“Vũ hội Ánh Dương” hay sức hấp dẫn mới của du lịch Đà Nẵng?
(THPL) - Những dòng khách mới lại đổ về Đà Nẵng mùa hè này, không chỉ để dạo bước trên Cầu Vàng mà còn để tận hưởng một show nghệ thuật vô tiền khoáng hậu – Vũ hội Ánh Dương.
Tin liên quan
- Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
Khám phá mô hình đô thị thương mại và du lịch trong lòng Vinhomes Ocean Park 2
Tổ hợp căn hộ sở hữu tiện ích cao cấp nhất Linh Đàm đón khách nườm nượp, vì sao?
Thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sunbay Ninh Thuận
MIKGroup phát triển dòng sản phẩm cao cấp nhất của thương hiệu Imperia - Imperia Signature
» Mãn nhãn với hình ảnh tổng duyệt đẹp ngất ngây của “Vũ hội Ánh dương”
» Báo chí quốc tế đánh giá cao hạ tầng phục vụ Hội nghị Mỹ - Triều
» Hơn nửa triệu sản phẩm Vinamilk được chọn phục vụ hội nghị lãnh đạo cấp cao 21 nền kinh tế thành viên APEC
Sân khấu sức chứa 3.000 người kín chỗ
Là show nghệ thuật quy mô lớn được Tập đoàn Sun Group đầu tư tới hơn 100 tỷ đồng, “Vũ hội Ánh Dương” được sản xuất bởi những gương mặt đình đám bậc nhất trong lĩnh vực nghệ thuật ở Việt Nam và thế giới như: Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam, Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn, biên đạo quốc tế Hani Abaza (Canada), nhà thiết kế Tom Trantd là đại diện duy nhất của thời trang Việt góp mặt tại IFS 2019... Sự đầu tư công phu cùng sự hội tụ của những tên tuổi lừng danh này khiến cho show nghệ thuật khiến người xem phải tò mò ngay từ khi chưa ra mắt.
Và sự tò mò đó được đáp đền xứng đáng. “Vũ hội Ánh Dương” đã khiến hàng nghìn du khách phải choáng ngợp trước một “đại tiệc nghệ thuật 5 sao” chưa từng có tại Bà Nà Hills cũng như tại Việt Nam từ trước tới nay.
“Vô cùng ấn tượng, nhiều màu sắc và rất hoành tráng. Một show nghệ thuật đẳng cấp đến từng chi tiết” - Mai Hoàng, du khách từ Sài Gòn chia sẻ. Những tràng pháo tay giòn giã liên tục vang lên sau mỗi phần trình diễn điêu luyện của các nghệ sĩ đã cho thấy sự thành công ngoài mong đợi của show diễn.
Đằng sau show nghệ thuật “vô tiền khoáng hậu”
Ít ai biết rằng, đằng sau sự kiện ra mắt của show nghệ thuật vô tiền khoáng hậu này là biết bao công sức của cả ekip sản xuất rõng rã nhiều tháng trời. Kể về những ngày đầu tiên nhận “đặt hàng” từ chủ đầu tư Sun Group, tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam chia sẻ: “Tôi đã dành thời gian rất lâu để thăm Bà Nà, ở trên đấy một thời gian, để thấm hết không khí, câu chuyện, kiến trúc của nó, cảm nhận mình sẽ thêm cái gì, bớt cái gì. Bà Nà được chọn xây dựng theo kiểu châu Âu, ảnh hưởng chính từ văn hoá kiến trúc Pháp. Nếu làm một show diễn cho ra chất châu Âu mà toàn người Việt thì khó mà ra được. Vì vậy tôi quyết định chọn ekip quốc tế, những người gốc Âu nhiều hơn, tham gia show diễn này”.
Ý tưởng đã có, kịch bản được “đo ni đóng giày” cho Bà Nà để đảm bảo truyền đạt một thông điệp xuyên suốt, thống nhất và phù hợp với vẻ đẹp của Bà Nà. Song, ekip quốc tế kiếm sẽ ở đâu ra, những người có trình độ như thế nào, và lương bổng ra sao, làm sao có thể kết hợp hài hòa nhiều tiết mục nghệ thuật trong show,… đó chính là những khó khăn mà ekip sản xuất phải vượt qua.
Không chỉ phải đáp ứng những đòi hỏi khắt khe về kịch bản riêng, sự công phu, kỳ công của các màn vũ đạo, xiếc và ảo thuật, mà trang phục của show diễn cũng được đầu tư kỹ lưỡng để tái hiện vẻ đẹp lộng lẫy của các xứ sở thần tiên, đồng thời đảm bảo độ bền và chất lượng quốc tế để có thể sử dụng trình diễn trong suốt 4 tháng.
Trong khi đó, phụ trách toàn bộ phần âm nhạc cho show “Vũ hội Ánh Dương”, Giám đốc Âm nhạc Huy Tuấn lại phải đứng trước áp lực lớn về tính mới lạ, độ hoành tráng của nhạc phẩm để phù hợp với kịch bản cũng như khớp với không gian đặc biệt lớn là Bà Nà Hills.
Giờ đây, khi show nghệ thuật chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam được công diễn thành công, hàng ngàn lượt du khách kéo đến Bà Nà Hills mỗi ngày để được tận mắt chiêm ngưỡng show giải trí tầm cỡ quốc tế ngay tại Việt Nam, thì ekip sản xuất mới thấy thở phào nhẹ nhõm.
Sau ngày ra mắt, “Vũ hội Ánh Dương” tiếp tục được công diễn phục vụ du khách miễn phí tại Sun World Ba Na Hills từ nay đến hết 30/9/2019, với mỗi ngày hai show vào 10h30 và 14h30 các ngày trong tuần (trừ thứ 3).
Với quy mô lớn và chuyên nghiệp chưa từng có từ trước đến nay, “Vũ hội Ánh Dương” không chỉ nhằm thực hiện lời hứa đổi mới không ngừng của Bà Nà để đem đến những trải nghiệm mới mẻ, đẳng cấp cho du khách, mà còn kỳ vọng tạo nên một sản phẩm du lịch mang tính biểu tượng mới cho Đà Nẵng.
PV
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt