04:50 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ giết hai mẹ con ở biệt thự: Nghi phạm lì lợm, vô cảm nhận tội ác

20:58 26/10/2016

(DNVN) - Châu Minh Nhân vốn là người làm thuê cho gia đình. Tuy nhiên do túng tiền, y nảy sinh ý định trộm cắp tài sản, khi bị phát hiện thì ra tay giết người nhằm bịt đầu mối.

Khoảng 7h30 sáng ngày 26/10, gần 20 trinh sát của Cục Cảnh sát hình sự C45 cùng trinh sát của Công an Bà Rịa - Vũng Tàu họp từ rất sớm, bàn bạc kỹ lưỡng phương án bắt giữ, lệnh khám xét khẩn nơi trú ngụ của Châu Minh Nhân trên địa bàn phường 17, quận Gò Vấp, TP. HCM.

Chân dung nghi phạm. Ảnh CAO.

Qua theo dõi, trinh sát biết sáng cùng ngày, Nhân được cha gọi đến một Công ty TNHH ở phường 17 để nhận việc làm mới. Lúc Nhân vào trong thì các trinh sát trong bộ thường phục đã ém quân mai phục mọi ngã đường. Các trinh sát lao vào quật ngã đối tượng Nhân và dẫn giải về trụ sở công an phường 17 làm việc.

Dường như biết trước tội ác gây ra sẽ có ngày trả giá, Châu Minh Nhân không quá bất ngờ và hoảng hốt và cũng không kịp phản khảng gì. Công an thu giữ tại nơi ở của Nhân một con dao nhọn dài, một chai rượu ngoại mà nghi phạm trộm được, cùng ba lô áo quần. Trong đó có chiếc áo đã rách tả tơi mà Nhân khai nhận dùng cho hôm gây án.

Tại trụ sở công an lấy lời khai ban đầu, Châu Minh Nhân gương mặt vẫn lì lợm, không biến sắc trước các câu hỏi của điều tra viên. Thân hình to lớn, rắn rỏi và xăm trổ đầy mình, đối tượng Nhân khai rành rọt, vô cảm mọi diễn biến tội ác ngày gây án.

Lời khai ban đầu, do túng tiền, Nhân tìm cách đột nhập vào căn nhà của ông Bùi Xuân Thường, Trưởng ban dân vận huyện uỷ Châu Đức. Đang lúc lục lọi tài sản có giá trị thì Nhân bị cháu Toàn phát hiện, sợ bị lộ, Nhân đã dùng thanh sắt cứng đánh nhiều phát vào đầu và người của cháu Toàn, khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Chưa dừng lại ở đó, Châu Minh Nhân tiếp tục tìm kiếm cho ra nơi cất giấu tài sản có giá trị trong căn nhà. Nghe có tiếng động thì bà Nga phát hiện có người lạ trong nhà. Nhân tiếp tục dùng thanh sắt hạ sát bà Nga bằng những cú đánh mạnh.

Thực hiện xong hành vi tội ác, Nhân lấy những tài sản có được tẩu thoát, trốn lên TP.HCM và sinh hoạt bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

Đúng 10h 26/10, lấy lời khai xong, Nhân được cơ quan chức năng di lý ngay về Bà Rịa - Vũng Tàu. Có thể trong thời gian ngắn nhất, hiện trường vụ án sẽ được thực nghiệm lại, nhằm giúp cơ quan điều tra đánh giá một cách toàn diện động cơ, diễn biến hành vi gây tội của thủ phạm. 

Trước mắt, cơ quan điều tra mới chỉ xác định vụ án do một nghi phạm là Châu Minh Nhân gây ra, chưa có dấu hiệu nào cho thấy sự giúp sức, ủng hộ của đồng phạm khác hoặc những người biết mà không tố giác tội phạm.

Trước đó, như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, tối 24/10, lãnh đạo của huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) xác nhận vụ việc xảy ra tại nhà riêng của Trưởng ban dân vận huyện ủy Bùi Xuân Thường tại ấp Tân Thành, xã Quảng Thành.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17h cùng ngày, ông Thường đi làm về tới nhà thì tá hỏa phát hiện vợ là bà Phạm Thúy Nga (48 tuổi) nằm thoi thóp ở cầu thang còn đứa con trai út Bùi Phạm Đức Toàn (17 tuổi, đang là học sinh lớp 12) bị giết chết ở một góc nhà. 

Đến 22h ngày 24/10, thi thể bà Nga và Toàn được chuyển đến bệnh viện Bà Rịa phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra. Sau khi công tác pháp y hoàn thành, thi thể cả hai nạn nhân đã được bàn giao cho phía gia đình để lo liệu hậu sự.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu