23:51 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ Nano vàng: “Lộ mặt “Nhà khoa học bí ẩn”

16:16 15/09/2018

Sau 5 tập trong loạt phóng sự về Nano vàng và những cuộc thử nghiệm nguy hiểm, mờ ám được phát sóng trên ANTV khán giả đã hình dung ra được những chân rết, những bộ phận đã tham gia tiếp tay trong đường dây mua bán nano vàng trái phép.

Tập 6, cũng là tập cuối cùng của loạt phóng sự điều tra đặc biệt này bộ mặt thật của “nhà khoa học bí ẩn” tiến sĩ Doãn Hà Thắng sẽ được nhóm phóng viên ANTV bóc trần.

Không chỉ là một “nhà khoa học bí ẩn” khi trong quá trình thực hiện loạt phóng sự này, dù mất rất nhiều thời gian cho việc tìm những tư liệu liên quan nhưng nhóm phóng viên vẫn chưa tìm ra bất cứ một bài báo khoa học trên các tạp chí trong nước hay quốc tế nào liên quan đến nano vàng và liên quan đến việc thử nghiệm vật liệu này trên người mà “tác giả”, “nhà khoa học” Doãn Hà Thắng đã công bố. Trong khi, đối với một công trình nghiên cứu khoa học, việc công bố các bài báo khoa học là hoạt động không thể thiếu đối với giới nghiên cứu khoa học.

Bài 3. 1. Doãn Hà Thắng tiếp nhóm pv
Chân dung “nhà khoa học bí ẩn” Doãn Hà Thắng.

Không tìm thấy công bố khoa học liên quan đến công trình của “nhà nghiên cứu” nhưng những tuyên bố của ông bằng miệng thì lại rất hùng hồn khiến dễ khiến nhiều người xuôi tai, nhất là với những người ở thế cuối đường hầm. Ông Thắng nói với nhóm phóng viên điều tra khi đang trong vai người nhà bệnh nhân ung thư tìm đến với “nhà khoa học” như một sự cứu tinh như thế này: “Đến tháng 12 năm 2014, bọn tây nó tra cứu cách làm của mình để ăn trộm và mình bắt đầu sản xuất thử”. Ông Thắng cũng không ngần ngại tuyên bố thêm: “Đến tháng 10/2015 bắt đầu sản xuất đại trà, mỗi 1 người có thể uống đến cả nửa lít”. Nguy hiểm hơn, trong câu chuyện với chúng tôi “nhà khoa học bí ẩn” cũng để lộ con số người tìm đến với ông: “Từ khi mình bắt đầu lộ thông tin về các nano vàng này nhiều người tìm đến lắm. Trong vòng 4 tháng có khoảng 3 nghìn người tìm đến mình. Đang làm để cố gắng duy trì đến khi Bộ Y tế cấp phép cho lưu hành”.

Bài 3. 3. ông Doãn Hà Thắng trao đổi với pv về nano vàng
Ông Doãn Hà Thắng trao đổi với PV về nano vàng.

Xin nhấn mạnh lại lời ông Thắng nói một lần nữa, đang làm để cố gắng duy trì cho đến khi Bộ Y tế cấp phép cho lưu hành”, quả thực đây là một điều hết sức nguy hiểm đối với công tác nghiên cứu khoa học. Bởi lẽ, một ứng dụng khoa học khi được phép áp dụng vào với con người phải trải qua rất nhiều thử nghiệm, ngay cả khi đã được phép thử nghiệm trên người rồi thì để công trình chính thức được đưa vào thực tiễn vẫn còn một quá trình rất dài với những cân nhắc hết sức cẩn thận từ góc độ khoa học. Vậy mà khi công trình nghiên cứu chưa được công bố, chưa được phép áp dụng cho người bệnh ung thư uống, hoạt động cung cấp nano vàng cho bệnh nhân ung thư vẫn ngang nhiên tồn tại và tồn tại với một đường dây khép kín. Không quá khó để có thể biết được thông tin và tiếp cận với thông tin bởi một mạng lưới chân rết dầy đặc, trong đó có sự góp phần không nhỏ của chính những người nhà bệnh nhân cũng mới tìm đến với nano vàng như một “thần dược” mong có một phép màu cho người thân của mình. Nhưng đáng buồn nhất trong vụ việc này, tiếp tay cho “nhà khoa học bí ẩn” đưa vật liệu nano vàng vào trong cơ thể vốn đã gần như hết khả năng kháng cự của bệnh nhân ung thư lại có sự góp sức của những người mặc áo trắng, đồ rằng những người này biết thừa việc sử dụng nano vàng cho người bệnh ung thư là chưa được phép, và có thể biết cả những cái kết đáng thương của những bệnh nhân ung thư sau khi uống nano vàng. Nhưng họ vẫn im lặng.

Bài 3. 4. ông Doãn Hà Thắng
Địa điểm quen thuộc ông Doãn Hà Thắng tiếp chúng tôi cũng như nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân ung thư khác là tại… quán cà phê

Chân dung và các hoạt động của “nhà khoa học bí ẩn”, tiến sĩ Doãn Hà Thắng sẽ được chúng tôi tiết lộ trong tập 6 có tên “Lộ mặt”. Đây cũng là tập cuối cùng trong loạt phóng sự điều tra về Nano vàng và những cuộc thử nghiệm nguy hiểm, mờ ám. Trong quá trình phát sóng, ANTV đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, trong đó, nhiều nạn nhân đã góp thêm tiếng nói. Một số nhóm khoa học, nhà nghiên cứu ở trong nước và tại Mỹ cũng đã lên tiếng và sẵn sàng đồng hành cùng chúng tôi trong việc phản biện khoa học về các vấn đề liên quan đến nano vàng trong điều trị ung thư. Đặc biệt, ANTV cũng đã nhận được sự hợp tác của các cơ quan có liên quan. Trong một diễn biến khác, ngay sau khi kết thúc loạt phóng sự, toàn bộ hình ảnh, tư liệu sẽ được Truyền hình Công an nhân dân gửi cho cơ quan điều tra để vào cuộc, xử lý những sai phạm rất nghiêm trọng này.

Tập 5 “Lộ mặt” trong loạt phóng sự về Nano vàng và những cuộc thử nghiệm nguy hiểm, mờ ám sẽ phát sóng vào 19h45 hôm nay, 15/9 trên kênh truyền hình ANTV.

 

 

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu