Vụ đường GTNT ở Hà Tĩnh: Chủ đầu tư nói gì?
(THPL) -Trước sự việc đơn vị thi công công trình đường giao thông nông thôn tại xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên có dấu hiệu tiêu cực. Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã có buổi làm việc cùng các cơ quan liên quan.
Tin liên quan
- Tổng cục Hải quan cảnh báo chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép
Sàn TMĐT cần có trách nhiệm trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhập lậu
Hà Nội: Bắt giữ 2 tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng
Lực lượng QLTT phát hiện và xử lý hơn 41.700 vụ vi phạm trong 10 tháng
Vì sao UBND TP Sầm Sơn chưa thực hiện nghiêm bản án tòa đã tuyên?
» Hương Khê, Hà Tĩnh: Xe quá tải "tung tăng" trên đường, cơ quan chức năng ở đâu?
» Hương Khê, Hà Tĩnh: Truy tìm nhóm côn đồ ném đá dằn mặt xe khách
» Can Lộc, Hà Tĩnh: Đang tạm giữ xe tải vận chuyển khối lượng gỗ lớn
Sau khi Thương hiệu và Pháp luật phản ánh tuyến đường giao thông nông thôn (GTNT) nối từ thôn 3 đến thôn 6 thuộc địa bàn xã Cẩm Quan (huyện Cẩm Xuyên) được thi công một cách cẩu thả, có dấu hiệu sử dụng vật liệu sai thiết kế, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng công trình và tuổi thọ công trình gây bức xúc cho người dân.
Để rộng đường dư luận, PV đã trực tiếp làm việc với đại diện chủ đầu tư và đơn vị giám sát công trình để thông tin khách quan đến bạn đọc.
Như thông tin số báo trước, tuyến đường GTNT này có chiều dài hơn 2km, với tổng mức đầu từ trên 5,7 tỷ đồng bằng ngân sách nhà nước và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác. Giai đoạn 1 công trình đã xây dựng và hoàn thành đổ bê tông khoảng 1km trị giá hơn 2 tỷ đồng vào năm 2017 do nhà thầu là công ty TNHH Cương Hà có địa chỉ tại xã Cẩm Huy (huyện Cẩm Xuyên) thi công. Do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, nhà thầu là công ty TNHH Cương Hà không làm tiếp đoạn còn lại và Doanh nghiệp tư nhân Sông Hội có địa chỉ thôn 12, thị trấn Cẩm Xuyên nhận thi công tiếp với số vốn giai đoạn 2 là hơn 3 tỷ đồng và được triển khai thi công vào tháng 11 năm 2018.
Theo ghi nhận tại hiện trường , nhà thầu đã hoàn thành hơn 1km đổ bê tông và còn đoạn cuối tuyến hơn 300m thì nhà thầu và máy móc đang đổ và lu lèn phần nền đường (theo thiết kế đất đắp nền đạt K 95 sau khi thí nghiệm).
Theo đó, ngày 16/2, PV nhận thấy hơn 100m đoạn cuối công trình khi nhà thầu đắp nền đất K95 đã bị xuất hiện tình trạng cao su. Đáng lẽ ra theo thiết kế, khi xuất hiện tình trạng cao su nền đường thì nhà thầu phải bóc lên để đổ lại đất nền đường lu lèn lại cho đạt chuẩn. Thế nhưng, trong ngày 17/2, nhà thầu ngang nhiên cho chở nhiều xe đá (gần giống đá hộc, loại đá phong hóa) đổ lên các đoạn bị cao su để lu lèn, đối phó với chủ đầu tư và cơ quan chức năng. Hiện tại, nền đường hơn 300m cuối công trình nhà thầu đã làm xong, tuy nhiên trên nền đường xuất hiện hàng loạt đá hộc, đá tảng và đá dăm được lu lèn xen lẫn với đất K 95.
Sáng ngày 19/2, PV có buổi làm việc với đại diện chủ đầu tư công trình là UBND xã Cẩm Quan, ông Nguyễn Huy Long –Phó chủ tịch UBND xã cho biết: xã đã nhận được thông tin về việc khoảng 100 m nền đường có dấu hiệu bị cao su và nhà thầu đã chở đá hộc đến trộn vào lu lèn chống bị cao su để đối phó. Hiện chúng tôi đã trực tiếp làm việc với ông Hà Văn Quỳnh là Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Sông Hội tại hiện trường, và đã giao cho nhà thầu phải bóc lên những đoạn đường có trộn đá hộc làm nền lên làm lại, những đoạn nào kiểm tra có dấu hiệu bị cao su cũng yêu cầu nhà thầu bóc lên để lu lèn lại cho đạt chuẩn.
"Sau khi khắc phục sữa chữa các lỗi trên, đại diện chủ đầu tư sẽ cho kiểm tra lại đoạn cuối hơn 300m gồm: khoan lấy mẫu đất phải đạt K 95, nền đường không bị cao su mới cho nhà thầu tiếp tục đổ đá base dày 15cm. Quan điểm của chủ đầu tư là bắt nhà thầu phải tuân thủ thiết kế, đường hoàn thành phải đạt chất lượng", ông Long khẳng định.
Sáng ngày 20/2, PV đã liên hệ và làm việc với đại diện đơn vị giám sát là Công ty cổ phần tư vấn và xây dựng 129, đại diện giám sát công trình cho biết: "Hiện công ty thường xuyên cử một kĩ thuật của công ty thường xuyên giám sát trên công trường là ông Dương Công Chung. Vừa rồi công ty cũng nhận được phản ánh về việc nhà thầu thi công ẩu, có dấu hiệu đất đổ không đúng thiết kế nên chúng tôi đã cùng chủ đầu tư kiểm tra ở đoạn 300m cuối công trình.Và đã phát hiện một số đoạn nền đường bị cao su, nhà thầu lấy đá hộc đổ lên lu lèn đối phó. Hiện chúng tôi và chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu phải bóc dỡ toàn bộ số đá hộc đã đổ làm nền đường và xử lý các điểm, nền đường bị cao su trước khi bàn giao chuyển sang giai đoạn đổ base".
Hiện tại, trong các ngày 20 và 21/2, nhà thầu đang thi công lề đường đã đổ xong bê tông chứ không thấy có dấu hiệu khắc phục ở đoạn 300m cuối như đại diện chủ đầu tư, đơn vị giám sát yêu cầu sữa chữa, khắc phục.
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!
Hải Nguyễn-Trần Hưng
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Tòa nhà pearl plaza
- Dự án Lumiere Evergreen Tây Mỗ
- cửa thép công nghiệp 2 cánh đều
- cửa nhôm việt pháp