00:43 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ doanh nghiệp bên bờ phá sản ở Vĩnh Phúc: Trách nhiệm trên vai chính quyền

14:22 27/07/2020

(THPL) – Những vướng mắc liên quan tới cấp sổ đỏ cho người dân, kéo theo doanh nghiệp bị phong tỏa tài khoản? Trách nhiệm nặng nề đó được đặt trên vai lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc và UBND huyện Vĩnh Tường.

Sau khi được chính quyền địa phương vận động mượn nhà và đất, để cho nhà nước làm đường tỉnh lộ 304 (đoạn từ QL2a vào trung tâm huyện Vĩnh Tường), gia đình ông Nguyễn Văn Chiến (Tân Tiến, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) dường như lo ngay ngáy về ‘nơi ăn, chốn ở’ của cả gia đình. Thậm chí, không đau xót nào bằng việc nơi thờ người thân là các Liệt sỹ và Mẹ Việt Nam anh hùng cũng khó khăn, gian truân.

Văn bản bàn giao đất cho gia đình ông Chiến vào ngày 24/7/2019, thế nhưng đến nay vẫn chưa được cấp sổ đỏ. 
Đất đã được giao và nhà đang xây, nhưng sổ đỏ thì chưa thấy đâu.

Song với đó, doanh nghiệp tư nhân của ông Chiến đang đứng ‘bên bờ vực phá sản’ vì chính quyền địa phương chậm cấp sổ đỏ. Khiến ngân hàng phải phát đi thông báo yêu cầu cung cấp Giấy chứng nhận QSDĐ (sổ đỏ) mới, nếu không sẽ phong tỏa toàn bộ tài khoản của công ty và xử lý toàn bộ các tài sản thế chấp khác nhằm thu hồi nợ.

Để đòi những quyền lợi chính đáng của mình, gia đình ông Chiến vác đơn đi ‘gõ cửa’ Văn phòng Chính phủ, Cục Người có công (Bộ LĐ-TB và XH), UBND tỉnh Vĩnh Phúc… để cầu cứu. Ngay sau đó, Văn phòng Chính phủ đã chuyển đơn của ông tới gửi UBND tỉnh Vĩnh Phúc để giải quyết đơn của theo thẩm quyền.

Cùng với đó, Cục Người có công đã chuyển đơn của ông Chiến tới UBND huyện Vĩnh Tường để đề nghị chính quyền huyện này xem xét, giải quyết theo thẩm quyền để cấp sổ đỏ. Tuy nhiên, lá đơn của ông Chiến được ‘đèn trời soi xét’ nhưng cán bộ, lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Tường lại “phớt lờ”. Điều này khiến người dân ví von rằng ‘trên chỉ đạo, huyện mặc kệ’, và họ hoài nghi về việc có ai đó chống lưng cho chính quyền sở tại?

Theo gia đình ông Chiến: “chúng tôi luôn giữ trọn niềm tin vào chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc và huyện Vĩnh Tường. Nhưng nuôi chút hy vọng bao nhiêu, thì gia đình lại phải đối diện với thực tế nghiệt ngã bấy nhiêu. Phải chăng, cán bộ, lãnh đạo địa phương không hiểu, cảm nhận, suy nghĩ, chia sẽ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp. Không hiểu chính quyền đồng hành cùng dân và doanh nghiệp ở đâu?”.

 Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Vĩnh Tường có thực sự vào cuộc giải quyết vấn đề dứt điểm trước thềm Đại hội huyện nhà?

Sau nhiều ngày đặt lịch làm việc, PV đã nhận được phản hồi từ văn phòng UBND huyện Vĩnh Tường là ‘Chủ tịch UBND huyện đã giao cho ông Hoàng Tuấn Tam - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường (nguyên Trưởng phòng TNMT huyện) cùng với phòng TNMT và phòng Kinh tế hạ tầng làm rõ vướng mắc, cung cấp thông tin cho báo chí”. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa nhận được thông tin chính thức nào.

Như trước đó, Thương hiệu và Pháp luật từng đăng tải về phản ánh của ông Nguyễn Văn Chiến (Tân Tiến, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) về việc chính quyền chậm sổ đỏ sau tái định khiến gia đình, doanh nghiệp tư nhân của ông đang có nguy cơ phá sản. Bởi vì gia đình ông nhận vị trí đất được giao nhưng không có văn bản, giấy tờ thủ tục pháp lý nào kèm theo.

Được biết, gia đình ông Chiến đang thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng và nhiều Liệt sỹ khác như là bố, anh, em của ông. Từ khi chính quyền mượn đất để làm đường thì gia đình ông không có nơi thờ cúng người đã khuất.

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, đại diện UBND xã Tân Tiến xác nhận ông Nguyễn Văn Chiến thuộc diện gia đình chính sách. Hiện nay, gia đình ông Chiến chưa có nơi ở cụ thể. Khi làm đường 304, UBND huyện mượn đất của ông và đang trong quá trình làm thủ tục cấp sổ đỏ.

Có thể thấy rằng, phải chăng chính quyền huyện Vĩnh Tường đang ‘đem con bỏ chợ’ và đẩy họ vào nghiệt ngã? Có lẽ, chúng ta cần phải nhìn thẳng vào vấn đề, vướng mắc ở đâu cần chỉ rõ để tháo gỡ cho người dân, doanh nghiệp. Trách nhiệm nặng nề đó, đặt trên vai lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc và UBND huyện Vĩnh Tường.

Để xây dựng niềm tin của nhân dân đối với lãnh đạo chính quyền địa phương trước thềm Đại hội Đảng bộ huyện Vĩnh Tường sẽ ra sao. Liệu rằng, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Vĩnh Tường có thực sự vào cuộc giải quyết vấn đề dứt điểm trước thềm Đại hội huyện nhà hay không? Câu trả lời chỉ có lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Tường mới biết được.

(Còn tiếp)

UY VŨ

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu