05:31 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ chìm tàu VTB 26 ở Nghệ An: Nạn nhân kể lại giây phút đối mặt tử thần

15:53 18/07/2017

(THPL) – Tính đến 14h chiều 18/7, 7 thuyền viên của tàu VTB 26 đã được giải cứu. Lực lượng cứu hộ cũng vớt được 2 thi thể, hiện vẫn còn 4 thuyền viên mất tích.

Ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Giám đốc Sở NN&PTNT kiêm Phó Trưởng ban Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho hay trên báo Kinh tế đô thị, đoàn tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Nghệ An vẫn đang tiếp tục công tác tìm kiếm 4 thuyền viên còn đang bị mất tích.

Tàu chở than VTB 26 bị sóng đánh lật úp. Ảnh: Tân Châu - báo Tiền phong.

Trong số 9 thuyền viên đã được tìm thấy, có 7 thuyền viên còn sống. Sau thời gian điều trị phục hồi tích cực đã khỏe mạnh và có thể trở về nhà. Tuy nhiên, 2 thuyền viên đã không may tử nạn. Người nhà của các nạn nhân vụ chìm tàu VTB 26 đã tới nhận diện và đưa người thân của mình về mai táng.

Máy trưởng tàu VTB 26, anh Nguyễn Văn Sáng được cứu sống, vào điều trị tại BV Đa khoa Cửa Lò. Anh cho biết đang ngủ thì nghe có tiếng báo động nên chạy lên cabin mặc áo phao, rồi bị sóng đánh rơi xuống biển, báo Lao động đưa tin.

Máy trưởng Nguyễn Văn Sáng kể lại giây phút đối mặt với tử thần. Ảnh: Đức Hùng

Sau nhiều giờ lênh đênh, đối mặt với sóng lớn, anh đã được tàu Thanh Thành Đạt phát hiện và cứu sống, trong tình trạng bị xây xát, kiệt sức.

Thân nhân các gia đình thuyền viên cũng đã tập trung về Nghệ An, chăm sóc các thuyền viên và chờ tin tức.

Được biết, 4 thuyền viên mất tích kể trên gồm: Nguyễn Văn Xuân - Đại phó, quê Thanh Hóa; Nguyễn Văn Chiêu - sỹ quan boong, quê Hải Phòng, Nguyễn Văn Dương - sỹ quan máy, quê Hải Phòng và Nguyễn Hải Quyết - thủy thủ OS, quê Hải Phòng.

Đến thời điểm hiện nay, có tổng số 21 tàu thuyền của Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, Bộ đội biên phòng, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, cùng nhiều tàu thuyền của ngư dân tham gia tìm kiếm.

Sáng ngày 18/7, thời tiết tại khu vực đảo Hòn Ngư tương đối thuận lợi cho việc tìm kiếm. Bên cạnh đó, lực lượng cứu nạn tiếp tục triển khai tìm kiếm trên bờ dọc bãi biển Nghệ An, Hà Tĩnh, bãi đá đảo Hòn Ngư. Ngoài ra, họ cũng sử dụng phần mềm Sarops của Mỹ để xác định vị trí dòng chảy, kết hợp kinh nghiệm dân gian địa phương cùng bộ đội biên phòng để tìm kiếm trên biển.

Trước đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 2, tàu vận tải VTB26 neo đậu ngoài khơi thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã bị chìm vào rạng sáng 17/7. Toàn bộ 13 thuyền viên đã bị mất tích. Đến nay, các lực lượng chức năng mới tìm được 9 thuyền viên, còn lại 4 người hiện vẫn chưa có thông tin.

Tỉnh Nghệ An công bố đường dây nóng, kêu gọi người dân tìm kiếm, nếu phát hiện tung tích các thuyền viên mất tích trên biển, báo ngay theo số điện thoại: 0945546999/ 0963474999.

Hoàng Quỳnh (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu