“Vũ hội Ánh Dương” hay sức hấp dẫn mới của du lịch Đà Nẵng?
(THPL) - Những dòng khách mới lại đổ về Đà Nẵng mùa hè này, không chỉ để dạo bước trên Cầu Vàng mà còn để tận hưởng một show nghệ thuật vô tiền khoáng hậu – Vũ hội Ánh Dương.
Tin liên quan
- GELEX: Bất động sản công nghiệp tiếp tục là điểm sáng trong quý 1/2024
Cam kết cho thuê mức hấp dẫn nhất thị trường, Tecco Elite City Thái Nguyên hút khách
KĐT sinh thái dọc 2 bên bờ sông Đơ: Mảnh ghép quan trọng thay đổi diện mạo "viên ngọc biển" Sầm Sơn
Danh sách các thành phố, thị xã sẽ không được "phân lô bán nền" từ năm 2025
InterContinental Hanoi Westlake: Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam
» Mãn nhãn với hình ảnh tổng duyệt đẹp ngất ngây của “Vũ hội Ánh dương”
» Báo chí quốc tế đánh giá cao hạ tầng phục vụ Hội nghị Mỹ - Triều
» Hơn nửa triệu sản phẩm Vinamilk được chọn phục vụ hội nghị lãnh đạo cấp cao 21 nền kinh tế thành viên APEC
Sân khấu sức chứa 3.000 người kín chỗ
Là show nghệ thuật quy mô lớn được Tập đoàn Sun Group đầu tư tới hơn 100 tỷ đồng, “Vũ hội Ánh Dương” được sản xuất bởi những gương mặt đình đám bậc nhất trong lĩnh vực nghệ thuật ở Việt Nam và thế giới như: Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam, Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn, biên đạo quốc tế Hani Abaza (Canada), nhà thiết kế Tom Trantd là đại diện duy nhất của thời trang Việt góp mặt tại IFS 2019... Sự đầu tư công phu cùng sự hội tụ của những tên tuổi lừng danh này khiến cho show nghệ thuật khiến người xem phải tò mò ngay từ khi chưa ra mắt.
Và sự tò mò đó được đáp đền xứng đáng. “Vũ hội Ánh Dương” đã khiến hàng nghìn du khách phải choáng ngợp trước một “đại tiệc nghệ thuật 5 sao” chưa từng có tại Bà Nà Hills cũng như tại Việt Nam từ trước tới nay.
“Vô cùng ấn tượng, nhiều màu sắc và rất hoành tráng. Một show nghệ thuật đẳng cấp đến từng chi tiết” - Mai Hoàng, du khách từ Sài Gòn chia sẻ. Những tràng pháo tay giòn giã liên tục vang lên sau mỗi phần trình diễn điêu luyện của các nghệ sĩ đã cho thấy sự thành công ngoài mong đợi của show diễn.
Đằng sau show nghệ thuật “vô tiền khoáng hậu”
Ít ai biết rằng, đằng sau sự kiện ra mắt của show nghệ thuật vô tiền khoáng hậu này là biết bao công sức của cả ekip sản xuất rõng rã nhiều tháng trời. Kể về những ngày đầu tiên nhận “đặt hàng” từ chủ đầu tư Sun Group, tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam chia sẻ: “Tôi đã dành thời gian rất lâu để thăm Bà Nà, ở trên đấy một thời gian, để thấm hết không khí, câu chuyện, kiến trúc của nó, cảm nhận mình sẽ thêm cái gì, bớt cái gì. Bà Nà được chọn xây dựng theo kiểu châu Âu, ảnh hưởng chính từ văn hoá kiến trúc Pháp. Nếu làm một show diễn cho ra chất châu Âu mà toàn người Việt thì khó mà ra được. Vì vậy tôi quyết định chọn ekip quốc tế, những người gốc Âu nhiều hơn, tham gia show diễn này”.
Ý tưởng đã có, kịch bản được “đo ni đóng giày” cho Bà Nà để đảm bảo truyền đạt một thông điệp xuyên suốt, thống nhất và phù hợp với vẻ đẹp của Bà Nà. Song, ekip quốc tế kiếm sẽ ở đâu ra, những người có trình độ như thế nào, và lương bổng ra sao, làm sao có thể kết hợp hài hòa nhiều tiết mục nghệ thuật trong show,… đó chính là những khó khăn mà ekip sản xuất phải vượt qua.
Không chỉ phải đáp ứng những đòi hỏi khắt khe về kịch bản riêng, sự công phu, kỳ công của các màn vũ đạo, xiếc và ảo thuật, mà trang phục của show diễn cũng được đầu tư kỹ lưỡng để tái hiện vẻ đẹp lộng lẫy của các xứ sở thần tiên, đồng thời đảm bảo độ bền và chất lượng quốc tế để có thể sử dụng trình diễn trong suốt 4 tháng.
Trong khi đó, phụ trách toàn bộ phần âm nhạc cho show “Vũ hội Ánh Dương”, Giám đốc Âm nhạc Huy Tuấn lại phải đứng trước áp lực lớn về tính mới lạ, độ hoành tráng của nhạc phẩm để phù hợp với kịch bản cũng như khớp với không gian đặc biệt lớn là Bà Nà Hills.
Giờ đây, khi show nghệ thuật chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam được công diễn thành công, hàng ngàn lượt du khách kéo đến Bà Nà Hills mỗi ngày để được tận mắt chiêm ngưỡng show giải trí tầm cỡ quốc tế ngay tại Việt Nam, thì ekip sản xuất mới thấy thở phào nhẹ nhõm.
Sau ngày ra mắt, “Vũ hội Ánh Dương” tiếp tục được công diễn phục vụ du khách miễn phí tại Sun World Ba Na Hills từ nay đến hết 30/9/2019, với mỗi ngày hai show vào 10h30 và 14h30 các ngày trong tuần (trừ thứ 3).
Với quy mô lớn và chuyên nghiệp chưa từng có từ trước đến nay, “Vũ hội Ánh Dương” không chỉ nhằm thực hiện lời hứa đổi mới không ngừng của Bà Nà để đem đến những trải nghiệm mới mẻ, đẳng cấp cho du khách, mà còn kỳ vọng tạo nên một sản phẩm du lịch mang tính biểu tượng mới cho Đà Nẵng.
PV
Tin khác
-
Phát hiện xác chết trong căn hộ cao cấp: Nạn nhân tử vong 1,5 năm trước
-
Giá vé máy bay đắt kỷ lục: Côn Đảo bị thiệt thòi
-
Quý I/2024 - Nam A Bank ghi nhận lợi nhuận tăng hơn 30%
-
Đề xuất mua điện mặt trời dư giá 0 đồng
-
Sẵn sàng cho đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
Hà Tĩnh: Hội thi nghiệp vụ Phòng cháy, chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn tổ liên gia
(THPL ) - Sáng ngày 25/4/2024, UBND Thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm...27/04/2024 08:42:54Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024: Cơ hội để doanh nghiệp kết nối, quảng bá sản phẩm
(THPL) - Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 được tổ chức vào đúng dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất...27/04/2024 10:03:25ĐHCĐ Năng lượng Sơn Hà (SHE): Kế hoạch sáp nhập công ty ống thép SSP, mở rộng dư địa tăng trưởng
Ngày 26/4, Công ty cổ phần Phát triển Năng lượng Sơn Hà (mã chứng khoán SHE) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường...27/04/2024 10:25:22Dự báo nắng nóng trên cả ba miền dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
(THPL) - Theo dự báo, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, hầu hết tỉnh thành sẽ nắng nóng, cao nhất trong ngày từ 35 độ C trở lên. Trong đó khu vực Bắc Bộ...27/04/2024 10:21:07
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...