03:57 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ mua Kit xét nghiệm của Công ty Việt Á: CDC Kon Tum cho rằng “chưa thấy dấu hiệu vi phạm”

15:41 05/01/2022

(THPL)- Liên quan đến 3 gói thầu là Kit xét nghiệm mà trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Kon Tum đã mua của Công ty Cổ phần Công nghệ việt Á. Bước đầu, đơn vị này đã có những báo cáo ban đầu.

Liên quan đến việc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Kon Tum mua sinh phẩm (test) xét nghiệm SARS-CoV-2 của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á (gọi tắt là Công ty Việt Á).

Theo thông tin mà Thương hiệu và Pháp luật có được, CDC Kon Tum đã 3 lần mua Kit xét nghiệm SARS-CoV-2 của Công ty Việt Á.

CDC Kon Tum đã mua trên 6,8 tỷ đồng Kit xét nghiệm của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á.

Cụ thể, đợt 1, tháng 5/2021, CDC Kon Tum đã mua khoảng 6000 test với giá 509.250 đồng/test, tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng. Mua theo hình thức chỉ định thầu rút gọn.

 Đợt 2, tháng 8/2021, CDC Kon Tum đã mua 7.008 test  với giá 470.000 đồng/test, tổng kinh phí trên 3,2 tỷ đồng. Mua theo hình thức chỉ định thầu rút gọn.

Đợt 3, vẫn là hình thức chỉ định thầu rút gọn, tháng 10/2021, CDC Kon Tum đã mua 1.344 test với giá 367.500 đồng/test, tổng kinh phí trên 490 triệu đồng.

Bảng giá liên quan đến 3 gói thầu chỉ định mua sắm Kit xét nghiệm của Công ty Việt Á (Ảnh: HÀN HƯNG/THPL).

Như vậy, CDC Kon Tum đã mua khoảng 14.352 test xét nghiệm SARS-CoV-2 với tổng số tiền trên 6,8 tỷ đồng của Công ty Việt Á. Trong đó, trên 4,2 tỷ đồng là từ tiền ngân sách nhà nước cấp, còn lại là tiền từ nguồn thu của đơn vị.

Lý giải về việc “chỉ định thầu rút gọn” đối với 3 gói thầu mua của Công ty Việt Á, CDC Kon Tum, cho biết: Cơ số dự trữ sinh phẩm chưa đủ dùng trong thời gian dài, nhu cầu mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm phát sinh liên tục, trong khi quy trình đấu thầu rộng rãi mất nhiều thời gian không đáp ứng kịp thời sinh phẩm xét nghiệm cho công tác phòng chống dịch.

CDC Kon Tum cho rằng “chưa thấy dấu hiệu vi phạm” (Ảnh: HÀN HƯNG/THPL).

Trên cơ sở quy định hiện hành về công tác đấu thầu, đơn vị tham mưu cơ quan có thẩm quyền phê duyệt thực hiện mua sắm các gói thầu sinh phẩm trên theo hình thức chỉ định thầu rút gọn để đẩy nhanh việc cung ứng cho công tác phòng chống dịch.

Cũng theo CDC Kon Tum, công tác mua sắm đảo bảo đúng quy trình, quy định hiện hành; đảm bảo giá mua theo từng thời điểm mua sắm đối với các gói thầu và chưa thấy dấu hiệu vi phạm trong mua sắm, chỉ định thầu.

Theo thông tin mà phóng viên Thương hiệu và Pháp luật có được, liên quan đến 3 gói thầu mà CDC Kon Tum mua sắm của Công ty Việt Á, hiện nay Công an tỉnh Kon Tum đã cử điều tra viên xuống làm việc với Giám đốc CDC, lấy toàn bộ hồ sơ, giấy tờ để phục vụ công tác điều tra, xác minh theo quy định.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

HÀN HƯNG

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu