Vụ nợ 8,5 triệu thành nợ xấu 8,8 tỷ: Khách hàng và phía Ngân hàng Eximbank đã đạt được sự thỏa thuận
(THPL) - Sáng 19/3, đại diện Ngân hàng Eximbank, phía ông P.H.A. cùng luật sư đã có buổi làm việc và đi đến thống nhất cách giải quyết về vụ việc thẻ tín dụng của khách hàng này phát sinh nợ 8,5 triệu đồng, sau 11 năm trở thành nợ xấu 8,8 tỷ đồng.
Tin liên quan
- Liệu thuế VAT sẽ tiếp tục giảm 2% trong 6 tháng cuối năm?
Quý I/2024 - Nam A Bank ghi nhận lợi nhuận tăng hơn 30%
ĐHCĐ Năng lượng Sơn Hà (SHE): Kế hoạch sáp nhập công ty ống thép SSP, mở rộng dư địa tăng trưởng
Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn
Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn
» Điểm lại những kết quả nổi bật của một ngân hàng sắp chào sàn HOSE
» Ngân hàng LPBank hoàn thành mục tiêu kinh doanh năm 2023, nợ xấu thuộc nhóm thấp nhất ngành
» Ngân hàng LPBank khai xuân cực lớn với chương trình ưu đãi giảm đồng loạt lãi suất vay
Được biết, sáng 19/3, lãnh đạo cấp cao của Ngân hàng Eximbank đã làm việc vớichủ thẻ P.H.A., luật sư Tạ Anh Tuấn - Giám đốc Công ty Luật TNHH Emmelaw, là người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho chủ thẻ P.H.A.. Tại buổi làm việc này, hai bên đã cùng nhau trao đổi thẳng thắn, nghiêm túc các vấn đề, qua đó cả hai thống nhất mong muốn phối hợp giải quyết dứt điểm vụ việc, đảm bảo quyền lợi đôi bên trong thời gian sớm nhất.
Đại diện phía ngân hàng này cho biết đang tích cực tìm phương án tốt nhất để giải quyết cho khách hàng, trên cơ sở đồng hành với khách hàng nói riêng và bảo vệ những người dùng thẻ tín dụng nói chung.
Trước đó, trao đổi thông tin với báo chí, ông P.H.A. (trú TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, bản thân không hề vay tín dụng số tiền 8,5 triệu đồng tại Ngân hàng Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh. Theo ông P.H.A., vào năm 2012, qua một người bạn nên ông có nhờ một nam nhân viên (không nhớ danh tính) tại Ngân hàng Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh làm thẻ tín dụng. Thời điểm đó, nam nhân viên ngân hàng yêu cầu ông P.H.A. ký trước vào hợp đồng mở thẻ và nhận thẻ. Sau đó, nhân viên này đưa cho ông P.H.A. một chiếc thẻ thường với lý do thẻ tín dụng đang gặp trục trặc. Vì nghĩ không làm được nên ông P.H.A. không để ý tới nữa. Năm 2016, ông P.H.A. có nhu cầu đi vay vốn ngân hàng thì được thông báo bản thân có nợ xấu tại Ngân hàng Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh.
Trước sự việc nêu trên, ngày 12/12/2017, khách hàng P.H.A. đã có văn bản khiếu nại về việc không nhận được thông báo việc vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Đến ngày 23/12/2017, Ngân hàng Eximbank đã có văn bản phúc đáp về nghĩa vụ thanh toán, đồng thời đề nghị khách hàng P.H.A. có phương án thanh toán khoản nợ cho ngân hàng.
Ngày 19/8/2021, Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản - Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank AMC) theo ủy thác đã trực tiếp làm việc, giải quyết khoản nợ đối với ông P.H.A.. Ngày 10/5/2022, Eximbank AMC tiếp tục có buổi gặp gỡ ông P.H.A. để trao đổi. Ngày 8/11/2023, công ty này có công văn gửi ông P.H.A. để phối hợp cùng ngân hàng thực hiện xử lý khoản nợ nêu trên.
Như vậy, sau nhiều lần phối hợp làm việc, với sự nỗ lực hợp tác, cầu thị từ hai phía, Ngân hàng Eximbank và khách hàng P.H.A. bước đầu đã có sự thống nhất về hướng giải quyết trên tinh thần đảm bảo quyền lợi đôi bên.
PV
Điểm lại những kết quả nổi bật của một ngân hàng sắp chào sàn HOSE
Ngân hàng LPBank hoàn thành mục tiêu kinh doanh năm 2023, nợ xấu thuộc nhóm thấp nhất ngành
Ngân hàng LPBank khai xuân cực lớn với chương trình ưu đãi giảm đồng loạt lãi suất vay
Ngân hàng UBS dự báo giá vàng có thể tăng tới 10% trong năm 2024
Tin khác
-
Cơ hội hay thách thức cho thị trường BĐS Hà Nội: Giá chung cư tăng 40%
-
Cần đánh giá kỹ lưỡng tác động của quy định tính chi phí vốn vào lợi nhuận nhà đầu tư
-
Hai cán bộ kiểm lâm tử nạn khi dập lửa trên dãy Tây Côn Lĩnh
-
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 chính thức khởi động
-
Liệu thuế VAT sẽ tiếp tục giảm 2% trong 6 tháng cuối năm?
-
Phát hiện xác chết trong căn hộ cao cấp: Nạn nhân tử vong 1,5 năm trước
Giá vé máy bay đắt kỷ lục: Côn Đảo bị thiệt thòi
Theo chia sẻ của một số đơn vị kinh doanh cơ sở lưu trú hạng sang, tỷ lệ khách lấp đầy phòng dịp 30/4-1/5 năm nay ở Côn Đảo chỉ chiếm...27/04/2024 10:18:48Quý I/2024 - Nam A Bank ghi nhận lợi nhuận tăng hơn 30%
(THPL) - Ngày 26/04, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – Mã NAB) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi...27/04/2024 10:20:10Đề xuất mua điện mặt trời dư giá 0 đồng
Cơ chế điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu, nếu dư phát lên lưới với giá 0 đồng, được cho là nhằm bảo đảm an ninh, an toàn hệ...27/04/2024 10:11:33Sẵn sàng cho đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024
(THPL) - Tối ngày 26/4, tại bãi tắm Công viên Đại Dương, đường Võ Nguyễn Giáp, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long đã diễn ra chương trình tổng...27/04/2024 10:13:12
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...