Vụ nợ 8,5 triệu thành nợ xấu 8,8 tỷ: Khách hàng và phía Ngân hàng Eximbank đã đạt được sự thỏa thuận
(THPL) - Sáng 19/3, đại diện Ngân hàng Eximbank, phía ông P.H.A. cùng luật sư đã có buổi làm việc và đi đến thống nhất cách giải quyết về vụ việc thẻ tín dụng của khách hàng này phát sinh nợ 8,5 triệu đồng, sau 11 năm trở thành nợ xấu 8,8 tỷ đồng.
Tin liên quan
» Điểm lại những kết quả nổi bật của một ngân hàng sắp chào sàn HOSE
» Ngân hàng LPBank hoàn thành mục tiêu kinh doanh năm 2023, nợ xấu thuộc nhóm thấp nhất ngành
» Ngân hàng LPBank khai xuân cực lớn với chương trình ưu đãi giảm đồng loạt lãi suất vay
Được biết, sáng 19/3, lãnh đạo cấp cao của Ngân hàng Eximbank đã làm việc vớichủ thẻ P.H.A., luật sư Tạ Anh Tuấn - Giám đốc Công ty Luật TNHH Emmelaw, là người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho chủ thẻ P.H.A.. Tại buổi làm việc này, hai bên đã cùng nhau trao đổi thẳng thắn, nghiêm túc các vấn đề, qua đó cả hai thống nhất mong muốn phối hợp giải quyết dứt điểm vụ việc, đảm bảo quyền lợi đôi bên trong thời gian sớm nhất.
Đại diện phía ngân hàng này cho biết đang tích cực tìm phương án tốt nhất để giải quyết cho khách hàng, trên cơ sở đồng hành với khách hàng nói riêng và bảo vệ những người dùng thẻ tín dụng nói chung.
Trước đó, trao đổi thông tin với báo chí, ông P.H.A. (trú TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, bản thân không hề vay tín dụng số tiền 8,5 triệu đồng tại Ngân hàng Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh. Theo ông P.H.A., vào năm 2012, qua một người bạn nên ông có nhờ một nam nhân viên (không nhớ danh tính) tại Ngân hàng Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh làm thẻ tín dụng. Thời điểm đó, nam nhân viên ngân hàng yêu cầu ông P.H.A. ký trước vào hợp đồng mở thẻ và nhận thẻ. Sau đó, nhân viên này đưa cho ông P.H.A. một chiếc thẻ thường với lý do thẻ tín dụng đang gặp trục trặc. Vì nghĩ không làm được nên ông P.H.A. không để ý tới nữa. Năm 2016, ông P.H.A. có nhu cầu đi vay vốn ngân hàng thì được thông báo bản thân có nợ xấu tại Ngân hàng Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh.
Trước sự việc nêu trên, ngày 12/12/2017, khách hàng P.H.A. đã có văn bản khiếu nại về việc không nhận được thông báo việc vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Đến ngày 23/12/2017, Ngân hàng Eximbank đã có văn bản phúc đáp về nghĩa vụ thanh toán, đồng thời đề nghị khách hàng P.H.A. có phương án thanh toán khoản nợ cho ngân hàng.
Ngày 19/8/2021, Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản - Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank AMC) theo ủy thác đã trực tiếp làm việc, giải quyết khoản nợ đối với ông P.H.A.. Ngày 10/5/2022, Eximbank AMC tiếp tục có buổi gặp gỡ ông P.H.A. để trao đổi. Ngày 8/11/2023, công ty này có công văn gửi ông P.H.A. để phối hợp cùng ngân hàng thực hiện xử lý khoản nợ nêu trên.
Như vậy, sau nhiều lần phối hợp làm việc, với sự nỗ lực hợp tác, cầu thị từ hai phía, Ngân hàng Eximbank và khách hàng P.H.A. bước đầu đã có sự thống nhất về hướng giải quyết trên tinh thần đảm bảo quyền lợi đôi bên.
PV
Điểm lại những kết quả nổi bật của một ngân hàng sắp chào sàn HOSE
Ngân hàng LPBank hoàn thành mục tiêu kinh doanh năm 2023, nợ xấu thuộc nhóm thấp nhất ngành
Ngân hàng LPBank khai xuân cực lớn với chương trình ưu đãi giảm đồng loạt lãi suất vay
Ngân hàng UBS dự báo giá vàng có thể tăng tới 10% trong năm 2024
Tin khác
-
Hà Nội: Đốt pháo hoa, một nhà dân tại phường Phúc Xá bị cháy
-
Quảng Ninh đón hàng trăm du khách “xông đất” trong ngày mùng 1 Tết Ất Tỵ
-
Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh thăm, chúc Tết nhân viên y tế làm nhiệm vụ đêm giao thừa
-
Tổng Bí thư Tô Lâm thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội
-
Khúc Xuân yêu thương của Tập đoàn Mường Thanh
-
Bí thư Thành ủy Hà Nội: Khát vọng vươn mình của Thủ đô trong kỷ nguyên mới
Chào Ất Tỵ 2025: Năm của trí tuệ và đổi mới!
(THPL) - Năm Ất Tỵ 2025 vừa đến, mang theo hy vọng và niềm tin vào một tương lai tươi sáng cho mọi người dân đất Việt. Đông tàn, Xuân đến....29/01/2025 10:25:49Không khí hân hoan, tưng bừng đêm Giao thừa chào đón năm mới Ất Tỵ 2025
(THPL) – Vào thời khắc giao thừa chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, nhiều địa phương trên cả nước đã tưng bừng tổ chức bắn pháo hoa...29/01/2025 07:39:00Lời chúc Tết Nguyên đán Ất Tỵ của Chủ tịch nước Lương Cường
(THPL) - Vào thời khắc Giao thừa thiêng liêng bước sang năm mới Ất Tỵ 2025, Chủ tịch nước Lương Cường đã gửi lời chúc Tết tới đồng...29/01/2025 00:54:30Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định thăm, chúc Tết đơn vị Công an tỉnh
(THPL) - Tối ngày 28/01/2025 (tức 29 Tết), đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Văn phòng UBND...28/01/2025 22:21:50
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024