Luật TNHH Emmelaw, là người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho chủ thẻ P.H.A.. Tại buổi làm việc này, hai bên đã cùng nhau trao đổi thẳng thắn, nghiêm túc các vấn đề, qua đó cả hai thống nhất mong muốn phối hợp giải quyết dứt điểm vụ việc, đảm bảo quyền lợi đôi bên trong thời gian sớm nhất.

Đại diện phía ngân hàng này cho biết đang tích cực tìm phương án tốt nhất để giải quyết cho khách hàng, trên cơ sở đồng hành với khách hàng nói riêng và bảo vệ những người dùng thẻ tín dụng nói chung.

Trước đó, trao đổi thông tin với báo chí, ông P.H.A. (trú TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, bản thân không hề vay tín dụng số tiền 8,5 triệu đồng tại Ngân hàng Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh. Theo ông P.H.A., vào năm 2012, qua một người bạn nên ông có nhờ một nam nhân viên (không nhớ danh tính) tại Ngân hàng Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh làm thẻ tín dụng. Thời điểm đó, nam nhân viên ngân hàng yêu cầu ông P.H.A. ký trước vào hợp đồng mở thẻ và nhận thẻ. Sau đó, nhân viên này đưa cho ông P.H.A. một chiếc thẻ thường với lý do thẻ tín dụng đang gặp trục trặc. Vì nghĩ không làm được nên ông P.H.A. không để ý tới nữa. Năm 2016, ông P.H.A. có nhu cầu đi vay vốn ngân hàng thì được thông báo bản thân có nợ xấu tại Ngân hàng Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh.

Trụ sở Eximbank chi nhánh Quảng Ninh

Trước sự việc nêu trên, ngày 12/12/2017, khách hàng P.H.A. đã có văn bản khiếu nại về việc không nhận được thông báo việc vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Đến ngày 23/12/2017, Ngân hàng Eximbank đã có văn bản phúc đáp về nghĩa vụ thanh toán, đồng thời đề nghị khách hàng P.H.A. có phương án thanh toán khoản nợ cho ngân hàng.

Ngày 19/8/2021, Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản - Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank AMC) theo ủy thác đã trực tiếp làm việc, giải quyết khoản nợ đối với ông P.H.A.. Ngày 10/5/2022, Eximbank AMC tiếp tục có buổi gặp gỡ ông P.H.A. để trao đổi. Ngày 8/11/2023, công ty này có công văn gửi ông P.H.A. để phối hợp cùng ngân hàng thực hiện xử lý khoản nợ nêu trên.

Như vậy, sau nhiều lần phối hợp làm việc, với sự nỗ lực hợp tác, cầu thị từ hai phía, Ngân hàng Eximbank và khách hàng P.H.A. bước đầu đã có sự thống nhất về hướng giải quyết trên tinh thần đảm bảo quyền lợi đôi bên.

 

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu