04:45 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ chìm tàu trên biển Vũng Tàu: 2 thuyền viên đã được đưa vào bờ

09:18 29/03/2017

(THPL) – Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực 3 (Trung tâm III) vừa đưa thành công hai thuyền viên tàu Hải Thành 26 BLC bị chìm trên biển Bà Rịa – Vũng Tàu vào bờ an toàn.

Tối 28/3, con tàu sắt mang số hiệu SAR -272 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 (Trung tâm 3) đã cập bến, đưa 2 thuyền viên của tàu Hải Thành 26 BLC bị nạn trên biển Bà Rịa – Vũng Tàu vào bờ an toàn.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã xuống TP. Vũng Tàu và trực tiếp đến Trung tâm 3 để đón 2 thuyền viên gặp nạn trên tàu Hải Thành 26 BLC vào bờ.

Anh Hoàng Tiến Khôi (sỹ quan boong) bị va đập nên sức khoẻ khá yếu. Ảnh: Vietnammoi.

Thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng (47 tuổi, quê Thái Bình) dược đưa vào bờ trong tình trạng khá tỉnh táo, có thể ngồi dậy trò chuyện được. Riêng anh Hoàng Tiến Khôi (sỹ quan boong) bị va đập nên sức khỏe khá yếu.

Ngoài hiện trường, đêm 28 và rạng sáng 29/3, các tàu được huy động tìm kiếm suốt đêm. Ngoài 2 tàu SAR 413, SAR 272 còn có các tàu của Cảnh sát biển, Hải quân, Biên phòng và một số phương tiện khác cùng tham gia tìm kiếm trên diện tích 285 hải lý vuông.

Đại diện từ lực lượng Hải quân cho biết, ở gần khu vực khoanh vùng tìm (cách khoảng 25 hải lý) cũng có các tàu của Hải đoàn 18 và Hải đoàn 19 hoạt động gần khu vực và đã nhận được thông tin, tổ chức cảnh giới, sẵn sàng tham gia tìm kiếm khi được huy động. Lực lượng tìm kiếm sử dụng tối đa các trang thiết bị hiện đại như hồng ngoại, đèn chiếu công suất lớn để tìm kiếm không ngừng nghỉ trong đêm.

Liên quan đến vụ chìm tàu này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có công điện yêu cầu các Bộ ngành khẩn trương triển khai các biện pháp khẩn cấp tìm kiếm 9 thuyền viên đang mất tích trên vùng biển Bà Rịa - Vũng Tàu.

Lãnh đạo Bộ GTVT động viên lực lượng tìm kiếm cố gắng tìm bằng được 9 thuyền viên còn lại đang mất tích. Ảnh: Vietnammoi.

Trong công điện, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, động viên đối với các thuyền viên bị nạn, thân nhân của các thuyền viên đang mất tích do sự cố chìm tàu vận tải Hải Thành 26 BLC.

Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và chủ tàu vận tải Hải Thành 26 cũng tổ chức thăm hỏi, động viên đối với các thuyền viên bị nạn và thân nhân các thuyền viên đang còn mất tích.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Hàng hải Việt Nam và cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải trên biển, đảm bảo an toàn, không để xảy ra vụ việc đâm va tương tự.

Danh sách thuyền viên tàu Hải Thành 26  gặp nạn trên vùng biển Vũng Tàu, gồm:

1- Nguyễn Viết Thắng, thuyền trưởng (được cứu và đã đưa vào bờ)

2- Hoàng Tiến Khôi, sỹ quan boong (được cứu và đã đưa vào bờ)

3- Phạm Hữu Thược, máy trưởng (mất tích)

4- Lương Văn Quỳnh, đại phó (mất tích)

5- Nguyễn Viết Duy, thủy thủ (mất tích)

6- Vũ Thế Kiên, sỹ quan máy (mất tích)

7- Ninh Văn Quỳnh, thợ máy (mất tích)

8- Lê Văn Ba, thợ máy (mất tích)

9- Nguyễn Trường Đại, thủy thủ (mất tích)

10- Mai Văn Dương, thủy thủ (mất tích)

11- Nguyễn Văn Khuyên, bếp (mất tích)

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu