23:06 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ chồng đại gia Tư Hường tố bị chiếm đoạt 30.000 tỷ: Người cha già tiếp tục kêu cứu

17:59 18/09/2019

(THPL) - Ông Nguyễn Chấn (SN 1923, chồng nữ đại gia Tư Hường) vừa có đơn tố cáo và kêu cứu gửi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với nội dung mong muốn những người có hành vi chiếm đoạt số tài sản trị giá khoảng 30.000 tỷ của gia đình ông sớm bị khởi tố bị can, bắt giam và bị trừng trị thích đáng.

Ông Nguyễn Chấn (SN 1923, chồng nữ đại gia Tư Hường) trong buổi họp báo cung cấp thông tin về nội bộ ngân hàng Nam Á bank.

“Giao trứng cho ác”

Trong đơn, ông Chấn viết: Tôi là chồng của bà Trần Thị Hường (thường gọi là Tư Hường). Vợ chồng tôi đã sáng lập nên Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Á (Ngân hàng Nam Á) và Tập đoàn Hoàn Cầu (Tập đoàn đã xây dựng Dự án Diamond Bay – nơi tổ chức thành công cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ năm 2008).

Ông Chấn cho biết, vợ chồng ông sinh được 10 người con. Từ khi các con còn nhỏ vợ chồng ông đã dạy các con phải biết kính trọng cha mẹ, yêu thương lẫn nhau. Sau khi các con kết hôn lập gia đình, vợ chồng ông đều tạo điều kiện tốt nhất để các con có được sự nghiệp riêng cho gia đình nhỏ của mình. Tùy vào từng giai đoạn kinh doanh, vợ chồng ông sẽ phân công các con luân phiên hỗ trợ điều hành hoạt động của Tập đoàn Hoàn Cầu và Ngân hàng Nam Á.

Năm 2016, bà Tư Hường lâm trọng bệnh, không còn đủ sức khỏe để theo dõi mọi hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Hoàn Cầu và Ngân hàng Nam Á; Ông Chấn cũng hoàn toàn tập trung việc chạy chữa bệnh cho vợ nên cũng không còn thời gian, tâm trí để theo dõi việc kinh doanh.

Đồng thời, do tin tưởng Nguyễn Quốc Toàn – con trai thứ, nên vợ chồng ông Chấn đã trao quyền điều hành Tập đoàn Hoàn Cầu và Ngân hàng Nam Á. Xin nhấn mạnh ở đây là vợ chồng ông Chấn chỉ trao quyền điều hành chứ không trao quyền sở hữu Tập đoàn Hoàn Cầu và Ngân hàng Nam Á cho Nguyễn Quốc Toàn. Đồng thời, vợ chồng ông Chấn cũng yêu cầu ông Toàn phải điều hành hoạt động kinh doanh đúng định hướng của vợ chồng ông.

Ông Nguyễn Chấn (SN 1923, chồng nữ đại gia Tư Hường) vừa có đơn tố cáo và kêu cứu gửi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. 

Ngày 13/5/2017, bà Tư Hường qua đời. Sau khi hoàn tất việc tang chay của vợ, vào khoảng cuối năm 2017, ông Chấn đã nhiều lần dặn ông Toàn hệ thống và cập nhật lại các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Hoàn Cầu và Ngân hàng Nam Á để ông được biết cũng như có hướng kinh doanh phù hợp hoàn cảnh. Ông Toàn hứa rất nhiều lần nhưng đã không có bất kỳ chia sẻ, cập nhật kết quả hoạt động kinh doanh nào với ông Chấn mà còn hành động tận cùng của hiếu đạo là đuổi ông Chấn ra khỏi căn nhà số 141 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, TP.HCM. Đây là căn nhà vợ chồng ông Chấn tạo lập, sinh sống hơn 20 năm qua.

Ông Chấn cho biết thêm, ngày 25/07/2018, bà Nguyễn Thị Liệu (SN 1990, trú tại thôn Trường An, xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) cùng một số cá nhân, đã đột nhập vào căn nhà 141 Võ Văn Tần để mở tủ két sắt lấy đi toàn bộ hồ sơ tài sản của vợ chồng ông. Các hồ sơ giấy tờ này gồm: Giấy tờ có giá: cổ phiếu Ngân hàng Nam Á, cổ phiếu Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam phát hành; Các loại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở; Giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản của doanh nghiệp và cá nhân; cùng nhiều hồ sơ pháp lý, hồ sơ dự án, hồ sơ đầu tư, hồ sơ tài chính quan trọng của các công ty trong hệ thống tập đoàn Hoàn Cầu; Các loại văn tự nhận nợ, giấy cam kết, giấy xác nhận của những người đứng tên giùm tài sản, đứng tên giùm cổ phần, phần vốn góp công ty; Các loại Giấy ủy quyền, Hợp đồng mua bán, Hợp đồng chuyển nhượng tài sản, cổ phần, phần vốn góp trong công ty...

Sau đó, Nguyễn Quốc Toàn đã cấu kết với: Ông Phan Đình Tân (SN1954, trú tại 27A Bàn Cờ, phường 3, Quận 3, TP.HCM); ông Dương Tiến Dũng (SN 1954; trú tại 129/2 Bình Quới, Phường 27, quận Bình Thạnh, TP.HCM, cha ruột Á hậu Dương Trương Thiên Lý); Nguyễn Thị Liệu; Ban Lãnh đạo Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Minh, giả mạo giấy tờ pháp lý để thực hiện việc chiếm dụng, sang tên cổ phần và mua bán/ chuyển nhượng các bất động sản.

“Tổng giá trị tài sản Nguyễn Quốc Toàn và nhóm người nói trên chiếm đoạt bằng cách giả mạo giấy tờ và chữ ký của các bên ước tính gần 30.000 tỷ đồng. Giá trị tài sản không nhỏ và cả một đời gắng công tạo dựng và tằn tiện của vợ chồng mà có, nguy hại hơn của sự việc là Nguyễn Quốc Toàn và nhóm người này đang thao túng làm ảnh hưởng đến ngành tài chính nói chung và Tập đoàn Hoàn Cầu, Ngân hàng Nam Á nói riêng” ông Chấn chia sẻ.

Tâm nguyện cuối cùng

Theo ông Chấn, sau những hành động và hành vi bất nhẫn của ông Toàn cũng như những người trên, ông Chấn cũng đã nhiều lần trao đổi để mong con hồi tâm tỉnh trí mà quay về việc đúng; đồng thời ông Chấn cũng đã gặp ông Dũng, ông Tân, bà Liệu để thuyết phục mong họ trả lại tài sản cho ông. Tuy nhiên, hơn 1 năm qua, mọi chia sẻ của ông Chấn đều vô nghĩa với những người trên.

Vô vọng với việc thu phục con trai mình bằng đạo lý và tình cha con nên vào tháng 3/2019, ông Chấn buộc phải gửi kêu cứu đến Bộ Công An qua Đơn tố cáo hành vi chiếm đoạt tài sản của Toàn và nhóm người nêu trên. Đơn tố cáo của ông Chấn đã được Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an tiến hành điều tra và ban hành Quyết định Khởi tố vụ án số 36/QĐ-C01-P4 ngày 20/6/2019.

Quyết định khởi tố ghi rõ: Căn cứ tố giác của ông Nguyễn Chấn và một số cá nhân có liên quan tố cáo ông Nguyễn Quốc Toàn, hiện là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Nam Á, cấu kết với một số cá nhân có hành vi chiếm đoạt tài sản của ông Nguyễn Chấn là cổ phần, cổ phiếu, vốn góp tại Ngân hàng Nam Á và các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Hoàn Cầu; căn cứ vào các tài liệu điều tra thu thập được… Quyết định Khởi tố vụ án hình sự “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, xảy ra tại TP.HCM.

Ông Chấn chia sẻ: “Tài sản có được trong hôm nay chính là công sức được tạo lập nên bằng chính mồ hôi, nước mắt và cả máu của vợ chồng tôi. Nhìn khối tài sản từ lao động chân chính của mình bị Toàn và nhóm người trên chiếm đoạt, đang dần bị chuyển đổi bằng nhiều hình như giả mạo chứng từ, giả mạo chữ ký và vô cùng khó khăn trong việc trả lại hiện trạng ban đầu của tài sản nếu như chính quyền các cấp không nhanh chóng có các biện pháp ngăn chặn, xử lý việc mua bán/ chuyển nhượng tài sản trái pháp luật, trái với bản chất pháp lý thật của tài sản.

Hơn nữa, vợ chồng tôi có tới 10 người con, chúng tôi đều mong muốn tài sản của mình cả đời gây dựng cần phải được phân chia một cách công bằng cho các con chứ không phải bị Toàn và những người bên ngoài chiếm giữ và thao túng như vậy. Đây cũng là tâm nguyện cuối cùng trong cuộc đời của tôi, để sau khi tôi qua đời các con chúng tôi có thể sống hoà thuận được với nhau, công sức cả đời của vợ chồng tôi gây dựng cũng sẽ được các con tiếp tục phát triển”.

Vì những lý do trên, ông Chấn khẩn khoản mong được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước quan tâm xem xét và yêu cầu, chỉ đạo các Cơ quan liên quan như Thanh tra Ngân hàng Nhà nước, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an để nhanh chóng khởi tố bị can, bắt giam và đưa các nhóm người trên ra xét xử để thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và răn đe những cá nhân trục lợi bất chính, gây rối loạn nền kinh tế chung của Đất nước. Đồng thời giúp Tập đoàn Hoàn Cầu và Ngân hàng Nam Á trở lại hoạt động ổn định, tránh nguy cơ hàng ngàn nhân viên bị mất việc làm.

Huỳnh Như

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu