13:32 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ “cò xe” lộng hành ở BV Việt Đức: Khảo sát lắp camera an ninh quanh bệnh viện

19:15 28/08/2020

(THPL) - Sáng 28/8, Công an các phường Hàng Bông, Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm) cùng Bệnh viện Việt Đức đã tiến hành khảo sát lắp camera an ninh để giám sát xử lý triệt để nạn “cò mồi” taxi quanh khu vực bệnh viện và giám sát hoạt động bãi giữ xe.

Cụ thể, sẽ có 4 camera an ninh được lắp đặt xung quanh khu vực cổng Bệnh viện Việt Đức trên phố Tràng Thi và Phủ Doãn bao quát toàn khu vực cổng bệnh viện.

Việc lắp đặt các camera an ninh, nhằm góp phần làm rõ và xử lý triệt để thông tin phản ánh các đối tượng “cò mồi” thu tiền xe taxi 1 triệu/tháng để đón khách tại cổng bệnh viện Việt Đức.

Cùng với đó, Công an quận Hoàn Kiếm cũng yêu cầu các bãi giữ xe trên địa bàn phối hợp cùng tạo khoảng cách an toàn để khách đi bộ không phải đi bộ dưới lòng đường.

Việc lắp đặt các camera an ninh, nhằm góp phần làm rõ và xử lý triệt để thông tin phản ánh các đối tượng “cò mồi” thu tiền xe taxi 1 triệu/tháng  tại cổng bệnh viện Việt Đức.
Phía công an phường trên địa bàn Hoàn Kiếm hàng ngày đều tổ chức cắm chốt phát hiện kịp thời xử lý các vi phạm.

Trao đổi với PV của Thương hiệu và Pháp luật, Đại uý Nguyễn Tài Nghĩa - Phó Trưởng Công an phường Hàng Trống cho biết: Các bãi trông xe trên địa bàn đều tự giác lùi vào hơn 1m, không chăng dây nhường lối cho người đi bộ, các bãi xe cũng chủ động dán biển báo lớn lối đi dành cho người đi bộ, công khai giá niêm yết.

Đặc biệt, phía công an phường hàng ngày đều tổ chức cắm chốt phát hiện kịp thời xử lý các vi phạm. Bởi vậy, các đơn vị tổ chức trông giữ xe quanh khu Bệnh viện Việt Đức trên tuyến phố Phủ Doãn đã được sắp xếp ngay ngắn, thực hiện nghiêm chỉnh trong phạm vi được cấp phép, đảm bảo trật tự đô thị.

Tương tự, cũng theo Đại diện Công ty Cổ phần 901 cho biết: Thời gian qua cùng với các đơn vị trông giữ xe, đơn vị đã tự giác lùi bãi trông xe cách bờ tường Bệnh viện Việt Đức hơn 1m để nhường lối cho người đi bộ, các bãi xe đều không chăng dây để thuận tiện nhất phục vụ người dân. 

Đồng thời, phía Công ty Cổ phần 901 đã cũng in nhiều biển mica chất liệu chịu mưa nắng ghi rõ “lối đi dành cho người đi bộ” treo tại những nơi dễ nhìn để người dân được biết.

Về phía người dân, bà Nguyễn Thị Hợp (phường Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội) bày tỏ vui mừng khi tận mắt chứng kiến lực lượng cơ quan chức năng phối hợp cùng Bệnh viện Việt Đức  tiến hành khảo sát lắp camera an ninh để giám sát nhằm xử lý triệt để nạn “cò mồi” taxi quanh khu vực bệnh viện và tại bãi trông giữ xe.

Trước đó, như cơ quan báo chí đưa tin về việc “cò xe” lộng hành ở BV Việt Đức và hàng rong lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường gây ùn tắc trước cổng bệnh viện.

Ngay sau khi báo đưa tin, Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm đã yêu cầu lãnh đạo công an phường Hàng Trống họp khẩn cấp, thông báo cho toàn bộ cán bộ chiến sĩ để rà soát, báo cáo. Các cán bộ, chiến sĩ đều cam kết không có chuyện tiêu cực.

Cũng trong sáng ngày 28/8, Công an phường Hàng Trống đã xử lý 7 trường hợp xe ô tô dừng đỗ đó khách trước cổng Bệnh viện Việt Đức và 2 trường hợp không đeo khẩu trang.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu