08:16 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ học sinh lớp 1 tử vong do bị bỏ quên trên ô tô: Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội nói gì?

09:57 07/08/2019

(THPL) - Sở GD&ĐT TP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy phối hợp với nhà trường, cơ quan chức năng làm rõ vụ việc học sinh Trường Quốc tế Gateway tử vong.

Thông tin từ lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Hà Nội cho hay: Sở đã nắm được thông tin về sự việc xảy ra với cháu học sinh Trường Phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway. Đây là sự việc đau lòng, lần đầu xảy ra trên địa bàn Thành phố. Ngay sau khi xảy ra sự việc, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy phối hợp với nhà trường, cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Trường Geteway, cơ sở trên phố Khúc Thừa Dụ (Cầu Giấy, Hà Nội). Ảnh: Phạm Dự

Sở cũng đã cử cán bộ chuyên trách bám sát thông tin và sẽ tích cực phối hợp cùng cơ quan công an làm rõ nguyên nhân xảy ra sự việc. Quan điểm của Sở sau khi có kết luận của cơ quan điều tra nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm. Qua sự việc này Sở sẽ tăng cường chỉ đạo, quán triệt tới các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trường học về công tác đảm bảo an toàn cho học sinh trên địa bàn Thành phố.

Trước đó, như Thương hiệu và Pháp luật đã đưa tin, vợ chồng anh Lê Văn Sơn (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, 7h sáng 6/8, vợ chồng anh đưa con trai là L.H.L (6 tuổi) đến điểm đón ở phố Yên Hòa để tới Trường Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) học tập. Đây là buổi thứ hai của bé L học tại ngôi trường này. Sau khi giáo viên của Trường Gateway đón bé L lên xe, vợ chồng anh Sơn yên tâm đi làm như mọi ngày.

Tuy nhiên, đến 16h ngày 6/8, vợ anh Sơn nhận được tin báo của giáo viên chủ nhiệm lớp của con, nói rằng không thấy con đâu. Từ chỗ làm tức tốc đến trường, vợ chồng anh Sơn nhận được những câu trả lời quanh co của giáo viên: "Hôm nay bé không đến lớp"; "Không biết bé L đi đâu"... 

Phụ huynh của bé L.H.L cho biết, sau nhiều lần gặng hỏi giáo viên chủ nhiệm, thì mỗi lúc cô nói một khác. Sau đó mới thừa nhận là bé L  đã bị bỏ quên trên xe ôtô.

Trong bản tường trình ban đầu, bà Trần Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường, nêu buổi sáng thấy học sinh vắng mặt khi điểm danh, giáo viên chủ nhiệm đã báo với hệ thống quản trị trường. Nhưng do "giáo viên phụ trách liên lạc với phụ huynh nghỉ phép nên xảy ra bất cẩn".

Khoảng 16h khi đưa học sinh ra về, nhà trường phát hiện nam sinh bất tỉnh trên xe buýt, người tím tái nên đưa vào phòng y tế của trường sơ cứu, sau đó đưa tới Bệnh viện E. Trường đã yêu cầu lái xe buýt, cô phụ trách xe, đơn vị cung cấp dịch vụ xe buýt tới trường làm việc. "Đơn vị xe buýt đã xác nhận học sinh bị quên trên xe", bà Hạnh viết trong bản tường trình.

Có mặt tại Bệnh viện E tối 6/8, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường đã xin lỗi vợ chồng anh Lê Văn Sơn, khẳng định nhà trường chịu hoàn toàn trách nhiệm. Trường đang cho kiểm tra lại camera an ninh, yêu cầu giáo viên liên quan tường trình toàn bộ sự việc.

Do chưa xác định được nguyên nhân và thời gian tử vong của con, gia đình anh Lê Văn Sơn đồng ý mổ tử thi. Công an quận Cầu Giấy đã tới trường Gateway trên phố Khúc Thừa Dụ và Bệnh viện E làm việc; giáo viên chủ nhiệm lớp cháu bé và một số người liên quan được mời lên lấy lời khai ngay tối nay. 

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu